พี่สาวร้องข้ามทวีป น้องชายกักขังทุบตีแม่ป่วยมะเร็งทุกวัน โทรแจ้งตำรวจก็ไม่ช่วยอะไร

พี่สาวร้องข้ามทวีป น้องชายกักขังทุบตีแม่ป่วยมะเร็งทุกวัน โทรแจ้งตำรวจก็ไม่ช่วยอะไร

พี่สาวร้องข้ามทวีป น้องชายกักขังทุบตีแม่ป่วยมะเร็งทุกวัน โทรแจ้งตำรวจก็ไม่ช่วยอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พี่สาวร้องข้ามทวีป น้องชายเมายาทุบตีแม่ป่วยมะเร็งทุกวัน ตำรวจไม่ช่วย ทางด้านตำรวจบอกว่ายังไม่ได้รับรายงาน นักข่าวไปตามหาพบหญิงชราซ่อนตัวอยู่กับเพื่อนบ้าน 

(25 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางสุวรรณา อายุ 39 ปี ชาว อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ แต่ไปอาศัยอยู่กับสามีที่ประเทศฟินแลนด์ เล่าว่า นายธงชาติ อายุ 37 ปี น้องชายของตนเอง ได้ก่อเหตุทำร้าย นางกวน อายุ 72 ปี แม่แท้ๆ เป็นประจำ ด้วยการทุบตี ขังไว้ในห้อง ให้อดข้าว หลายครั้งไล่แม่ออกจากบ้าน และเอาข้าวของภายในบ้านมาเผาทิ้ง ถ้าขอเงินแม่ไปซื้อยาบ้ามาเสพไม่ได้ 

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เปิดบ้านไว้ แต่ไม่พบใครอยู่บริเวณนั้น สอบถามชาวบ้านจนทราบว่านางกวน ได้ไปหลบซ่อน อยู่ในบ้านของชาวบ้าน เพราะถูกลูกชายไล่ตี กระทั่งไปพบนางกวน ในสภาพที่หมดแรง พร้อมกับเล่าว่า ถูกลูกชายไล่ออกจากบ้านเพราะขอเงินไม่ได้ จึงหนีเอาชีวิตรอดเนื่องจากลูกชายจะทำร้าย ที่ผ่านมาโดนลูกชายทุบตี และไล่ออกจากบ้านเป็นประจำจนชิน แต่บางครั้งไม่มีที่อยู่ ชาวบ้านไม่กล้าให้เข้าไปหลบซ่อนตัว เพราะลูกชายมักจะมาขู่และทำร้ายคนที่ให้ที่พักพิง

นางกวน เล่าด้วยว่า ถูกลูกชายทำร้ายมานานหลายปี ตอนนั้นพอมีกำลังวิ่งหนี หลบซ่อนได้ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 64 เป็นต้นมา ตนกลับจากไปรักษาโรคมะเร็งลำคอ ระยะสุดท้าย หนีลูกชายไม่ทัน ตอนนี้ลำบากมาก จึงอยากจะร้องขอให้หน่วยงานของรัฐหน่วยงานใดก็ได้ ให้มาช่วยเหลือตนให้พ้นทุกข์ อยากจะตายนอนตาหลับ

นางสุวรรณา ลูกสาวนางกวน และพี่สาวนายธงชาติ เล่าทั้งน้ำตาผ่านวิดีโอคอลจากประเทศฟินแลนด์ ว่า ปกติจะส่งเงินให้แม่ใช้ทุกเดือน ที่ผ่านมาแต่ละปีจะกลับบ้านปีละครั้ง แต่ช่วงนี้กลับไม่ได้เพราะโรคโควิด-19 มีเพื่อนบ้านโทรมาแจ้งประจำ ถ้าแม่โดนทำร้าย และทุกครั้งจะไม่มีทางออก เพราะเคยโทรแจ้งให้ตำรวจหลายครั้ง แต่ไม่เคยมีตำรวจไปช่วยเหลือแม่ ตอนนี้ได้แต่ภาวนา ให้ผู้ใจบุญที่รู้กฎหมาย เข้าไปช่วยเหลือแม่ที่ป่วยมะเร็งรอความตาย แต่ต้องมาทนทุกข์ทรมาน เพราะลูกชายแท้ๆ ของตัวเอง

ผู้สื่อข่าวสอบถาม พ.ต.อ.ธรรมธรรม์ วันสุข ผกก.สภ.ลำดวน ทราบว่า โดยปกติถ้าได้รับแจ้งตำรวจจะเข้าไปตรวจสอบและช่วยเหลืออยู่แล้ว รายนี้ยังไม่ได้รับรายงาน ที่ผ่านมาผู้ป่วยอาการทางจิตในเขตพื้นที่มีเป็นจำนวนมาก ได้รับรายงานมาแทบทุกสัปดาห์ ซึ่งทางตำรวจทำได้ตามอำนาจหน้าที่ไม่สามารถจับมาขังหรือดำเนินคดีใดได้ เพราะเขายังไม่ก่อเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook