แม่ใจสลาย กู้ภัยวัย 40 ปี ดับปริศนา หลังฉีดวัคซีนเข็ม 3 ไม่ถึง 24 ชั่วโมง

แม่ใจสลาย กู้ภัยวัย 40 ปี ดับปริศนา หลังฉีดวัคซีนเข็ม 3 ไม่ถึง 24 ชั่วโมง

แม่ใจสลาย กู้ภัยวัย 40 ปี ดับปริศนา หลังฉีดวัคซีนเข็ม 3 ไม่ถึง 24 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มกู้ภัยวัย 40 ปี เสียชีวิตปริศนาคาห้องนอน หลังฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เป็นเข็มที่ 3 บูสเตอร์ไม่พ้น 24 ชั่วโมง ญาติติดใจ ลั่น ถ้าไม่ฉีดคงไม่ตาย เพราะผู้ตายร่างกายแข็งแรงเป็นอาสาชอบช่วยเหลือสังคม วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ ขอความยุติธรรมให้ครอบครัว

วันนี้ (18 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากทางครอบครัวของ นายประสงค์ บุญเขียน วัย 40 ปี หรือ นายกานต์ ซึ่งเป็นอาสากู้ภัยของมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรีที่นอนเสียชีวิตอย่างปริศนาภายในห้องพักภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 4 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี

หลังนางน้อย บุญเขียน วัย 64 ปี ผู้เป็นแม่เป็นผู้พบศพลูกชายเมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา ก่อนจะแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี ทำการชันสูตรก่อนจะนำร่างผู้ตายไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังบ้านของผู้ตาย โดยญาติๆ ได้กำลังจัดเตรียมเก็บกวาดสิ่งของเพื่อใช้เป็นสถานที่จัดงานศพของ นายประสงค์ บุญเขียน หรือ นายกานต์ ผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 3 บูสเตอร์ ได้เพียงไม่ถึง 24 ชั่วโมง

สอบถาม นายสมควร บุญเขียน วัย 43 ปี พี่ชายของผู้ตาย กล่าวว่า ทางครอบครัวติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตของน้องชาย เพราะก่อนหน้าที่จะไปฉีดวัคซีน น้องชายเป็นคนที่มีสภาพร่างกายที่แข็งแรง สมบูรณ์ ไม่เคยเจ็บไข้ได้ป่วย และไม่เคยไปนอนรักษาภายในโรงพยาบาล แต่หลังจากรับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 3 ในวันศุกร์ที่ 17 ก.ย.64 เวลา 16.17 น.

ซึ่งปกติน้องชายของตนเป็นครูสอนขับรถยนต์ และเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี ชอบช่วยเหลือสังคม และไม่เคยเจ็บป่วยถึงขั้นเข้าโรงพยาบาล ไม่มีโรคประจำตัว แต่หลังจากฉีดวัคซีนได้ไม่ถึง 10 ชั่วโมง น้องชายก็นอนเสียชีวิตภายในห้องพัก

ซึ่งตนก็ทราบจากมารดาซึ่งเป็นคนพบเห็นคนแรกว่า ช่วงเวลาเที่ยงคืนได้ยินเสียงน้องชายส่งเสียงไอ และได้ยินบ่นออกมาจากในห้องว่า “คืนนี้กูตายแน่” และไฟในห้องยังคงเปิดอยู่ และไม่มีสัญญาณใดๆ หรือคำบอกลาใดๆ เลย เพราะหลังจากกลับจากฉีดวัคซีนมาก็ไม่เห็นมีอาการใดๆ เช่นกัน

จนในช่วงเวลา 02.00 น. มารดาจะไปเข้าห้องน้ำซึ่งจะอยู่ใกล้ๆ กับห้องน้องชาย เห็นว่าห้องยังเปิดไฟจึงเปิดเข้าไปดู เห็นน้องชายนอนแน่นิ่ง ปากกลายเป็นสีเขียว นอนเสียชีวิตในท่านอนหงายที่พื้นห้องข้างเตียงนอนดังกล่าว

จากการสอบถาม นางน้อย แม่ของผู้ตาย เล่าว่า ตนมั่นใจว่าลูกชายต้องตายเพราะไปฉีดวัคซีนมาอย่างแน่นอน เพราะก่อนหน้าที่จะไปฉีดวัคซีนลูกชายไม่เป็นอะไรเลย แข็งแรงดีทุกอย่าง ยังพูดคุยกันอยู่ และยังคอยห้ามไม่ให้ลูกไปฉีดวัคซีนเพิ่ม เพราะเดิมฉีดวัคซีนซิโนแวคครบแล้ว 2 เข็ม แต่เมื่อลูกชายทางต้นสังกัดที่เป็นอาสามูลนิธิ ได้ลงชื่อลูกชายเข้าฉีดเข็มที่ 3 ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร

ก่อนที่ช่วงเย็นลูกชายจะมาคุยให้ฟังว่า “ฉีดเข็ม 3 มาแล้ว ไม่เป็นอะไร” ก็ไม่คาดคิดว่าหลังจากฉีดวัคซีนแล้วจะมาเสียชีวิต เพราะร่างกายแข็งแรง อีกทั้งยังชอบช่วยเหลือสังคม ที่ไหนเกิดอุบัติเหตุก็จะออกไปช่วยทุกครั้ง ตนในฐานะคนเป็นแม่อยากร้องขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวตนด้วย

อย่างไรก็ดี ตอนนี้ศพของ นายประสงค์ บุญเขียน วัย 40 ปี อาสากู้ภัย ได้ถูกนำส่งที่โรงพยาบาลราชบุรีเพื่อรอแพทย์ชันสูตรศพว่า ลูกชายเสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร ซึ่งทางครอบครัวมั่นใจว่าเสียชีวิตเพราะจากการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน เพราะผู้ตายแข็งแรงดี ไม่เคยมีโรคประจำตัว หากไม่ไปฉีดวัคซีนก็คงไม่ตาย ตอนนี้รอแพทย์สรุปผลการเสียชีวิต

หากระบุตายด้วยโรคอื่น ครอบครัวก็จะเดินหน้าร้องขอความเป็นธรรม และจะรวบรวมเอกสารหลักฐานยื่นต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบในสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง และไม่อยากให้ใครต้องมาสูญเสียเหมือนครอบครัวของตน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook