โฆษกยืนยัน นายกฯ ลงพื้นที่ไม่ได้จะยุบสภา ย้ำ ส.ส.พรรคร่วมฯ ยังสนับสนุนอย่างดี

โฆษกยืนยัน นายกฯ ลงพื้นที่ไม่ได้จะยุบสภา ย้ำ ส.ส.พรรคร่วมฯ ยังสนับสนุนอย่างดี

โฆษกยืนยัน นายกฯ ลงพื้นที่ไม่ได้จะยุบสภา ย้ำ ส.ส.พรรคร่วมฯ ยังสนับสนุนอย่างดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ยืนยัน นายกฯลงพื้นที่เพื่อช่วยประชาชนตามปกติ ไม่ได้จะยุบสภา ย้ำคนละเรื่องกัน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นเรื่องปกติตามภาระหน้าที่ ที่ต้องการเข้าไปช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน รวมถึงได้รับทราบถึงความเดือดร้อนอย่างใกล้ชิด แต่ไม่ได้หมายความว่า การที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่นั้นแปลว่าจะต้องมีการยุบสภาฯ ซึ่งถือเป็นคนละเรื่องกัน ทั้งนี้ ไม่อยากให้หยิบยกการลงพื้นที่ของนายกฯ โดยเฉพาะการเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมมาเป็นประเด็นทางการเมืองว่า เป็นการส่งสัญญาณว่าจะมีการยุบสภาฯ ยืนยันว่า รัฐบาลจะอยู่ครบวาระ และไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องยุบสภาฯ เนื่องจากขณะนี้ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลเองก็ยังให้การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เป็นอย่างดี

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า การยุบสภาฯ และจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ในขณะนี้นั้น จะยิ่งเพิ่มภาระค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะงบประมาณแผ่นดิน ที่จะต้องนำมาใช้จัดการเลือกตั้ง ซึ่งงบประมาณเหล่านี้น่าจะนำไปใช้เพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 และการฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ ที่วันนี้ประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ดังนั้น รัฐบาลจะเดินหน้าแก้ปัญหาให้ประชาชนต่อไปจนครบวาระ จากนั้นประชาชนจะเป็นผู้ที่ตัดสินเองในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้สนใจว่าใครจะเล่นเกมการเมืองหรือไม่ เพราะท่านนายกฯ ต้องการเอาเวลาไปแก้ปัญหาให้กับประชาชนมากกว่า โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโควิด-19 รวมถึงการเยียวยาฟื้นฟูประเทศ และการเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนให้ได้มากที่สุด เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และพลิกโฉมประเทศไทยหลังผ่านพ้นโควิด-19 ให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง ที่สำคัญคือ วันนี้ประชาชนยังไว้วางใจ ส.ส.ของเขาที่อยู่ในพรรคร่วมรัฐบาล ตรงกันข้าม วิธีการล้มรัฐบาลของพรรคการเมืองบางพรรคต่างหาก ที่วันนี้ประชาชนเริ่มรู้สึกว่ามีวาระซ่อนเร้นหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook