''ธงชัย''ดีใจ''วูดส์''พูดไทย

''ธงชัย''ดีใจ''วูดส์''พูดไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประเดิมวันแรก 1 อันเดอร์ศึกเอชเอสบีซีแดนมังกร

การแข่งขันเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ รายการ เอชเอสบีซี แชมสเปี้ยนส์ ชิงเงินรางวัลรวม 3,900,501 ยูโร (ราว 175.5 ล้านบาท) ที่สนามชีชาน อินเตอร์เนชันแนล คลับ ระยะ 7,199 หลา พาร์ 72 นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เปิดฉากเป็นรอบแรก โปรช้าง ธงชัย ใจดี โปรชาวไทย ซึ่งได้ออกรอบก๊วนเดียวกับ ไทเกอร์ วูดส์ โปร หมายเลข 1 โลกเป็นครั้งแรก ออกสตาร์ตทำผลงานที่ 1 อันเดอร์พาร์ 71 อยู่อันดับ 28 ร่วม ขณะที่ ไทเกอร์ หวด 5 อันเดอร์พาร์ 67 อยู่ที่ 5 ร่วม ตามหลัง นิค วัตนีย์ ซึ่งเป็นผู้นำที่สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 64 อยู่ 3 สโตรก

สำหรับผลงาน โปรโจ๊ก ชัพชัย นิราช หวด 1 อันเดอร์ พาร์ 71 เท่ากับ ธงชัย ขณะที่ โปรหมาย ประหยัด มากแสง มือ 91 โลก ตีเสียเละหวดเกินไป 9 โอเวอร์พาร์ 81 รั้งบ๊วยที่อันดับ 78 ส่วนผลงานโปรดังที่น่าสนใจ พอล เคซีย์ มือ 4 โลกจากอังกฤษ 5 อันเดอร์พาร์ 67, ฟิล มิคเคลสัน มือ 2 โลกอเมริกัน 3 อันเดอร์พาร์ 69, ลี เวสต์วูด มือ 5 โลก 2 อันเดอร์พาร์ 70, เปแดร๊ก แฮร์ริงตัน มือ 6 โลกชาวไอริช 2 โอเวอร์พาร์ 74, แซร์จิโอ การ์เซีย แชมป์เก่าชาวสเปน เกิน 3 โอเวอร์พาร์ 75

ก๊วนของ ไทเกอร์ มีแฟนแห่ตาม มากกว่า 1,000 คน และแม้มีเสียงกดชัต เตอร์ถ่ายรูปบ่อยครั้ง ไทเกอร์ ยืนยันว่าไม่ได้หงุดหงิดและเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นดี

ด้าน ธงชัย ที่ก่อนหน้านี้บอกว่าอยากออกรอบกับ ไทเกอร์ และก็ได้ออกรอบด้วยกันสมใจ เผยประสบการณ์การอยู่ก๊วนเดียว กับโปรมือ 1 โลกลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เป็นครั้งแรกพร้อมเผยว่าพูดภาษาไทยกับ ไทเกอร์ ด้วย ในบางหลุมเราคุยกันเรื่องครอบครัว และคุยว่าวันนี้เราเล่นกันเป็นอย่างไร เขาน่ารักมาก และมันง่ายในการคุยกับเขา เขาทำให้คนอื่นรู้สึกสบาย ๆ และเขายังคุยภาษาไทยกับผมด้วย เช่นพูดว่า สวัสดี และ ขอบคุณ มันยากมากในการเล่นกับ ไทเกอร์ เนื่องจากมีคนมากมายเดินตามหลังจาก ไทเกอร์ เล่นเสร็จแต่ละหลุม คุณจำเป็นต้องมีสมาธิที่ดี แต่ผมก็เล่นได้แข็งแกร่ง ผมพลาดกรีนไปหลายหลุม แต่เชื่อว่าต่อไปจะทำได้ดีขึ้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook