ทัณฑสถานวัยหนุ่มเมืองคอน อ่วม! ติดโควิดอีก 130 จ่อทะลุ 1,400 เกินครึ่งเรือนจำ

ทัณฑสถานวัยหนุ่มเมืองคอน อ่วม! ติดโควิดอีก 130 จ่อทะลุ 1,400 เกินครึ่งเรือนจำ

ทัณฑสถานวัยหนุ่มเมืองคอน อ่วม! ติดโควิดอีก 130 จ่อทะลุ 1,400 เกินครึ่งเรือนจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลัสเตอร์นักโทษเรือนจำทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช ยังติดเชื้อโควิด-19 ทะลักโผล่อีก 130 จ่อทะลุ 1,400 เกินครึ่งเรือนจำแล้ว เจ้าหน้าที่คุมพื้นที่เข้มห้ามบุคคลภายนอกเข้าพื้นที่เด็ดขาด  ผู้ว่าฯ สั่ง เร่งปฏิบัติการ รพ.สนามในเรือนจำ

วันนี้ (19 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่รอบนอกของเรือนจำทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราช ในตำบลท่างิ้ว อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ถูกปิดกั้นห้ามบุคคลภายนอกเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาดรวมทั้งงดการเยี่ยมญาติมาได้ระยะเวลาหนึ่งแล้ว หลังจากเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 นอกจากการตรวจพบการติดเชื้อของนักโทษในเรือนจำแห่งนี้สูงถึง 1,195 ราย

ล่าสุด ในวันนี้มีรายการตรวจพบเชื้อจากนักโทษในกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงเพิ่มอีก 130 ราย ส่งผลให้มีนักโทษติดเชื้อแล้วจำนวนสูงถึง 1,325 ราย จากยอดนักโทษที่ถูกควบคุมในเรือนจำแห่งนี้จำนวน 2,315 ราย เท่ากับขณะนี้มีนักโทษติดเชื้อแล้วมากกว่า 50 เปอร์เซ็น ส่วนเจ้าหน้าที่ 61 รายนั้นยังไม่มีรายงานการติดเชื้อ

นายไกรศร วิศิษฐ์วงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้มีการตั้ง รพ.สนามในเรือนจำทัณฑสถานวัยหนุ่มนครศรีธรรมราชแล้วเพื่อรองรับการรักษาอาการ ซึ่งที่เหลือยังไม่ติดเชื้อนั้นเข้าข่ายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงยังต้องตรวจซ้ำอีกเป็นระยะจนกว่าจะครบตามกำหนด

และยังมีเจ้าหน้าที่อีก 61 คนซึ่งมีผู้ที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ภายในพื้นที่ควบคุม ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีการติดเชื้อซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจตามวงรอบ 

ส่วนภายในนั้นได้มีการสั่งการให้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามภายในพื้นที่เรือนจำ เนื่องจากไม่สามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทั้งหมดออกมาได้ และยังไม่พบผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง โดยการรักษาได้นำแนวทางการรักษาของ เรือนจำกลางเชียงใหม่ ซึ่งจะใช้ ยาฟาวิพิราเวียร์ ควบคู่กับ ยาฟ้าทะลายโจร

ส่วนการรับนักโทษใหม่ในขณะนี้ได้ปิดรับอย่างเด็ดขาดแล้ว หากมีผู้ที่ต้องโทษรายใหม่จะเคลื่อนย้ายไปฝากที่เรือนจำใกล้เคียงก่อน ส่วนผู้ที่จะพ้นโทษซึ่งมีจำนวน 2 คน ก็จะต้องผ่านการตรวจหาเชื้อถึง 3 ครั้ง และกักตัว 7-14 วัน ก่อนปล่อยตัวตามระเบียบจึงจะปล่อยตัวได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook