ปทีป เผยส่งถอดยศ ทักษิณ ต่อเลขาครม.สัปดาห์หน้า

ปทีป เผยส่งถอดยศ ทักษิณ ต่อเลขาครม.สัปดาห์หน้า

ปทีป เผยส่งถอดยศ ทักษิณ ต่อเลขาครม.สัปดาห์หน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษาการผบ.ตร.คาดนำเอกสารเกี่ยวข้องประกอบเรื่องถอดยศ ทักษิณ ส่งมอบเลขาครม.สัปดาห์หน้า อลงกรณ์ ประเมินการค้ากับเขมร ไล่ ทักษิณ แปลงสัญชาติ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการเสนอสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อยื่นเรื่องพิจารณาถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับหนังสือจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาแล้ว มีความเห็นควรให้ดำเนินการถอดยศอดีตนายกรัฐมนตรี ดังนั้น จึงได้ส่งเรื่องให้สำนักงานกำลังพลเพื่อดำเนินการรวบรวมเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนและระเบียบการถอดยศต่อไป

พล.ต.อ.ปทีป กล่าวอีกว่า การรวบรวมเอกสารเพื่อใช้ในการพิจารณาเพื่อถอดยศ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง เนื่องจากเอกสารที่เกี่ยวข้องเป็นเอกสารเก่าประมาณ 5-6 ปีแล้ว รวมทั้งระบบราชการอาจล่าช้า อย่างไรก็ตามจะพยายามดูแลให้รวดเร็วที่สุด โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเร็วนี้ ๆ จากนั้นจะส่งเรื่องให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปภายในสัปดาห์

รมช.พาณิชย์ ไล่ส่ง ทักษิณ แปลงสัญชาติเขมร

นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการกระทบกระทั่งระหว่างไทยกับกัมพูชาว่า ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ ตั้งแต่ปลัดกระทรวง ถึงอธิบดีกรมต่าง ๆ และให้ทูตพาณิชย์ที่พนมเปญได้รายงานสถานการณ์ล่าสุดมาเพื่อประเมินสถานการณ์ และประมวลพันธกรณีทางด้านการค้า และประมวลในเรื่องการช่วยเหลือในทุกรูปแบบที่ประเทศไทยให้กับกัมพูชา และประเมินผลความเสียหายที่เกิดขึ้น จากผลกระทบในการปรับระดับความสัมพันธ์ทางการทูต และเตรียมทำความพร้อมในการทำความเข้าใจกับพ่อค้า นักธุรกิจของไทยที่อยู่ในกัมพูชา หรืออยู่ตามชายแดน ให้ติดตามรับฟังข่าวสารทางราชการเท่านั่น เพราะขณะนี้มีข่าวลือมากอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิด และเกิดความยุ่งยากขึ้น

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ในปัจจุบันไม่น่าเกิดขึ้น หากอดีตนายกทักษิณ และอดีตนายก พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ เอาการเมืองในประเทศไปสร้างปัญหาระหว่างประเทศ ก่อนหน้านี้ รมว.กระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางไปเปิดงานขายสินค้าที่พนมเปญ และกัมพูชามาเปิดบูธขายของในประเทศไทยในงานใหญ่ ๆ ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย การประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

"อดีตนายกทักษิณ หากไม่รักชาติ ไม่ห่วงใยประเทศชาติ ควรจะแปลงสัญชาติเป็นเขมร อยากเล่นเกมอยากก่อให้เกิดปัญหาการเมือง ก็แปลงสัญชาติไปเลย ขณะนี้คนที่เป็นเสี้ยนตำเท้าก่อกวนอยู่ในขณะนี้คืออดีตนายกทักษิณ และคนเป็นหมากเบี้ยที่กำลังจะตามมาคือนายกฮุนเซน และอดีตนายกพลเอกชวลิต" นายอลงกรณ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook