นัดถก ก.ตร.แต่งตั้งนายพล

นัดถก ก.ตร.แต่งตั้งนายพล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันศุกร์ที่ 6 พ.ย. เวลา 12.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. นัดประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 14/2552 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 อาคาร 1 โดยมีวาระที่สำคัญ ประกอบด้วย เรื่องที่ 1 พล.ต.ต.สุวิระ ทรงเมตตา รอง ผบช.ภ. 4 ขอความเป็นธรรมเพื่อเพิ่มรายชื่อในบัญชีผู้เหมาะสมเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น เรื่องที่ 2 ตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ10) ตามมติ ก.ตร. ครั้งที่ 4 /2552 เมื่อวันที่ 6 มี.ค.2552 เรืองที่ 3 การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รอง ผบ.ตร.-ผบช. และ วาระเพื่อพิจารณาเรื่อง รายงานผลการตรวจสอบการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กรณีซื้อขายตำแหน่งของ นายศิริโชค โสภา ส.ส. จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกัน เวลา 09.00 น. นายสมศักดิ์ บุญทอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกข้าราชการตำรวจ หรือบอร์ดกลั่นกรอง โดยมี พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. รอง ผบ.ตร. และ ยังมี ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิอีก 5 ท่าน ประกอบด้วย นายชัยเกษม นิติศิริ นางเบญจวรรณ สร่างนิทร นายสีมา เสมานันท์ พล.ต.อ.บุญเพ็ญ บำเพ็ญบุญ และ พล.ต.อ.นพดล สมบูรณ์ทรัพย์ เข้าร่วมประชุมด้วยตามมติของ ก.ตร.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อข้าราชการตำรวจที่คาดว่า จะได้รับการแต่งตั้งในระดับ รอง ผบ.ตร. ที่ว่างลง 2 ตำแหน่ง จะมีการโยก พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี และ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต ที่ปรึกษา(สบ 10) เข้าดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.ตำแหน่งหลัก และจะมีการเลื่อน พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส (นรต27) ผู้ช่วย ผบ.ตร.อาวุโสอันดับ 1 พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว (นรต.29) และ พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา (นรต.28) ผู้ช่วย ผบ.ตร. ขึ้นเป็นที่ปรึกษา(สบ 10) เทียบเท่า รอง ผบ.ตร.

ระดับผู้ช่วย ผบ.ตร.จะมีการเลื่อน พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.(นรต.30) พล.ต.ท.ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง ผบช.ส.(นรต.25) พล.ต.ท.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ผบช.สตม. (นรต.30) พล.ต.ท.จิโรจน์ ไชยชิต ผบช.ศ. (นรต.28) ขึ้นเป็น ผู้ช่วย ผบ.ตร.

ส่วนของตำแหน่งระดับ ผบช. มีปัญหาอยู่หลายตำแหน่งที่ยังไม่ลงตัว ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่ง ผบช.น. ที่เดิมมีชื่อ พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.ภ.8 (นรต.28) คนสนิท นายสุเทพ มานั่งเป็น ผบช.น. แต่จนถึงขณะนี้มีชื่อ พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช. ประจำ สง.ผบ.ตร.เป็นตัวสอดแทรก ตำแหน่ง ผบช.ส.ก่อนหน้านี้มีชื่อ พล.ต.ต.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล รอง ผบช.ส. (นรต.34) และคนสนิท นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเป็น ผบช.ส. แต่ถึงขณะนี้ชื่อก็ยังไม่นิ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เพราะ พล.ต.ต.ชัยยะ อาวุโสยังน้อย ตำแหน่ง ผบช.สตม.ก็ยังมีปัญหาเช่นเดียวกัน ก่อนหน้านี้มีชื่อ พล.ต.ท.วุฒิ ลิปตพัลลภ ผบช.ปส. ย้ายมาเป็น ผบช.สตม. แต่ถึงขณะนี้มีชื่อ พล.ต.ท.บริหาร เสี่ยงอารมณ์ จตร.(สบ.8) และ พล.ต.ต.ภัทรชัย หิรัญเวช รอง ผบช.กมส.มาเป็นตัวสอดแทรก

พล.ต.ต.วิบูลย์ บางท่าไม้ (นรต.28 ) รองผบช.น. เป็นผบช.ภ. 1 สำหรับ ผบช.ภ. 8 ที่ว่างลง เลื่อนให้ พล.ต.ต.พิทักษ์ จารุสมบัติ รองผบช.สตม. เป็น ผบช.ภ.8 พล.ต.ท.วีรยุทธ สิทธิมาลิก ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. คนสนิท พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. เป็น ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.เฉลิมชัย จงศิริ รอง ผบช.ภ.ภ เป็น ผบช.ภ.4 แทน พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว จำเลยในคดี 7 ตุลา ที่ถูกคณะกรรมการพิจารณาทัณฑ์ทางวินัยให้ปลดออก พล.ต.ต.จงเจตน์ อาวน์เจนพงศ์ รองนายแพทย์ใหญ่(สบ 7) เป็นนายแพทย์ใหญ่(สบ 8)

พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบช.น. (นรต.36) เด็กในคาถาของ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ขยับขึ้นเป็น ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. พล.ต.ต.ไตรรัตน์ อมาตยกุล นรป.(สบ7) ขึ้นเป็น ผบช.นรป.(สบ8) พล.ต.ต.สันติ เพ็ญสูตร รอง ผบช.ภ.9 เป็น ผบช.สกบ.

พล.ต.ต.ธนากร ศิริอัฐ รอง ผบช.สตม. เป็น ผบช.งป. พล.ต.ท.ชลธาร จิราณรงค์ ผบช.นรป.(สบ 8) เป็นรอง หน.รป.(สบ 9) พล.ต.ท.ถวิล สุรเชษฐพงษ์ ผบช.ภ.7 (นรต.25) เพื่อนร่วมรุ่น พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. ย้ายมาเป็นจเรตำรวจ(สบ 8) โดยเลื่อน พล.ต.ต.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน รอง ผบช.น. คนสนิท นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี เป็น ผบช.ภ.7 พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก จเรตำรวจ(สบ 8) เป็น ผบช.กพ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook