นายกฯ ไก่ เมืองราชบุรี ไม่รอด! ติดโควิด เชื้อลงปอด 30% แม้ฉีดวัคซีน 3 เข็ม

นายกฯ ไก่ เมืองราชบุรี ไม่รอด! ติดโควิด เชื้อลงปอด 30% แม้ฉีดวัคซีน 3 เข็ม

นายกฯ ไก่ เมืองราชบุรี ไม่รอด! ติดโควิด เชื้อลงปอด 30% แม้ฉีดวัคซีน 3 เข็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ติดโควิด-19 ยกครอบครัว 4 คนรวด นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี เผย แพทย์ระบุเชื้อลงปอดแล้ว 30 เปอร์เซ็นต์ แม้ตนเองจะฉีดวัคซีนแล้ว 3 เข็ม

จากกรณี นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Kaikung Wan เมื่อเวลา 20.34 น. ของวันที่ 18 ก.ย. โดยระบุว่า ตนเองและครอบครัวติดเชื้อโควิด-19 รวม 4 คน ซึ่งขณะนี้กำลังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

โพสจ์ดังกล่าวสร้างความตกใจให้กับผู้ใกล้ชิดและชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองราชบุรีเป็นอย่างมาก เนื่องจาก นายกฯ ไก่ เป็นคนขยันทำงาน และจะลงพื้นที่พบปะประชาชนด้วยตนเองโดยตลอด ซึ่งชาวโซเชียลต่างให้กำลังใจ ขอให้นายกฯ ไก่ รักษาตัวและหายโดยเร็ววัน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) ได้ติดต่อสอบถามไปยัง นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี ซึ่งเจ้าตัวเปิดใจว่า ตนเองพร้อมด้วยครอบครัวติดโควิด-19 ทั้งหมด 4 คน ซึ่งติดทั้งครอบครัว มีตนเอง ภรรยา และลูกชายวัย 5 ขวบ และ 2 ขวบ

ซึ่งตนเองติดเชื้อมาจากจุดใดยังไม่ทราบสถานที่รับเชื้อ เนื่องจากได้ลงปฏิบัติหน้าที่ตรวจราชการในพื้นที่เขตเทศบาลทุกวัน และลงพื้นที่มอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

โดยเริ่มมีอาการเมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา มีอาการเจ็บคอ จากนั้นวันพุธ ที่ 15 ก.ย. ตนยังปฏิบัติหน้าที่ประชุมสภา หลังจากเลิกงานเดินทางกลับบ้านพักมีอาการหนาวสั่น ตอนนั้นยังไม่คิดว่าตนเองเป็นโควิด-19 เพราะเข้าใจว่าอาจจะอ่อนล้าจากการปฏิบัติงาน ซึ่งตนก็กินยาและนอนพักอาการดีขึ้น

นายศักดิ์ชัย  เล่าต่อว่า ต่อมาวันที่ 16 ก.ย. มีอาการไอเล็กน้อย แต่ก็เดินทางมาทำงานที่เทศบาลตามปกติ ซึ่งมีบริษัทรายหนึ่งเข้ามาเสนอขายชุดตรวจ ATK จำนวน 2 ยี่ฮ้อ ซึ่งตนได้ทำการลองตรวจทั้ง 2 ยี่ห้อ ปรากฏว่าผลการตรวจทดสอบเป็นบวกทั้ง 2 ยี่ห้อ

ตนจึงตกใจและแยกออกห่างจากคนในเทศบาล และเดินทางกลับบ้านพัก พร้อมเดินทางไปตรวจหาเชื้อแบบ RC–PTR ที่โรงพยาบาลราชบุรี เพื่อเป็นการยืนยัน พร้อมพาบุคคลในครอบครัวทั้งหมดมาตรวจด้วย ผลการตรวจเป็นบวกทั้ง 4 คน

จึงได้เดินทางเข้าแอดมิดที่โรงพยาบาลปิยะเวท กรุงเทพมหานคร ทั้งครอบครัวทันที พร้อมทั้งให้คนใกล้ชิดทั้งหมดเข้ารับการตรวจหาเชื้อและกักตัวทันที พร้อมทั้งประกาศปิดสำนักงานเทศบาลเมืองราชบุรีเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 17–19 ก.ย.64 เพื่อทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ

นายศักดิ์ชัย เปิดเผยถึงอาการป่วยล่าสุดว่า หลังจากที่ตนเองได้เดินทางมารักษาตัวตามสิทธิ์ของบริษัทประกันภัยที่โรงพยาบาลปิยะเวท กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา ในช่วงกลางดึก

โดยแพทย์ได้ทำการตรวจร่างกายและตรวจปอด พบว่าปอดเป็นฝ้าขาว และมีอาการเชื้อลงปอด 30 เปอร์เซ็นต์ โดยให้ยา COVIFOR ทางสายน้ำเกลือ ซึ่งยาฟาวิพิราเวียร์ไม่สามารถรักษาได้ ตอนนี้มีแค่อาการไอเล็กน้อย มีไข้ต่ำๆ ส่วนภรรยาและลูก เชื้อไม่ลงปอดรักษาไปตามอาการ

นายศักดิ์ชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 3 เข็ม โดยเข็มที่ 1 วัคซีนซิโนแวค วันที่ 15 มิ.ย., เข็มที่ 2 วัคซีนซิโนแวค วันที่ 17 ก.ค. และเข็มที่ 3 วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า วันที่ 28 ส.ค.64 ที่ผ่านมา ประกอบกับตนเองใส่หน้ากากอนามัยถึง 2 ชั้น ทุกครั้งที่ออกไปพบปะประชาชนชาวเขตเทศบาล แต่สุดท้ายก็ยังติดเชื้อ และเชื้อลงปอดได้เช่นกัน

สำหรับ นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี หรือ นายกฯ ไก่ ก่อนหน้านี้ได้ไปประชุมสภาเทศบาลฯ และไปตรวจความคืบหน้า การสร้างศูนย์พักคอย (CI) ที่โรงเรียนเทศบาล 3 ด้วยตนเอง พร้อมทั้งยังร่วมกับ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี ในการแจกถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน 

ขณะที่ สถานการณ์การแพร่ระบาดในจังหวัดราชบุรี พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 378 ราย อยู่ในอันดับที่ 9 ของไทย และตลอดสัปดาห์ มีผู้ป่วยบางวันแตะที่ 501 ราย อยู่ในอันดับที่ 5 ของไทย และมีผู้ป่วยรักษาหายเพิ่ม 583 ราย เสียชีวิต 2 ราย เสียชีวิตสะสม 190 ราย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ นายกฯ ไก่ เมืองราชบุรี ไม่รอด! ติดโควิด เชื้อลงปอด 30% แม้ฉีดวัคซีน 3 เข็ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook