ธ.กรุงศรีตีปีกเจ้าบัตรเครดิต

ธ.กรุงศรีตีปีกเจ้าบัตรเครดิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังแบงก์ชาติอนุมัติรวมจีอี

นายวีระพันธุ์ ทีปสุวรรณ ประธานกรรมการ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้โอนธุรกิจของจีอี มันนี่ ประเทศไทย ให้ธนาคารกรุงศรีอยุธยาดำเนินการเสร็จสมบูรณ์แล้ว หลังได้รับอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยการลงทุนครั้งนี้มีมูลค่ารวม 417.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 13,789 ล้านบาท คาดว่าหลังการซื้อกิจการ จะทำให้ธุรกิจการเงินเพื่อลูกค้ารายย่อยของธนาคารกรุงศรีอยุธยาเติบโตเร็วขึ้น และทำให้สัดส่วนสินเชื่อรายย่อยของธนาคารเพิ่มขึ้นจาก 36% เป็น 42% ของสินเชื่อรวม ขณะเดียวกันจะส่งผลให้ขีดความสามารถการแข่งขันของธนาคารเพิ่มขึ้นด้วย

การผนวกธุรกิจของจีอี มันนี่ ประเทศไทย เข้ากับธนาคาร ทำให้ธนาคารกลายเป็นผู้ให้บริการบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยจำนวนบัตรหมุนเวียนในระบบมากกว่า 3 ล้านใบ และให้บริการลูกค้ากว่า 8 ล้านราย

ทั้งนี้ในอนาคตธนาคารจะเพิ่มสัดส่วนสินเชื่อรายย่อยเป็น 50% ของสินเชื่อรวม โดยจะให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจจากฐานองค์กรปกติ ซึ่งจะมีจีอี แคปปิตอล เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของธนาคาร จะมีการผสานจุดแข็งของทั้ง 2 องค์กร เพื่อให้ธนาคารกรุงศรีอยุธยาเป็นธนาคารที่แข็งแกร่งที่สุดในตลาดการเงินเพื่อลูกค้ารายย่อยของไทย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook