สลด เด็ก ม.2 เครียดโดนโกง หลังซื้อมือถือเรียนออนไลน์ เส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต

สลด เด็ก ม.2 เครียดโดนโกง หลังซื้อมือถือเรียนออนไลน์ เส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต

สลด เด็ก ม.2 เครียดโดนโกง หลังซื้อมือถือเรียนออนไลน์ เส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชาย ม.2 โอน เงิน 5,000 ซื้อมือถือมือสอง หวังเอามาเรียนออนไลน์ แต่โดนแม่ค้าใน IG โกงไม่ส่งของ เครียดจัดจนเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต

จากกรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ ครูอินดี้ ได้แชร์ภาพงานศพของเด็กนักเรียนชาย ม.2 โดยระบุว่า เด็กชายถูกแม่ค้าออนไลน์โกง หลังสั่งซื้อมือถือเพื่อจะเอามาเรียนออนไลน์ แต่เมื่อโอนเงินไปให้แล้ว กลับถูกบล็อก ติดต่อไม่ได้ ทำให้เด็กชายเครียดเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต

จากการสอบถาม คุณครูเอ (นามสมมติ) สอนอยู่โรงเรียนเก่าของผู้เสียชีวิต ก่อนที่จะย้ายไปโรงเรียนเชียงดาววิทยาคม ปี 2564 เล่าว่า น้องก้อง อายุ 14 ปี ศึกษาที่โรงเรียนเชียงดาววิทยาคม อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ อาศัยอยู่กับน้องชายเล็ก 3 ขวบกว่า มีป้าคอยดูแล ซึ่งอยู่บ้านคนละบ้าน เนื่องจากพ่อแม่ไปทำงานต่างจังหวัดลำพูน 

โดยเมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา น้องก้องได้ซื้อมือถือผ่านแม่ค้าออนไลน์ เนื่องจากว่ามือถือเครื่องเก่าประสิทธิภาพในการใช้งานเรียนออนไลน์ไม่ดี น้องก้องก็เลยไปพบร้านค้าบนอินสตาแกรม ตรวจสอบแล้วมีผู้ติดตามอินสตาแกรมแม่ค้าออนไลน์รายนี้จำนวนประมาณ 6 หมื่นกว่า น้องก้องจึงตัดสินใจสั่งซื้อกับแม่ค้าออนไลน์คนนี้ เป็นมือถือ ยี่ห้อไอโฟน 7 มือสอง ตกลงราคาอยู่ที่ 5,000 บาท

ต่อมา น้องก้อง ได้ติดต่อไปบอกพ่อที่ทำงานอยู่ จ.ลำพูน คุณพ่อก็เลยโอนเงินมาให้ลูกชาย 5,000 บาท และน้องก้องได้นำเงินที่พ่อโอนให้ไปให้ร้านขายมือถือในหมู่บ้านเติมเงินให้ แล้วโอนเงินไปให้แม่ค้าออนไลน์ จากนั้นทางแม่ค้าออนไลน์ในไอจีได้บล็อกน้องก้องทันที แล้วทำให้น้องก้องเกิดอาการเครียดตั้งแต่วันนั้น จากนั้นน้องก้องบอกพ่อแม่ ก่อนร้องไห้อย่างหนัก ซึ่งทางฝั่งพ่อแม่น้องได้บอกกับทางครูมา

โดยสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากเส้นเลือดในสมองแตก และก่อน น้องก้อง จะเสียชีวิต วันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา มีอาการปวดหัว นอนไม่หลับ ทางเพื่อนของน้องก้องได้นำตัวไปส่งที่โรงพยาบาลอนามัย วันถัดมาเริ่มอาการไม่ดี วันถัดมาอีกเริ่มทรุดเกิดอาการช็อก จนต้องนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

แต่กว่าจะถึงโรงพยาบาลอาการของน้องก้อง ทางคุณหมอแจ้งว่า ไม่สามารถช่วยน้องได้แล้ว เนื่องจากสมองได้ตายแล้ว เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก ก็เลยรับน้องกลับมาที่บ้าน ก่อนที่จะเสียชีวิตที่บ้านในเวลาต่อมา คณะคุณครูเลยไปร่วมทำบุญ อุทิศส่วนบุญส่วนกุศล แสดงกับความเสียใจกับทางพ่อแม่ของน้องก้อง

ทั้งนี้ ทางครอบครัวของน้องก้องได้ทำการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้ว

ด้าน พ่อของน้องก้อง เล่าว่า ลูกชายอยากได้มือถือไอโฟน มือสอง ราคา 5,000 บาท มาเรียนออนไลน์ เนื่องจากเครื่องเก่าประสิทธิภาพใช้งานไม่ดี เรียนออนไลน์ไม่สะดวก จึงโทรมาขอเงินพ่อ คุณแม่ก็เลยโอนเงินไปให้ลูกชาย

หลังจากนั้นน้องก้องได้แจ้งกับพ่อว่า ได้สั่งซื้อมือถือผ่านออนไลน์ พอลูกชายโอนเงินไปให้ทางแม่ค้าออนไลน์รายนี้แล้ว แล้วถูกบล็อกเรียบร้อยแล้ว ทางลูกชายโทรมาปรับทุกข์ตลอดตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย. ก่อนลูกเสียชีวิต ลูกชายเจ็บศีรษะรุนแรง เครียดหนัก

กระทั่ง ป้าน้องก้องโทรบอกอาการลูกชาย เนื่องจากทรุดหนักแล้ว นำส่งโรงพยาบาล หมอเช็กแล้วเส้นเลือดในสมองแตก ผ่าตัดก็ไม่ได้ถึงอย่างไรลูกชายก็ต้องเสียชีวิต เนื่องจากสมองน้องตายและไม่ทำงานแล้ว แล้วพอเอาน้องออกมาที่บ้าน ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ แล้วลูกชายก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนตัวทำงานอยู่ต่างจังหวัดลำพูน ไม่ได้ทราบรายละเอียดแน่ชัดมากนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook