หงส์รอปาฏิหาริย์ลิ่วแชมป์ลีก ราฟาบ่นเล่นดีแต่ยิงไม่ได้

หงส์รอปาฏิหาริย์ลิ่วแชมป์ลีก ราฟาบ่นเล่นดีแต่ยิงไม่ได้

หงส์รอปาฏิหาริย์ลิ่วแชมป์ลีก ราฟาบ่นเล่นดีแต่ยิงไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล บ่นลูกทีมมีโอกาสเยอะแต่ยิงไม่ได้ ในเกมที่ทำได้แค่เสมอกับ ลียง แห่งฝรั่งเศส 1-1

แต่เชื่อทีมยังโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก แม้จะต้อง "รอปาฏิหาริย์" ก็ตาม ขณะที่ทีมร่วมลีกผู้ดีอย่าง "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ฟอร์มดุถล่ม เอแซด อัล์คมาร์ จากฮอลแลนด์ 4-1 ส่วน "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา จากสเปน บุกเจ๊า รูบิน คาซาน ของรัสเซีย 0-0 ด้าน เซบีญา ของสเปน เฝ้ารังเสมอ สตุตการ์ท ผู้มาเยือนจากเยอรมนี 1-1 ผ่านเข้ารอบสำเร็จ

ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก คืนวันพุธที่ 4 พ.ย. กลุ่ม อี "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกไปเยือน ลียง ที่ฝรั่งเศสโดยไม่มีสตีเวน เจอร์ราร์ด จอมทัพกัปตันทีม แต่ยังได้ เฟอร์นันโด ตอร์เรส ลงสนามเป็นตัวจริง

ครึ่งแรก ลิเวอร์พูล เล่นได้ดีมีโอกาสส่องงามๆ 3 หน แต่ ฮูโก ยอริส นายทวารเซฟได้หมด ก่อนที่ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล จะมาได้ประตูนำ 1-0 ในนาที 83 จาก ไรอัน บาเบิล ตัวสำรองที่ลงมาแทน อังเดร โวโรนิน ทว่านาทีสุดท้ายของเกม เจ้าถิ่นมาตีเสมอได้จาก ลิซานโดร โลเปซ จบเกมเสมอกัน 1-1 ทำให้โอกาสเข้ารอบของลิเวอร์พูลลำบากอย่างหนัก
อีกคู่ของกลุ่มนี้ ฟิออเรนตินา ของอิตาลี ชนะ เดเบรเซน จากฮังการี 5-2 อันดับคะแนนกลุ่มนี้ ลียง 10 แต้ม, ฟิออเรนตินา 9 แต้ม, ลิเวอร์พูล 4 แต้ม และเดเบรเซน ไม่มีแต้ม ทำให้ ลียง ได้เข้ารอบแน่นอนแล้ว

หลังเกม ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือของทีมหงส์แดง กล่าวว่า ผิดหวังกับสกอร์ที่ออกมา เนื่องจากลูกทีมมีโอกาสเยอะแต่ทำไม่ได้เอง นอกจากนี้ยังทำให้ต้องพบกับความลำบากในการกรุยทางผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยเฉพาะในเกมหน้าที่ต้องเอาชนะเดเบรเซนได้แล้ว ยังต้องลุ้นไม่ให้ฟิออเรนตินาเปิดบ้านเอาชนะลียง จึงจะมีลุ้นต่อถึงเกมนัดสุดท้ายอีกด้วย

"ต้องถือว่าเราเจองานยากสำหรับการเข้ารอบ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ แม้ว่าบางครั้ง จะต้องใช้คำว่าปาฏิหาริย์มาช่วยก็ตาม" ราฟา กล่าว

ส่วนสาย เอฟ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ไปเยือน นูบิน คาซาน ของรัสเซีย และแม้จะคุมเกมได้เหนือกว่า แต่กลับยิงประตูไม่ได้ จบเกมจึงเสมอกันไป 0-0, อีกคู่กลุ่มนี้ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน บุกไปแซงชนะ ดินาโม เคียฟ 2-1 กลุ่มนี้ อินเตอร์ 6 แต้ม, รูบิน กับ บาร์เซโลนา 5 แต้ม และดินาโม เคียฟ 4 แต้ม

กลุ่ม จี เซบีญา เสมอ สตุตการ์ท 1-1 และยูนิเรีย เสมอ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส 1-1 ทำให้ เซบีญา เข้ารอบแน่นอนแล้วจากการมี 10 แต้ม ตามมาด้วย ยูนิเรีย 5 แต้ม และสตุตการ์ท กับ เรนเจอร์ส 3 แต้ม

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ลงสนามในกลุ่ม เอช ด้วยการเปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ เอแซด อัล์คมาร์ จากฮอลแลนด์ ซึ่งอาร์เซนอลเหนือกว่าจึงเอาชนะไป 4-1 อีกคู่ของกลุ่มนี้ สตองดาร์ด ลีแอช ชนะ โอลิมเปียกอส 2-0 ทำให้กลุ่มนี้ อาร์เซนอล 10 แต้ม, โอลิมเปียกอส 6 แต้ม, สตองดาร์ด 4 แต้ม และเอแซด 2 แต้ม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook