ปิดตำนาน "ศรีสอางค์ ตรีเนตร" โซปราโน่ลูกทุ่งหญิง เจ้าของเพลงดัง น้ำตาสาวตก

ปิดตำนาน "ศรีสอางค์ ตรีเนตร" โซปราโน่ลูกทุ่งหญิง เจ้าของเพลงดัง น้ำตาสาวตก

ปิดตำนาน "ศรีสอางค์ ตรีเนตร" โซปราโน่ลูกทุ่งหญิง เจ้าของเพลงดัง น้ำตาสาวตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (16 ก.ย.64) เพจดาราภาพยนตร์ ได้โพสต์แจ้งข่าวการเสียชีวิตของ “ศรีสอางค์​ ตรีเนตร" อีกหนึ่งตำนานของวงการเพลงลูกทุ่งไทย

"เรื่องเศร้าคนบันเทิง ปิดตำนาน #โซปราโน่ลูกทุ่งหญิงของไทย #ศรีสอางค์ตรีเนตร เจ้าของเพลงดัง #น้ำตาสาวตก สิริอายุ 89 ปี

"เป็นข่าวเศร้าของวงการเพลงอีกครั้ง กับการจากไปของ อดีตนักร้องคนดัง “ศรีสอางค์​ ตรีเนตร" เจ้าของเสียงเพลง"น้ำตาสาวตก" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา เมื่อคืนวันที่ 15 กันยายน 2564 ที่โรงพยาบาลบางใหญ่​ นนทบุรี​ สิริอายุได้ 89 ปี โดยครอบครัวจะจัดพิธีสวดอภิธรรม ณ วัดลาดปลาดุก

"คุณศรีสอางค์ ตรีเนตร เกิดวันพุธ ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ.2475 เป็นคนกรุงเทพฯเกิดที่สามเสน เรียนหนังสือจากโรงเรียนวัดแคสามเสน จนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก็ออกมาเดินสายเล่นละครเร่ เป็นนักแสดงละครที่มีความสามารถอย่างมากเล่นได้ทุกบทบาท เริ่มต้นจากตัวประกอบธรรมดาจนขยับขึ้นไปเป็นถึงนางเอกละครเร่ ประจำอยู่กับ คณะอุดมศิลป์ และ คณะอุลิตภาตรีศิลป์

"ใช้ชีวิตอยู่กับคณะละครเร่ในยุคก่อนที่เป็นการแสดงของผู้หญิงล้วนอยู่หลายปี ได้ฝึกหัดการใช้เสียงมาอย่างแข็งแรงจนได้เจอกับ ครูพยงค์ มุกดา ชักชวนมาอยู่ร่วมคณะมุกดาพันธ์ มาเล่นละครเพลงและเริ่มต้นร้องเพลงบันทึกแผ่นเสียง

"เป็นศิลปินเพลงเจ้าของสมญานาม "โซปราโน่ลูกทุ่งหญิงคนแรกและคนเดียวในเมืองไทย" ซึ่งกูรูเพลงลูกทุ่ง (คุณเจนภพ จบกระบวนวรรณ เป็นผู้ตั้งให้)

"เป็นศิลปินเพลงที่มีผลงานการบันทึกแผ่นเสียงมีมากมาย ในยุคที่วงการเพลงต้องบันทึกเสียงเป็น แผ่นเสียง โดยบันทึกหลายหน้าตราแผ่นเสียง(หลายค่าย)

"เป็นนักร้องดาวเด่นของคณะครูพยงค์และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครคือเสียงแหลมสูงมากจนได้รับฉายาว่า โซบราโน่ลูกทุ่งหญิง

"เป็นศิลปินหญิงคู่ขวัญของ ครูพยงค์ มุกดา ในวงดนตรีคณะมุกดาพันธุ์ มีผลงานเพลงโด่งดังมากมาย อาทิ เพลง ลูกนอกกฎหมาย,น้ำตาสาวตก รวมไปถึงแนวเพลงเฉพาะตัวแบบสนุกเฮฮา อย่างแนวเพลงที่ร้องไปหัวเราะในสไตล์ของครูพยงค์ ที่จะมีเสียงของศรีสอางค์อยู่เคียงข้างเป็นไม้เบื่อไม้เมากับครูพยงค์ มุกดา ทำให้เกิดอรรถรสในการฟังเพิ่มขึ้นเป็นคาแรคเตอร์เฉพาะที่หาคนเลียนแบบได้ยากยิ่ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook