ดีเดย์แจก ATK วันแรก ประชาชนผิดหวัง-เสียเวลา โอดหากไม่พร้อมอย่าประกาศ

ดีเดย์แจก ATK วันแรก ประชาชนผิดหวัง-เสียเวลา โอดหากไม่พร้อมอย่าประกาศ

ดีเดย์แจก ATK วันแรก ประชาชนผิดหวัง-เสียเวลา โอดหากไม่พร้อมอย่าประกาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเดย์วันแรกแจกชุด ATK พบร้านยาบางร้านยังไม่ได้รับของ ประชาชนโอดไม่พร้อมไม่ควรประกาศ ทำเสียเวลา

บรรยากาศที่ร้านยามหาชน ซ.ลาดพร้าว 71 ที่เข้าร่วมโครงการกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช. ในการกระจ่ายชุดตรวจ ATK ให้กับประชาชนเป็นวันแรกพบว่าทางร้านยังไม่ได้รับชุดตรวจจากหน่วยงานรัฐมาแจกให้กับประชาชนแต่อย่างใด ส่งผลให้ประชาชนที่ทำการลงทะเบียนและประเมินผ่านทางแอปฯ เป๋าตัง และเข้าข่ายได้รับชุดตรวจต้องผิดหวังกลับไป

ด้าน นางยุวดารีย์ อายุ 54 ปี เปิดเผยว่า ส่วนตัวหลังทราบว่าประชาสัมพันธ์ว่าจะมีการแจกชุดตรวจให้ประชาชนวันแรก ก็รีบลงทะเบียนประเมินความเสี่ยงด้วยการตอบคำถาม 3 ข้อในแอปฯ เป๋าตัง โดยมีญาติทำอาชีพเป็นพยาบาลและทำอาชีพเสี่ยงกับการติดเชื้อจึงเข้าข่ายได้รับชุดตรวจ และเดินทางมาจากที่พักประมาณ 7 กม. ปรากฎว่าทางร้านยังไม่มีชุด ATK แจก ก็ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังและคิดว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรจะเตรียมให้พร้อมก่อนจะประกาศให้ประชาชนมารับ

เช่นเดียวกับ โชเฟอร์แท็กซี่รายหนึ่งกล่าวว่าวันนี้ตั้งใจมารับชุดตรวจเพราะประเมินแล้วมีความเสี่ยง แต่ก็ต้องรู้สึกผิดหวัง และเห็นว่ารัฐบาลควรพร้อมแล้วค่อยประกาศ

ด้าน ภญ.จิราภรณ์ ภู่พันสาย ประจำร้านยามหาชน เปิดเผยว่าทางร้านได้เข้ารับโครงการและเตรียมพร้อมสำหรับการแจกชุดตรวจให้ประชาชน เบื้องต้นคาดว่าจะได้รับประมาณ 200 ชุด สำหรับแจกให้ประชาชน 100 คน (คนละ 2 ชุด) แต่ว่าในช่วงเช้ายังไม่ได้รับชุดตรวจทำให้มีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาและหลายคนมาถึงที่ร้านก็ต้องผิดหวังกลับไป แต่อย่างไรก็ดีได้รับการยืนยันว่าชุดตรวจจะมาถึงวันนี้

ส่วนการประเมินเบื้องต้นก่อนแจกนั้น ประชาชนจะต้องประเมินตัวเองผ่านแอปฯเป๋าตัง และนำ QR CODE มาแสดง โดยทางร้านจะซักประวัติเพิ่มเติมก่อนแจกชุดตรวจให้ พร้อมกับติดตามผลการตรวจ เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการรักษาหากผลเป็นบวกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook