เตือนชาวเน็ตหยุดล่วงเกินตำรวจไซเบอร์ ปมรวบ "น้องไข่เน่า" แอคเคาท์ปลอมก็ตามตัวได้

เตือนชาวเน็ตหยุดล่วงเกินตำรวจไซเบอร์ ปมรวบ "น้องไข่เน่า" แอคเคาท์ปลอมก็ตามตัวได้

เตือนชาวเน็ตหยุดล่วงเกินตำรวจไซเบอร์ ปมรวบ "น้องไข่เน่า" แอคเคาท์ปลอมก็ตามตัวได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ตำรวจไซเบอร์ เผยความคืบหน้าการจับกุม "น้องไข่เน่า" ดาวดังเว็บไซต์ Onlyfans พร้อมแฟนหนุ่ม ฝากถึงแอคเคาท์อื่นๆ ที่มีพฤติกรรมเหมือนกัน ขอให้หยุด เพราะเป็นการผิดศีลธรรม 

จากกรณีที่เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา (21 ก.ย.) ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ นำหมายจับเข้าจับกุม น้องไข่เน่า ดาวดังเว็บไซต์ Onlyfans อายุ 19 ปี เซ็กซ์ครีเอเตอร์ (Sex Creator) ที่กำลังโด่งดังบนเว็บไซต์ Onlyfans พร้อมด้วย นายกรกช แฟนหนุ่ม อายุ 20 ปี โดยเจ้าหน้าที่สามารถเข้าจับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านบางพลี ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ

ความคืบหน้าล่าสุด ในช่วงเช้าวันนี้ (21 ก.ย.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) หรือ ตำรวจไซเบอร์ ระบุว่า จากการสอบสวนน้องไข่เน่ากับแฟนหนุ่ม ยังคงให้การภาคเสธ โดยยอมรับเพียงข้อหา ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าหรือส่งออก ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี รูปภาพ ฯลฯ หรือสิ่งอื่นใดอันลามก โดยมีวัตถุประสงค์แก่การค้าเพื่อแจกจ่าย หรือการแสดงอวดแก่ประชาชน

ส่วนข้อหาผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นความผิดเกี่ยวกับลักษณะอันลามก และประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้   ยังคงให้การภาคเสธ โดยอ้างเหตุผลว่าเว็บไซต์ดังกล่าว เป็นระบบสมาชิกที่ต้องมีการจ่ายเงินเพื่อเข้ารับชม ไม่ใช่เว็บไซต์เปิดทั่วไปที่ใครก็สามารถเข้าถึงได้

ซึ่งในประเด็นนี้ตำรวจไซเบอร์ยืนยันว่าแม้ผู้ต้องหาจะปฏิบัติข้อหานี้ ก็ยังถือว่าเข้าข่ายความผิด เพราะจากพยานหลักฐานของตำรวจที่ใช้ในการขอหมายจับ พบว่าบุคคลทั่วไปก็สามารถเข้าถึงได้โดยการใช้เงินในการเข้าถึงซึ่งใครก็สามารถเข้าถึงได้

ทั้งนี้ มีรายงานว่าพนักงานสอบสวนจะไม่ให้ประกันตัว และจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากเล็งเห็นว่าพฤติกรรมของน้องไข่เน่าไม่เหมาะสมต่อเยาวชนอย่างยิ่ง มีการชักชวนเยาวชนให้มาติดตามชมคลิปอนาจารในสื่อโซเชียลมีเดียที่เป็นสาธารณะ เข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งยังมีเป้าหมายจะขยายช่องทางในการเผยแพร่ไปลงในเว็บไซต์ยูทูบและทวิตเตอร์ด้วย

ในส่วนของเว็บไซต์ Onlyfans เป็นเพียงเว็บไซต์สื่อกลางที่เปิดให้ผู้ผลิตสื่อนำคลิปของตนเองมาลง จึงไม่ถือว่ามีความผิด ดังนั้นจึงยังไม่มีการประสานให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมปิดการเข้าถึงเว็บไซต์ แต่เป็นผู้ผลิตสื่อเองที่นำไปใช้ในทางที่ผิด ใช้ในการเผยแพร่สื่อลามกอนาจาร

ซึ่งทางตำรวจไซเบอร์ก็อยู่ระหว่างเฝ้าระวังติดตามใกล้ชิด หากพบว่ามีคนไทยที่ผลิตสื่อลามกมาเผยแพร่เช่นนี้อีก ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน รวมถึงประสานเว็บไซต์ Onlyfans ให้สั่งปิดช่องของผู้ผลิตสื่อเป็นรายบุคคล

พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการตำรวจไซเบอร์ ยังฝากบอกถึงแอคเคาท์อื่นๆ ที่มีพฤติกรรมเหมือนกัน ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว เพราะเป็นการผิดศีลธรรม และหากตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบและพบข้อมูลก็จะจับกุมมาดำเนินคดีเช่นเดียวกับน้องไข่เน่า

ส่วนผู้ใช้สื่อออนไลน์ที่มีการคอมเมนต์ใช้คำพูดล่วงเกินตำรวจไซเบอร์ ในการจับกุมน้องไข่เน่าในครั้งนี้ ก็จะเก็บรวบรวมหลักฐานไว้แต่จะยังไม่ดำเนินการเอาผิด เพราะไม่อยากให้สังคมมองว่าผู้ใหญ่แกล้งเด็ก แต่หากยังมีพฤติกรรมพูดจาดูถูกหรือล่วงเกินอย่างร้ายแรงก็พร้อมจะนำตัวมาดำเนินคดี แม้หลายแอคเคาท์จะเป็นแอคเคาท์ปลอม ก็สามารถติดตามตัวได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook