เกือบเผ่นทั้งเทศบาล ลุงวัย 72 เดินดุ่มๆ เข้ามาหาเจ้าหน้าที่ "ช่วยเช็กให้หน่อย ผมตายรึยัง"

เกือบเผ่นทั้งเทศบาล ลุงวัย 72 เดินดุ่มๆ เข้ามาหาเจ้าหน้าที่ "ช่วยเช็กให้หน่อย ผมตายรึยัง"

เกือบเผ่นทั้งเทศบาล ลุงวัย 72 เดินดุ่มๆ เข้ามาหาเจ้าหน้าที่ "ช่วยเช็กให้หน่อย ผมตายรึยัง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮากันทั้งเทศบาล ลุงวัย 72 เดินดุ่มๆ เข้ามาหาเจ้าหน้าที่ "ช่วยเช็กให้หน่อย ผมตายรึยัง" เจ้าหน้าที่เผยถ้าเช็กแล้วไม่มีชีวิต นี่วิ่งเลยนะ

(19 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ได้โพสต์ข้อความว่า “ล่าสุดเมื่อวาน มี ปชช.มาถามที่เทศบาล เมียให้มาเช็คสถานะว่า ตัวเองยังมีชีวิตอยู่มั๊ย เอิ่ม!!ถ้าเช็คแล้วไม่มี นี่วิ่งเลยนะ 555”  จากนั้นได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่เทศบาลอีกเช่นกันว่า “ยังนึกขำบ่หายเลย...ที่แกบอกว่า...ผมยังมีชีวิตอยู่มั๊ย ผมอยากรู้ว่า ผมตายรึยัง...โอยยยมันคืออิหยังวะ!!"

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่สำนักงานเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ น.ส.สมจิตร ปลาดตา ผู้ช่วยเจ้าพนักงานทะเบียน ฝ่ายทะเบียนราษฎร์ สำนักงานเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันก่อน ขณะที่ตนปฏิบัติหน้าที่ให้บริการประชาชนแผนกทะเบียนราษฎร์อยู่นั้น ได้มีคุณลุงคนหนึ่งซึ่งทราบชื่อภายหลัง คือ นายคเชนทร์ สิทธิวงค์ อายุ 72 ปี เดินเข้ามาติดต่อพร้อมถามว่า "เช็กให้หน่อยครับ ผมยังมีชีวิตอยู่รึเปล่าครับ" ตนจึงถามกลับไปว่า อะไรนะ ลุงจึงถามย้ำอีกว่า “ช่วยเช็กให้หน่อย ผมตายรึยัง” ตนอึ้งกับคำถามไปสักพัก พอตั้งสติได้ จึงค่อยๆ พูดคุยกับลุง

จนกระทั่งทราบว่า ลุงจะมาตรวจสอบสถานะเพื่อยืนยันในการรับเงินผู้สูงอายุ ตนจึงได้แนะนำไปยังแผนกที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบ ซึ่งก็ปรากฎว่าสถานะลุงยังมีชีวิตอยู่ และสามารถรับเงินผู้สูงอายุได้ตามปกติ  ตนยอมรับว่าครั้งแรกที่ลุงมาถามรู้สึกอึ้งเหมือนกัน แต่เมื่อสอบถามจนเป็นที่เข้าใจแล้วก็กลายเป็นเรื่องตลก แม้กระทั่งลุงเองยังหัวเราะแบบเขินๆ

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายคเชนทร์ สิทธิวงค์ โดยได้เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าว ภรรยาได้บอกกับตนว่า ให้ไปตรวจสอบที่เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ว่า สถานะยังมีชีวิตหรือไม่ เพื่อจะได้ยืนยันการรับเงินผู้สูงอายุ เมื่อไปถึงเทศบาลตนจึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบว่า ตนมีสถานะมีชีวิตอยู่หรือไม่ แต่ตนไม่รู้จะใช้คำพูดอย่างไร ตอนแรกตนก็ยังงงว่า ทำไมเจ้าหน้าที่ทำหน้าแปลกๆ กระทั่งมารู้ทีหลังว่าสื่อความหมายกันผิด จึงรู้สึกเขินๆ เหมือนกัน แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการตรวจสอบให้เรียบร้อยแล้วว่า ตนยังมีชีวิตอยู่ จึงได้เดินทางกลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook