ฟิตจัด! "ประยุทธ์" เยือนสุโขทัย 26 ก.ย. พ่วงคิวลุยต่อนครศรีธรรมราช 30 ก.ย.

ฟิตจัด! "ประยุทธ์" เยือนสุโขทัย 26 ก.ย. พ่วงคิวลุยต่อนครศรีธรรมราช 30 ก.ย.

ฟิตจัด! "ประยุทธ์" เยือนสุโขทัย 26 ก.ย. พ่วงคิวลุยต่อนครศรีธรรมราช 30 ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ ฟิตจัดเตรียมเยือนตรวจราชการน้ำท่วม สุโขทัย 26 ก.ย. ต่อด้วยลงพื้นที่ นครศรีธรรมราช 30 ก.ย. ด้าน เทพไท เผยไม่ได้เป็น ส.ส.ไม่ไปรอต้อนรับ แต่ขอเข้าห้องอัดเพลงรอรับแทน

วันที่ 24 ก.ย. 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สุโขทัย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมสุโขทัย ที่ได้รับผลกระทบจากอ่างเก็บน้ำแม่ม่อมล้นอ่าง จากฝนตกหนักในช่วงเวลาที่ผ่านมา รวมทั้งรับฟังการเตรียมพื้นที่รับน้ำแก้มลิงบริเวณแม่น้ำยมฝั่งซ้าย โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจะพบปะประชาชนและมอบปัจจัยทางการเกษตรให้แก่ผู้แทนเกษตรกรในพื้นที่ ในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ย. นี้

นายธนกร กล่าวว่า การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ว่า เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและการบริหารน้ำด้วยตนเอง เพิ่มเติมจากที่หน่วยงานต่างๆ ได้รายงาน ซึ่งในการลงพื้นที่ทุกครั้ง นายกรัฐมนตรีจะร่วมประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหาและอุปสรรค

รวมทั้งจะหาโอกาสพบปะกับพูดคุยกับ ส.ส.ในพื้นที่ ประชาชน เกษตรกร เพราะต้องการทราบถึงความต้องการจากเสียงสะท้อนของประชาชนโดยตรง เพื่อนำมาสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนให้ตรงจุด โดยเฉพาะเรื่องการเยียวยาความเสียหายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วนต่อไป

ด้าน นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ทราบข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 30 ก.ย. ในฐานะอดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช คงไม่อยู่ในฐานะจะไปต้อนรับท่านในพื้นที่ได้ เหมือนกับครั้งที่ท่านไปตรวจเยี่ยมน้ำท่วมเมื่อครั้งก่อน

จึงใช้โอกาสตอนเช้าของวันนี้ เข้าห้องบันทึกเสียง เพื่อร้องเพลงไว้สำหรับการต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ 1 เพลง ชื่อ “นครเมืองนักปราชญ์” เป็นการบอกเล่าประวัติ ประเพณีงานบุญเดือนสิบของ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ในช่วงนี้พอดี และการต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ที่มาเยี่ยมจังหวัดนครศรีธรรมราช

นายเทพไท กล่าวว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะผู้นำสูงสุดของประเทศ มาลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.นครศรีธรรมราช นับว่าเป็นเกียรติของพี่น้องชาวนครศรีธรรมราชอย่างยิ่ง จึงขอต้อนรับท่านด้วยความยินดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook