สหรัฐขึ้นเป็นแบรนด์ประเทศอันดับหนึ่งในปีนี้

สหรัฐขึ้นเป็นแบรนด์ประเทศอันดับหนึ่งในปีนี้

สหรัฐขึ้นเป็นแบรนด์ประเทศอันดับหนึ่งในปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลการสำรวจแบรนด์ประเทศ (ซีบีไอ) ประจำปี 2552 สหรัฐแซงหน้าออสเตรเลียขึ้นเป็นประเทศที่คนอยากไปเที่ยวและทำธุรกิจมากที่สุด

ฟิวเจอร์แบรนด์ บริษัทที่ปรึกษาด้านตราสินค้าในสิงคโปร์จัดทำซีบีไอจากการสำรวจความเห็นนักธุรกิจและนักท่องเที่ยว 3,000 คน จาก 9 ประเทศ ประกอบด้วย สหรัฐ สหราชอาณาจักร จีน ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น บราซิล สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เยอรมนี และรัสเซีย จัดอันดับแบรนด์ประเทศทั้งหมด 102 ประเทศ ผลการสำรวจระบุว่า ปีนี้สหรัฐขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในรอบ 5 ปี อันเป็นผลจากความนิยมในตัวประธานาธิบดีบารัค โอบามา แคนาดาขึ้นเป็นอันดับสอง ส่วนออสเตรเลียอดีตแชมป์ 3 ปีที่ผ่านมาตกไปอยู่อันดับสาม ผู้ตอบแบบสำรวจระบุว่า สหรัฐเป็นสถานที่ในฝันสำหรับทำธุรกิจ เป็นหนึ่งในสถานที่ชั้นเยี่ยมสำหรับครอบครัว การจับจ่ายซื้อของ สินค้ามีคุณภาพ และหนึ่งในสถานที่ที่คนอยากไปเที่ยวสักครั้งหรือกลับไปเที่ยวอีก สอดคล้องกับการสำรวจอีกชิ้นที่พบว่า สหรัฐเป็นประเทศที่ได้รับความชื่นชมในระดับโลกมากที่สุด เป็นเพราะคนชื่นชมประธานาธิบดีโอบามา

นายทิม ริชส์ ซีอีโอ ของฟิวเจอร์แบรนด์ กล่าวว่า การรักษาแบรนด์ประเทศให้ดูสดใหม่และสัมพันธ์กับตลาดสากลที่มีการแข่งขันสูง เป็นสิ่งสำคัญ ผลสำรวจยังได้ชี้แนวโน้มการเดินทางและการท่องเที่ยวทั่วโลกซึ่งเป็นภาค เศรษฐกิจที่ขยายตัวรวดเร็วที่สุดว่า ยูเออี จีน และเวียดนาม เป็น 3 ประเทศต้น ๆ ที่จะกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในอีก 5 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ยังมี โครเอเชีย แอฟริกาใต้ และอินเดีย แนวโน้มการท่องเที่ยวยังคงเป็นการเที่ยวที่เน้นความคุ้มค่าเพราะวิกฤติ เศรษฐกิจทำให้นักท่องเที่ยวพากันเลือกที่เที่ยวราคาถูกลงแต่ยังมีสิ่งต่าง ๆ ครบเหมือนเมื่อครั้งเศรษฐกิจเฟื่องฟู

สำหรับ 10 แบรนด์ประเทศแรกในการจัดอันดับปีนี้ได้แก่ สหรัฐ แคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฝรั่งเศส อิตาลี ญี่ปุ่น อังกฤษ เยอรมนี และสเปน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook