ธรรมดาโลกไม่จำ! ร้านกาแฟเชียงใหม่ให้ลูกจ้างเช็กสต็อก ไม่ระบุจำนวน แต่ความฮามาเต็ม

ธรรมดาโลกไม่จำ! ร้านกาแฟเชียงใหม่ให้ลูกจ้างเช็กสต็อก ไม่ระบุจำนวน แต่ความฮามาเต็ม

ธรรมดาโลกไม่จำ! ร้านกาแฟเชียงใหม่ให้ลูกจ้างเช็กสต็อก ไม่ระบุจำนวน แต่ความฮามาเต็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์กันให้ลื่ม! ร้านกาแฟเชียงใหม่ให้ลูกจ้างเช็กสต็อก ไม่ระบุจำนวน แต่ความฮามาเต็ม เจ้าของร้านยันยังไม่ไล่ออก เพราะทั้งร้านมีกันอยู่ 2 คน

กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็วหลัง เพจ Bliss Presso x nuer sang café ซึ่งเป็นร้านกาแฟใน จ.เชียงใหม่ ได้โพสต์ภาพไฟล์Excel ระบุถึงรายการ เช็กสต็อกวัตถุดิบ แต่กลับไม่ใช่การเช็กสต็อกสินค้าธรรมดาๆ ทั่วไป โดยเพจโพสต์ระบุข้อความว่า "เมื่อให้ลูกจ้างที่เป็นเพื่อนเช็คสต๊อกของให้" ซึ่งจากภาพจะเห็นว่ารายการต่างๆ ไม่ได้ระบุจำนวน แต่ระบุปริมาณเป็นภาษาวัยรุ่นผสมภาษาเหนือ ซึ่งแต่ละคำที่ใช้ก็ล้วนแฝงไปด้วยความฮา อ่านแล้วเรียกรอยยิ้มให้ชาวเน็ตกันถ้วนหน้า

fresh milk ในรายการบอกว่า "จะหมดแล้วไอ้สัสสส"
นมข้นจืด ในรายการบอกว่า "มีสิวะ"
lime juice ในรายการยอกว่า "แน่นอนว่าลื่ม" (หมายถึงว่า แน่นอนวามีอยู่มาก)
Strawberry ในรายการบอกว่า "คอขวด"
green apple ในรายการบอกว่า "ก่อได้อยู่" (หมายความว่ายังพอเหมือใช้ได้)
Orange ในรายการบอกว่า "เหลือจนแสบคอ"
Peach Tea ในกายการบอกว่า "ยันลูกบวช" (หมายถึงมีเหลือใจนถึลูกบวช)
กระดาษชำระ ในรายการบอกว่า "เช็ดได้ยันไข่ลูก"
Water ในรายการบอกว่า "เหลือจนอาบ"
ส่วน Ice หรือน้ำแข็ง ในรายการบอกว่า "หมดลึ้ง" (ภาษาเหนือหมายความว่าหมดเกลี้ยง)

ซึ่งหลังจากที่ทางเพจของร้านแชร์รายการเช็กสต็อกสินค้าของร้านสุดฮาปรากฏว่าในแฟนเพจ และชาวโลกออนไลน์แชร์เรื่องนี้ออกไปอย่างรวดเร็วกลายเป็นกระแสไวรัล ต่อมาก็ได้โพสต์ภาพเผยโฉมหน้าของพนักงาน พร้อมระบุข้อความไว้ว่า 

"Barista ยังคงอยู่นะครับไม่ได้โดนไล่ออกแต่อย่างใด เพราะทั้งร้านมีอยู่ 2 คน ด้วยเหตุนี้เราจึงรับสมัครลูกค้าจำนวนมากครับ เรียนเชิญครับ ปล.โฉมหน้าพนักงานของเราเองครับ" 

โดยร้านดังกล่าวเป็นร้านกาแฟเล็กๆ ที่มีเจ้าของเป็นวัยรุ่นชาวเชียงใหม่ 2 คน เปิดร้านกาแฟเพื่อต้อนรับเพื่อนฝูงและชาวเชียงใหม่ ซึ่งทางร้านเองยังแอบแปลกใจ แต่ก็ขอบคุณโลกออนไลน์ที่ให้ความสนใจเรื่องราวฮาๆ ของร้านกาแฟเล็กๆ ทั้งนี้สามารถติดตามได้ทางเพจ https://www.facebook.com/bliss.presso หรือ ไปอุดหนุนได้ที่ร้าน Bliss Presso x nuer sang café ตำบลช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โทร 083 582 2273 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook