รถยนต์ไฟฟ้าราคา 4 ล้าน ชนเสาไฟฟ้าหักหน้าปั๊ม ไฟลุกจากแบตเตอรี่ไหม้วอดทั้งคัน

รถยนต์ไฟฟ้าราคา 4 ล้าน ชนเสาไฟฟ้าหักหน้าปั๊ม ไฟลุกจากแบตเตอรี่ไหม้วอดทั้งคัน

รถยนต์ไฟฟ้าราคา 4 ล้าน ชนเสาไฟฟ้าหักหน้าปั๊ม ไฟลุกจากแบตเตอรี่ไหม้วอดทั้งคัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถยนต์ไฟฟ้า 4 ล้าน ชนเสาไฟฟ้าหักหน้าปั๊ม ไฟลุกจากแบตเตอรี่ใต้ท้องรถไหม้วอดทั้งคัน ใช้เวลาควบคุมเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง

เหตุการณ์ระทึกครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.30 น. ริมถนนพระราม 2 กิโลเมตรที่ 55 ขาล่องใต้ บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันพีที หมู่ 6 ตำบลบางแก้วอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม นำรถดับเพลิง 3 คัน เข้าควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อเทสล่า Model 3 สีดำ ทะเบียนป้ายแดง 4235 ราคากว่า 4 ล้านบาท ซึ่งชนเข้ากับเสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนหักเสียหาย

เพลิงลุกไหม้ตัวรถยนต์อย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากเพลิงลุกไหม้ใต้ท้องรถซึ่งเป็นแผงแบตเตอรี่จึงต้องใช้รถจูงลากมาลากให้ตะแคงเพื่อเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำใส่ได้ท้องรถควบคุมเพลิงได้ในที่สุด แต่เพลิงก็ยังระอุอยู่ภายใน ส่วน นายพีรณัฐ อายุ 23 ปี  คนขับ ได้รับบาดเจ็บจากการกระแทกเล็กน้อยถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาชัยแม่กลอง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายพีรณัฐขับรถยนต์ไฟฟ้าหรูคันเกิดเหตุ มาด้วยความเร็ว มาถึงที่เกิดเหตุเจออุบัติเหตุรถเก๋งเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ด้านหน้า จึงหักหลบ ทำให้รถเสียหลักไถลลงข้างทางด้านข้างขวากระแทกเข้ากับเสาไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ข้างทางหัก โชคดียังไม่โค่นลงมา และเกิดประกายไฟทำให้ไฟลุกไหม้รถพังเสียหายทั้งคัน ซึ่งทาง พันตำรวจตรีธราเทพ จันทร์ดิษฐ์  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

นายชูศักดิ์ เมธาคุณากร อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงครามกล่าวว่า เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงมีเพียงแค่ประกายไฟเจ้าหน้าที่พยายามใช้ถังดับเพลิงหลายถังควบคุมเพลิงจนหมด แต่เพลิงก็ยังลุกไหม้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาฉีดน้ำดับเพลิง แต่เนื่องจากรถยนต์คันนี้ใช้ไฟฟ้าระบบแบตเตอรี่ลิเที่ยม 100 เปอร์เซ็นต์ ภายในรถยนต์ไม่มีน้ำมันเชื้อเพลิง ขณะที่วัสดุลิเที่ยมติดไฟได้ดีทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยากมาก จึงต้องตะแคงเพื่อฉีดน้ำใส่ใต้ท้องรถควบคุมเพลิง และต้องใช้เครื่องตัดถ่างตัดป้องกันการกระเทบกระเทือนแบตเตอรี่เพื่อเปิดช่องฉีดน้ำเข้าไปควบคุมเพลิงที่ยังระอุอยู่ภายใน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รถยนต์ไฟฟ้าราคา 4 ล้าน ชนเสาไฟฟ้าหักหน้าปั๊ม ไฟลุกจากแบตเตอรี่ไหม้วอดทั้งคัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook