ผู้การฯ พิษณุโลก สั่งย้าย-ตั้งกรรมการสอบ สารวัตรกร่างชักปืนยาวขู่ร้านส้มตำ

ผู้การฯ พิษณุโลก สั่งย้าย-ตั้งกรรมการสอบ สารวัตรกร่างชักปืนยาวขู่ร้านส้มตำ

ผู้การฯ พิษณุโลก สั่งย้าย-ตั้งกรรมการสอบ สารวัตรกร่างชักปืนยาวขู่ร้านส้มตำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีในสื่อโซเชียลมีเดียได้มีการเผยแพร่คลิป ระบุว่ามีชายอาการคล้ายคนเมาเข้ามาจอดรถที่หน้าร้านส้มตำแห่งหนึ่งอ้างว่าเป็นตำรวจอยู่ที่ จ.พิษณุโลก และเมื่อมีลูกค้าขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาซื้อส้มตำที่ร้าน ชายคนนี้ก็ปรี่เข้าไปหาเรื่องและกระชากคอเสื้อ คนในร้านเห็นเหตุการณ์จึงเดินเข้าไปห้าม แต่ถูกชายคนนั้นวิ่งไปคว้าปืนอาก้าที่อยู่ในรถออกมาขู่ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่อุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมายจริงๆ โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจนกลายเป็นกระแสร้อนแรง และมีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด วันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปที่เผยแพร่ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยมีนายสุทธา เนยคำ เข้ามาพบพนักงานสอบสวน สภ.ไทรงาม แจ้งว่ามีชายอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเทา มาจอดอยู่หน้าบ้านผู้แจ้ง แล้วไปนั่งรับประทานอาหารในร้าน ต่อมาชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจได้เข้ามาหาและจะเอามีดมาแทงนายสุทธา จนมีปากเสียงทะเลาะกัน

ต่อมาได้มีนายวิษณุ ภู่อ่อน ขี่รถจักรยานยนต์มาซื้อของที่ร้าน ก็ถูกชายคนดังกล่าวทำร้ายร่างกาย โดยถูกต่อยที่ใบหน้า 1 ครั้ง และที่ท้อง 1 ครั้ง จนนายสุทธา เดินไปห้ามปรามแต่กลับถูกชายคนดังกล่าวเดินไปที่รถยนต์กระบะและเอาปืนยาวไม่ทราบชนิดออกมาถือข่มขู่ แล้วมีคนมาห้ามจากนั้นได้แยกย้ายกันออกไป ด้วยความตกใจ ผู้เสียหายจึงรีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรงาม ว่าชายคนดังกล่าวเป็นตำรวจจริงหรือไม่และเพื่อทำการสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจตามคลิปที่ปรากฏตามสื่อออนไลน์เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ทราบชื่อคือ พ.ต.ท.ยสพนต์ พวงทอง อายุ 48 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ ต.บ้านนา อ.วชิรบารมี จ.พิจิตร ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก คดีอยู่ระหว่างออกหมายเรียกผู้ต้องหามาพบพนักงานสอบสวน

ด้าน พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ในฐานะโฆษก สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า คลิปที่เผยแพร่ออกไปในสื่อออนไลน์ ทางผู้บังคับบัญชา พล.ต.ต.ธวัช  วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก รับทราบเรื่องแล้วและมีคำสั่งของ ภ.จว.พิษณุโลก ที่ 293/64 ลงวันที่ 22 ก.ย. ให้ พ.ต.ท.ยสพนต์ พวงทอง สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรชุมแสงสงคราม มาช่วยราชการปฏิบัติหน้าที่ยัง ศปก.ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินการ และตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.ธนารักษ์ ปาระมีสา รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เป็นประธานคณะกรรมการในการสืบสวนและให้รายงานผลให้ทราบภายใน 7 วัน เพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างชัดเจน ส่วนอาวุธปืนที่ปรากฏนั้น ทราบว่าเป็นชนิดอาวุธปืนเล็กยาวจู่โจมยี่ห้อ กาลิล จึงยึดมาเก็บเอาไว้ที่ ภ.จว.พิษณุโลก เรียบร้อยแล้ว และรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบตามลำดับชั้น

โดยทางด้านของ พล.ต.ต.ธวัช  วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก จะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ส่วน พ.ต.ท.ยสพนต์ พวงทอง สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรชุมแสงสงคราม วันนี้ได้เดินทางมารายงานตัวกับผู้บังคับบัญชาเรียบร้อยแล้ว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ผู้การฯ พิษณุโลก สั่งย้าย-ตั้งกรรมการสอบ สารวัตรกร่างชักปืนยาวขู่ร้านส้มตำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook