หนุ่มรำคาญเสียงก่อสร้างบ้าน ยิงปืน 1 นัดแล้วนอน ตำรวจมาปลุกเพราะกระสุนโดนคนงาน

หนุ่มรำคาญเสียงก่อสร้างบ้าน ยิงปืน 1 นัดแล้วนอน ตำรวจมาปลุกเพราะกระสุนโดนคนงาน

หนุ่มรำคาญเสียงก่อสร้างบ้าน ยิงปืน 1 นัดแล้วนอน ตำรวจมาปลุกเพราะกระสุนโดนคนงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มรำคาญฝั่งตรงข้ามก่อสร้างเสียงดัง ยิงปืน 1 นัดแล้วเข้านอน ตำรวจมาปลุกเพราะกระสุนเจาะราวนมคนงาน ยันไม่ได้เล็งใส่ใคร แค่ยิงขึ้นฟ้า

(17 ก.ย. 64) ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงออกมาจากบ้าน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ถูกกระสุนเข้าที่บริเวณราวนมข้างซ้าย ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลขอนแก่น จึงแจ้งให้ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารีกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น รับทราบ พร้อมประสานไปยังเจ้าหน้าที่สายตรวจ และตำรวจงานป้องกันปราบปราม พร้อมชุดสืบสวน นำกำลังเข้าตรวจสอบและระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ซอยแผ่นดินไทย ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น ตรงข้ามกองพันทหารม้าที่ 6 โดยในระหว่างเข้าตรวจสอบเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากรับแจ้งว่าผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน โดยได้ตะโกนเรียกให้ผู้ก่อเหตุออกมาแสดงตัว โดยระหว่างนั้นได้มีเด็กผู้หญิง อายุประมาณ 10 ปี อ้างว่าเป็นลูกสาวของผู้ก่อเหตุ วิ่งออกมาจากบ้าน ก่อนที่หญิงสูงวัยอีกคน แจ้งว่าเป็นมารดาของผู้ก่อเหตุจะเดินออกมาหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับแจ้งว่า ลูกชายนอนหลับอยู่ภายในบ้าน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยอุปกรณ์ระงับเหตุ จึงนำกำลังเข้าไปภายในบ้าน

ก่อนจะเข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ทราบชื่อคือ นายเทิดศักดิ์ อายุ 35 ปี ซึ่งในระหว่างควบคุมตัว ผู้ก่อเหตุยังอยู่ในอาการมึนงง และปฏิเสธว่า ไม่ได้ก่อเหตุดังกล่าว และแจ้งว่า ไม่มีอาวุธปืน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจค้น จนกระทั่งพบอาวุธปืนยาว ซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นอน จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวน นายเทิดศักดิ์ ให้การว่า ตนเองเป็นผู้ยิงอาวุธปืนดังกล่าวจริง แต่เป็นการยิงขึ้นฟ้าเท่านั้น ไม่ได้ยิงแบบเล็งใส่ใคร โดยสาเหตุที่นำปืนออกมายิงขึ้นฟ้าเนื่องจากตนเองหนวกหูเสียงดังจากอาคารที่กำลังก่อสร้างอยู่บริเวณหน้าบ้าน ที่มีการก่อสร้างมาเกือบ 1 เดือนแล้ว ทำให้ตนเองนอนไม่หลับ เพราะมีเสียงดังอยู่ตลอดเวลาตั้งแต่เช้าถึงค่ำ จึงได้นำปืนออกมายิงขึ้นฟ้า เพราะทนรำคาญไม่ไหว แต่ก็ไม่ทราบว่า ปืนที่ยิงออกไปนั้นไปถูกคนได้รับบาดเจ็บ เพราะหลังยิงปืน ตนเองก็กลับเข้าบ้านไปนอน จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่บ้าน

ต่อมา พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับสอบถามมารดาของผู้ก่อเหตุ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยทางจิตเวชและยังต้องทานยาของโรงพยาบาลจิตเวชขอนแก่นเป็นประจำ ซึ่งในช่วงเกิดเหตุตนเองก็ไม่ทราบว่าลูกชายได้นำอาวุธปืนออกมายิง ได้ยินแค่ลูกชายบนว่าหนวกหูเสียงก่อสร้างอาคารและจะเอาหนังสติ๊กไปยิงเท่านั้น และก่อนที่ตำรวจจะมาที่บ้าน ลูกชายก็นอนอยู่ในบ้านตามปกติ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่บ้าน ตนเองยอมรับว่า อาคารดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของตนเองจริง เพราะมีเสียงดังตลอดทั้งวัน ทำให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ

ด้าน นายธานนทร์ อายุ 26 ปี คนงานก่อสร้าง เล่าว่า เวลาประมาณ 14.20 น. ขณะที่ตนเองกำลังทำงานตามปกติกับผู้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณชั้นที่ 2 ของอาคาร ได้ยินเสียงดังแต่ก็ไม่คิดอะไรจนกระทั่ง เพื่อนตนเองบอกว่าโดนยิงเข้าที่ลำตัว จากนั้นได้ถอดเสื้อออกพบว่ากระสุนปืนเข้าเหนือราวนมซ้าย ทำให้เพื่อนๆ ที่ทำงานอยู่ต้องช่วยกันนำตัวส่ง รพ.ขอนแก่น ตลอดเวลาที่ทำงานมา ไม่เคยมีเรื่องกับผู้ก่อเหตุอแต่อย่างใด เพราะในแต่ละวันจะเริ่มทำงานเวลาประมาณ 08.30 ถึง 17.00 น.

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกับตรวจยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ โดยจะมีการแจ้งข้อหาในฐานความผิดที่เกี่ยวข้อง ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีรายงานว่า ผู้บาดเจ็บปลอดภัยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook