#ม็อบ19กันยา ผู้ชุมนุมย้ายจากดินแดง ไปแยกนางเลิ้ง ยิงพลุตอบโต้กับแก๊สน้ำตา

#ม็อบ19กันยา ผู้ชุมนุมย้ายจากดินแดง ไปแยกนางเลิ้ง ยิงพลุตอบโต้กับแก๊สน้ำตา

#ม็อบ19กันยา ผู้ชุมนุมย้ายจากดินแดง ไปแยกนางเลิ้ง ยิงพลุตอบโต้กับแก๊สน้ำตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

#ม็อบ19กันยา ผู้ชุมนุมย้ายจากดินแดง ไปแยกนางเลิ้ง ยิงพลุตอบโต้กับแก๊สน้ำตา มีไฟไหม้ป้อมกลางสี่แยก

(19 ก.ย.64) บรรยากาศแยกดินแดง เวลา 18.00 น. เจ้าหน่วยประชาสัมพันธ์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำรถกระจายเสียง ประกาศทำความเข้าใจกับประชาชนพื้นที่ แยกดินแดง ขอให้เข้าใจการทำงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ลงพื้นที่ในวันนี้ เพื่อดูแลความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยไม่ได้ต้องการรบกวนการใช้ชีวิตของประชาชนทั่วไป

เวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน หรือ คฝ. เคลื่อนกำลังออกจากที่ตั้งบริเวณใต้ทางด่วนดินแดง กดดันขอคืนพื้นผิวจราจรกับประชาชนที่จอดรถอยู่บริเวณริมถนนดินแดงทั้งหมด รวมทั้งรถของสื่อมวลชนที่มา ร่วมทำข่าวในวันนี้ด้วย โดยในระหว่างการเคลียร์พื้นที่นั้น ประชาชนบางส่วน แสดงความไม่พอใจการทำงานของทางเจ้าหน้าที่โดยได้ใช้ถ้อยคำต่อว่ารุนแรง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เน้นย้ำว่าการเข้าเคลียร์พื้นที่ในครั้งนี้เพื่อที่จะให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในคอนโดใกล้เคียงสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติไม่กีดขวางการเข้าออก และดูแลประชาชนให้ได้ใช้ชีวิตอย่างปกติ

ซึ่งบรรกาศโดยทั่วไปทางเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ยังคงกระจายอยู่บริเวณโดยรอบและยังคงไม่มีการรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณแยกดินแดงเหมือนเช่นทุกวัน โดยการจราจรทุกช่องทางยังคงเปิดปกติไม่ได้มีการปิดกั้นแต่อย่างใด

19.15 หลังจากกิจกรรมคาร์ม็อบ นำโดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประกาศยุติกิจกรรมลงที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังจากนั้นมีรายงานว่าบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศมีการปิดการจราจร และเริ่มมีกลุ่มมวลชนมารวมตัวกันที่บริเวณแยกนางเลิ้ง พบว่ามีการเข้าพื้นที่ไปขว้างปาระเบิดใส่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ที่ตั้งแนวรับอยู่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ แยกพาณิชยการใกล้กันกับทำเนียบรัฐบาล

 

 

19.30 กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามผลักดันไปยังแนวหน้า เพื่อให้ใกล้กับทางเจ้าหน้าที่ให้มากที่สุด โดยยังขว้างปาระเบิดปิงปองและจุดพลุเข้าใส่เจ้าหน้าที่ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการใช้มาตรการกระชับพื้นที่โดยการ ยิงแก๊สน้ำตาเข้าบริเวณกลุ่มผู้ชุมนุมที่รวมตัว

19.55 น กลุ่มผู้ชุมนุมได้วางเพลิงเผาป้อมสัญญาณไฟจราจร ที่ตั้งอยู่บริเวณแยกนางเลิ้ง พร้อมกับประกาศถอนกำลังแล้วให้ไปรวมตัวกันใหม่ที่บริเวณแยกดินแดง

20.10 น เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน เข้ากระชับพื้นที่บริเวณแยกนางเลิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook