"ลุงพล" มาขึ้นศาล คดีรุกป่า-ทำร้ายนักข่าว ฝากถามคู่กรณี พอจะคุยกันได้ไหม

"ลุงพล" มาขึ้นศาล คดีรุกป่า-ทำร้ายนักข่าว ฝากถามคู่กรณี พอจะคุยกันได้ไหม

"ลุงพล" มาขึ้นศาล คดีรุกป่า-ทำร้ายนักข่าว ฝากถามคู่กรณี พอจะคุยกันได้ไหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 17 ก.ย. 64  เวลาประมาณ 09.00 น. ที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร นายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล"  อายุ 44 ปี กับพวกอีก 2 คน ซึ่งเป็นยูทูบเบอร์  พร้อมด้วย นายสมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายความ ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหารตามนัด  ซึ่งทั้ง 3 คน เป็นจำเลย 1- 3  ฐานกระทำผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ฯ , พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ ฯ  กรณี นายไชย์พล กับพวกร่วมบุกรุกเขตป่าสงวนตัดต้นกระถินป่า 4 ต้น เพื่อก่อสร้างวังพญานาคในพื้นที่ อำเภอดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยฝ่าฝืนกฎหมาย ส่วนอีกคดี นายไชย์พล วิภา ได้ทำผิดข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น และข่มขืนใจผู้อื่น (คดีทำร้ายนักข่าว) โดยทั้ง 2 คดี จำเลยให้การปฏิเสธ

นายสมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายความ  กล่าวว่า  ในวันนี้แยกเป็น 2 คดี คือ คดีทำร้ายร่างกายนักข่าว และคดีบุกรุกลานพญานาค วันนี้นัดคุ้มครองสิทธิ และสอบคำให้การจำเลย หมายความว่า ศาลท่านจะถามให้สิทธิจำเลย ถ้าตนเองผิดก็สารภาพ ศาลก็จะให้ความเมตตา หรือถ้าไม่ผิดก็นัดสืบพยานไปเลย จะเอากี่ปากกี่วัน สุดท้ายก็ไปสู้กัน

ในวันนี้คดีไม่น่าจะยืดเยื้อ เพราะคดีนานแล้ว แล้ววันนี้มาสู่ศาลแล้ว น่าจะสรุปไม่นาน ในส่วนของคดีที่เราปฏิเสธ อาจจะนาน แต่ในบางคดี อาจจะพิจารณาต่อหน้าศาลก่อน ต้องถามศาล สิ่งที่เกิดขึ้นทุกท่านเป็นปรากฏต่อหน้าสายตา ในตอนแรกมีข้อหาชิงทรัพย์ด้วย แต่ท่านอัยการก็ให้ความเป็นธรรม ไม่สั่งฟ้องคดีนี้ในข้อหานี้ จากพิจารณาข้อหลักฐานทั้งหมด ก็เป็นเพียงแค่ทำร้ายร่างกาย เป็นอันตรายแก่กาย อีกข้อหาคือ ข่มขืนใจ ซึ่ง 2 ข้อหานี้ก็ไม่ได้เป็นข้อหาที่รุนแรงมากนัก

ทนายความ  กล่าวอีกว่า ในส่วนของคดีทำร้ายนักข่าวนั้น  อยากจะบอกผู้เสียหาย ก็คุ้นเคยกันมาก่อนตั้งนานแล้วด้วย และไม่ได้บอกว่าลุงพลทำถูก แต่การที่มีอารมณ์ ไปตบหลัง 2-3 ครั้ง หรือโดยมารยาทก็ไม่ควรไปดึงไมค์ แต่ถ้าฟังจากเหตุผลอื่นประกอบ ลุงพลเคยบอกว่าจะไม่ให้สัมภาษณ์อีก วันที่เกิดเรื่องก็บันดาลโทสะ ขัดใจกันขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้รุนแรง หรือผิดร้ายแรงอะไรขนาดนั้น

ส่วนนักข่าวผู้เสียหาย ยังไม่ได้มีโอกาสเจอ อยากจะถามว่าพอจะคุยกันได้ไหม ฝากทางช่องด้วยว่าจะขอศาลเลื่อนสักนัดหนึ่ง ถ้าหากยอมก็ถอนฟ้องได้เลย ส่วนการเยียวยาก็ว่ากันไป

ส่วนคดีบุกรุกสร้างพญานาค ก็ยังไม่รู้ว่าผิดหรือไม่ แล้วแต่ดุลพินิจของศาล ส่วนประเด็นที่จะสู้แนวทางไหน ขออนุญาตไม่ตอบ แต่ถามว่าโทษหนักไหม ต้องไปดูตามกฎหมาย แต่วันนี้ยังไม่ฟันธงว่าผิดหรือไม่ผิด แต่ลุงพลจะปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ขอไปพิสูจน์ในชั้นศาลต่อไป ทนายความ กล่าว

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "ลุงพล" มาขึ้นศาล คดีรุกป่า-ทำร้ายนักข่าว ฝากถามคู่กรณี พอจะคุยกันได้ไหม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook