เริ่มแล้ว! เทศกาล "ลูกชิ้นยืนกิน" ที่บุรีรัมย์ พร้อมจัดเซอร์ไพรส์ขอบคุณ "ลิซ่า"

เริ่มแล้ว! เทศกาล "ลูกชิ้นยืนกิน" ที่บุรีรัมย์ พร้อมจัดเซอร์ไพรส์ขอบคุณ "ลิซ่า"

เริ่มแล้ว! เทศกาล "ลูกชิ้นยืนกิน" ที่บุรีรัมย์  พร้อมจัดเซอร์ไพรส์ขอบคุณ "ลิซ่า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (17 ก.ย.64) บรรยากาศ งานเทศกาลลูกชิ้นยืนกิน 2564 ซึ่งจัดขึ้นที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์วันนี้เป็นวันแรก มีประชาชนทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์ และนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด มาเที่ยวชม ไม่พลาดที่จะถ่ายรูปเช็กอินที่ป้ายลูกชิ้นยืนกิน และรูปลิซ่าถือลูกชิ้น ทั้งต่อคิวซื้อลูกชิ้นยืนกินคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า สำหรับรูปแบบงาน จัดแบบนิวนอร์มอล ภายใต้มาตรการควบคุมป้องกันโรคของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด โดยผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ไม่ต้องกักตัว แต่ต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้ว (ซิโนแวค 2 เข็ม หรือ แอสตร้าเซนเนก้า 1 เข็ม) มากกว่า 14 วัน หรือ วัคซีนชนิดอื่นใดครบจำนวนตามเกณฑ์ที่กำหนด รวมทั้งผู้ที่ผ่านการกักตัวโดยสถานที่กักกันแห่งรัฐ (State Quarantine) และได้รับการนำส่งโดยกระบวนการของรัฐ ทั้งนี้บริเวณหน้างานก็จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกาย สแกน QR Code ไทยชนะ และมีเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการด้วย 

ส่วนในงานก็จะไม่ให้นั่งรับประทาน จะให้ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านแทน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 นอกจากนี้จะมีการจัดจำหน่ายทำโปรโมชั่นขายผ่านทาง Facebook เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขาย 7 วัน 7 โปร ทั้งทางพื้นที่จัดงาน และทาง Facebook มีการจัดนาทีทอง ลูกชิ้น 10 ไม้ ในราคา 1 บาท ทุกวัน ในช่วง 12.00 น.ด้วย

สำหรับช่วงพิธีเปิดงานเวลาประมาณ 14.00 น. ก็จะมีการแสดงโชว์กินลูกชิ้นยืนกิน จากแชมป์เมื่อปีที่แล้ว เพื่อทำลายสถิติเก่า ทั้งแชมป์โลกชาย และแชมป์หญิง ทั้งนี้ก็มีการจัดเซอร์ไพรส์ เพื่อแสดงความขอบคุณ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล แห่งวงเกิร์ลกรุ๊ปดัง Blackpink ที่ทำให้ลูกชิ้นยืนกิน ซึ่งเป็นอัตลักษณ์เด่นของ จ.บุรีรัมย์ เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และทำให้ยอดขายคึกคักมากขึ้นหลังซบเซาจากพิษโควิดระบาด 

ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าประทับใจในความหอมนุ่มของลูกชิ้น และความอร่อยของน้ำจิ้มพริกเผาที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ที่สำคัญยังประทับใจแม่ค้า และคนบุรีรัมย์ที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เริ่มแล้ว! เทศกาล "ลูกชิ้นยืนกิน" ที่บุรีรัมย์ พร้อมจัดเซอร์ไพรส์ขอบคุณ "ลิซ่า"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook