ฮือฮา เซียนพระวัย 11 ขวบ โพสต์-ไลฟ์เฟซบุ๊กรับเช่าบูชาพระ หาเงินจุนเจือครอบครัว

ฮือฮา เซียนพระวัย 11 ขวบ โพสต์-ไลฟ์เฟซบุ๊กรับเช่าบูชาพระ หาเงินจุนเจือครอบครัว

ฮือฮา เซียนพระวัย 11 ขวบ โพสต์-ไลฟ์เฟซบุ๊กรับเช่าบูชาพระ หาเงินจุนเจือครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบเซียนพระรุ่นจิ๋ว วัยเพียง 11 ขวบ โพสต์-ไลฟ์เฟซบุ๊ก รับเช่าบูชาพระ หาเงินจุนเจือครอบครัว เผยเคยถูกหลอกซื้อพระเก๊ เลยต้องหันมาศึกษาอย่างจริงจังจากยูทูบ จนเป็นที่ยอมรับของเซียนพระเครื่องสายหลวงพ่อทบ 

วันนี้ (24 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเด็กชายวัยเพียง 11 ขวบ มีความชื่นชอบพระเครื่องและวัตถุมงคลต่างๆ จนกระทั่งมีความเชี่ยวชาญ และเป็นที่ยอมรับในวงการพระเครื่องในพื้นที่ มีการแลกเปลี่ยนซื้อ-ขายในเฟซบุ๊ก รวมทั้งบางครั้งก็จะมีการไลฟ์สด เพื่อเปิดให้เช่าบูชาวัตถุมงคลต่างๆ เป็นต้น จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ ด.ช.กรวิชญ์ จงใจมั่น หรือ น้องปิ๊ง อายุ 11 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านใน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

ด.ช.กรวิชญ์ หรือ น้องปิ๊ง เปิดเผยว่า ตนกำลังเรียนอยู่ชั้น ป.6 อาศัยอยู่กับแม่และพี่อีก 1 คน โดยแม่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เมื่อก่อนตนไม่เคยสนใจเรื่องพระเครื่องเลย มีอยู่วันหนึ่งเมื่อประมาณเกือบ 1 ปี ที่ผ่านมา ได้ไปเดินเที่ยวถนนคนเดิน และได้ไปเจอกับคนที่มาเปิดแผงให้เช่าบูชาพระเครื่อง และวัตถุมงคลต่างๆ

ตนเห็นรูปหล่อไอ้ไข่ ซึ่งตอนแรกก็ไม่รู้ว่าไอ้ไข่คือใคร จึงได้บูชามา เมื่อได้มาแล้วจึงไปค้นหาในยูทูบ จนกระทั่งทราบว่าไอ้ไข่ อยู่วัดเจดีย์และเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทวด จึงสนใจและค้นหาเรื่องราวต่างๆ ของไอ้ไข่

ต่อมาได้เช่าบูชาพระหลวงพ่อพัฒน์ จังหวัดนครสวรรค์มา 1 องค์ ปรากฏว่าเป็นของเก๊ ตนจึงเข้าไปศึกษาในอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับการดูพระเครื่อง จนกระทั่งปัจจุบันก็พอที่จะดูออกว่าองค์ไหนจริงองค์ไหนปลอม แต่บางครั้งก็เจอของเก๊เพราะทำได้เหมือนมาก 

ปัจจุบันตนเปิดเฟซบุ๊กชื่อ ปิ๊ง เพชรบูรณ์ เพื่อเปิดให้เช่า บูชา แลกเปลี่ยน พระเครื่องรวมทั้งวัตถุมงคลต่างๆ บางครั้งก็จะมีการไลฟ์สด เพื่อนำพระเครื่องและวัตถุมงคลที่มี ให้ผู้ที่สนใจได้เช่าบูชา

และนอกจากนั้นก็ยังมีเจ้าของวัตถุมงคลต่างๆ ได้ถ่ายรูปส่งมาให้ตนช่วยดูว่าของจริงหรือไม่ หลายคนถึงกับทึ่งและแปลกใจที่รู้ว่าตนมีอายุเพียง 11 ปี เท่านั้น ในส่วนของรายได้ที่ได้จากการให้เช่าบูชาวัตถุมงคล ตนก็จะแบ่งให้แม่ไว้บ้าง บางส่วนก็นำไปลงทุนต่อ บางส่วนก็เก็บไว้ใช้ส่วนตัว

น้องปิ๊ง เปิดเผยอีกว่า ในเรื่องการเรียนตนก็ไม่ทิ้งมีการจัดเวลาคือ ในช่วงเช้าจะออกหาพระเครื่อง วัตถุมงคลต่างๆ ตามตลาด ตามแผงพระ พอช่วงบ่ายก็ทำการบ้าน ทำใบงานที่ไปรับมาจากโรงเรียน

พอตกค่ำก็พักผ่อน แต่บางทีก็จะไลฟ์สดในเฟซบุ๊ค เพื่อเปิดให้เช่าบูชาวัตถุมงคลต่างๆ เป็นเช่นนี้มาโดยตลอด สำหรับความใฝ่ฝันนั้นอยากจะเป็นเซียนพระเครื่องชื่อดังระดับประเทศ เหมือนกับคุณพยัพ คำพัน เป็นต้น 

ด้าน น.ส.อภิชญา วีระพันธุ์ อายุ 36 ปี แม่ของน้องปิ๊ง เปิดเผยว่า ตอนแรกตนก็แปลกใจว่าทำไมลูกชายถึงชอบพระเครื่อง เพราะเห็นนั่งดูยูทูปและส่องพระเป็นเวลานาน แต่ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะลูกชายก็ไม่ได้ทิ้งการเรียน ยังคงทำการบ้านและไปเอาใบงานที่โรงเรียนมาทำไม่ได้ขาด

และยิ่งแปลกใจไปอีกที่อยู่มาวันหนึ่ง ลูกชายมาขอยืมเงินเพื่อจะนำไปบูชาพระเครื่อง โดยบอกว่าจะบูชาและจะนำไปขายต่อ แต่ตนก็ไม่ขัดใจลูกจึงให้เงินไป 200 บาท หลังจากนั้นอีกไม่กี่วันลูกชายก็นำเงินมาคืน ทุกวันนี้น้องปิ๊งจะแบ่งเงินให้ทุกครั้งที่จำหน่ายวัตถุมงคลได้ ทำให้แบ่งเบาภาระตนเองไปได้มาก เพราะตนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ต้องทำงานรับจ้างดูแลลูกเพียงลำพังถึง 2 คน 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ฮือฮา เซียนพระวัย 11 ขวบ โพสต์-ไลฟ์เฟซบุ๊กรับเช่าบูชาพระ หาเงินจุนเจือครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook