ลูกยางสาวสุดปลื้มได้เข้าเฝ้าฯ''พระเทพ''

ลูกยางสาวสุดปลื้มได้เข้าเฝ้าฯ''พระเทพ''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพงศ์โพยม วาศภูติ นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้นำคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ และนักวอลเลย์บอลทีมหญิงชุดแชมป์เอเชีย รวมทั้งผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน เมื่อวันที่ 5 พ.ย. เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญทองที่ได้จากการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศ แห่งเอเชีย ครั้งที่ 15 ที่ประเทศเวียดนาม, ทูลเกล้าฯถวายดีวีดี การแข่งขันคู่ระหว่าง ไทย-ญี่ปุ่น รอบรองชนะเลิศ และ ไทย-จีน รอบชิงชนะเลิศ, ทูลเกล้าฯ ถวายเงิน 100,000 บาท โดยเสด็จพระราชกุศลตาม พระราชอัธยาศัย และการเข้าเฝ้าฯ ในครั้งนี้ จะเป็นสิริมงคลให้กับคณะผู้บริหารสมาคม, นักกีฬา, ผู้ฝึกสอน รวมทั้งเป็นการสร้าง ขวัญและกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ ก่อนที่นักกีฬาและผู้ฝึกสอนจะเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์ บอลหญิง เวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยน คัพ ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 10-15 พ.ย.

นอกจากนี้ นายพงศ์โพยม ยังได้กราบบังคมทูลเชิญ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตร การแข่งขัน เวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยน คัพ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในนัดที่ทีมวอลเลย์บอลสาวของไทย ลงทำการแข่งขัน ซึ่งสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 จะถ่ายทอดสดกลับมาให้ประชาชนชาวไทยได้ชมการแข่งขันกันด้วย

จากนั้น สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระปฏิสันถารอย่างเป็นกันเองกับนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย โดยทรงเล่าเรื่องว่า ทรงเล่นกีฬาหลายอย่าง แต่เป็นระดับสมัครเล่น กีฬาวอล เลย์บอลก็เคยทรงเล่นสมัยทรงพระเยาว์ และเป็นกีฬาที่ชื่นชอบสมัยเรียน ทำให้นักวอล เลย์บอลสาวของไทยรู้สึกปลาบปลื้มใจ ในความเป็นกันเองของพระองค์ หลังจากนั้น ตรัสขอให้ทีมวอลเลย์บอลสาวของไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขัน และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ฉายพระรูปร่วมกับคณะนักกีฬา พร้อมกับผู้บริหารสมาคมฯ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook