เปิดใจทาส "บ่งบ้ง" แมวแม่ค้าสุดฮอต รับงานรีวิวรัวๆ ไม่ต๊าซตรงไหนเอาปากกามาวง!

เปิดใจทาส "บ่งบ้ง" แมวแม่ค้าสุดฮอต รับงานรีวิวรัวๆ ไม่ต๊าซตรงไหนเอาปากกามาวง!

เปิดใจทาส "บ่งบ้ง" แมวแม่ค้าสุดฮอต รับงานรีวิวรัวๆ ไม่ต๊าซตรงไหนเอาปากกามาวง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจเจ้าของ "บ่งบ้ง" แมวแม่ค้าสุดฮอต รับงานรีวิวรัวๆ เผยเป็นแมวที่พิเศษ ช่วยทำงานแบ่งเบาภาระครอบครัวในช่วงโควิดได้

(25 ก.ย. 64)  ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายวิจัย ทองกาล หรือ ก๊อต ชาว จังหวัดมุกดาหาร เจ้าของแมวพันธุ์สก็อตติช อายุ 7 เดือน เพศเมีย ชื่อ “บ่งบ้ง”  ที่กำลังโด่งดังในโลกโซเซียลในช่วงนี้  จากแฟนเพจ หนูชื่อบ่งบ้ง แมวแม่ค้า ที่มีแชร์และมีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กมากกว่า 100,000 ครั้ง

นายวิจัย ทองกาล เล่าให้ผู้สื่อข่าวว่า จุดเริ่มต้นของการทำเพจ แต่ก่อนเราเลี้ยงหมา พันธุ์บลูด๊อก ชื่อว่า วอแว แล้วก็ถูกรถชนตาย ก็ไม่ได้เลี้ยงอะไรต่อ ต่อมาได้ไปเจอน้องแมวจรจัดตัวหนึ่งชื่อ มีมี่ ก็ได้นำมาเลี้ยง พอเลี้ยงไปสักระยะติดว่าควรมีเพื่อน  ก็เลยไปหาซื้อน้องแมวที่ฟาร์ม แล้วเขาส่งรูปแมวมาให้เลือก 3 ตัว เราเห็นบ่งบ้งตัวเล็กสุดก็เลยสงสาร เอามาเลี้ยง และต่อมาได้ทำเพจก็มีแฟนคลับคนหนึ่งอยู่ที่ประเทศเยอรมัน เขาส่งเสื้อน้องแมวมาให้ เพื่อเป็นการขอบคุณเจ้าของเสื้อ ก็เอามาใส่ให้น้องบ่งบ้ง แล้วไปนั่งถ่ายอยู่หน้าบ้านขายแตงโม

ต่อมามีคนไปเห็นในเพจแล้วชอบ แล้วแชร์ต่อไป คราวนี้รูปที่เป็นกระแส รูปนั้นมีคนแชร์เยอะมาก จนมีเจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารยี่ห้อดังติดต่อเข้ามาว่า สร้างเพจได้ไหม เราจะจ้างรีวิว ผมก็ทำไม่เป็น เผอิญว่ามีน้องสาวรับอาสาทำเพจให้ ชื่อ  “หนูชื่อ บ่งบ้ง แมวแม่ค้า” ก็ได้ลงขายสินค้าทั่วไป ขายของกินทั่วไป แล้วมาเขียนป้ายใส่แบบตลก น่าสนใจ เหตุผลที่ติดป้ายเพราะทำเอฟเฟ็กซ์ไม่เป็น กลายเป็นว่ามีคนชอบ จนมีผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เข้ามาจ้างรีวิว บอกเราว่าได้ไหม ตอนแรกเราก็ทำไม่เป็น มีคนมาให้ 500- 1,000 บาท มาระยะหลังมีแบรนด์สินค้าใหญ่มาเยอะ น้องเริ่มดัง สร้างเพจได้ประมาณ 2 เดือน มีคนมาติดตาม 100,000 กว่าคน

หลังจากทำเพจในยุคโควิด คนส่วนมากก็เครียดกัน ก็มาทำให้คนยิ้มหัวเราะ ผลตอบแทนรับในการรีวิว เรารีวิวสินค้าให้ มีหลายเจ้าเข้ามา ส่วนปัญหาคือ น้องแมวเป็นสัตว์ที่ไม่ค่อยนิ่ง คุมยากไม่เหมือนน้องหมา จะถ่ายแต่ละที่จะหาคนช่วยหลายคน ต้องมีคนล่อ คนถ่ายภาพ แต่โชคดีแมวบ่งบ้ง คือเขาจะนิ่ง พิเศษกว่าแมวตัวอื่นเลยทำให้ถ่ายง่าย ถ้าเกิดวันไหนอากาศร้อนก็จะถ่ายยาก ตอนนี้มีแมวอยู่ 3 ตัว ส่วนมากเป็นแมวจรจัด ตนเองไม่มีลูก ก็เลยชอบเลี้ยงแมว

ส่วนการรับรีวิวสินค้าก็รับทุกอย่าง ถ้าเป็นรูปแบบชาวบ้านเราจะคิดคอนเทนต์ให้ ถ้าเป็นรูปแบบบริษัทใหญ่ เขาจะกำหนดให้น้องแมวทำ เราก็จะทำตามรูปแบบเขา ค่ารีวิวก็มีรายได้ในยุคโควิด มีน้องแมวมาช่วยแบ่งเบาภาระ มีงานรีวิวสินค้าเข้ามาเรื่อย ๆ อาทิตย์หนึ่งประมาณ 3 งาน ในขณะนี้มีรายได้หลักมาจากแมวรีวิวสินค้า เราทำงานกินเงินเดือน มีน้องแมวมาช่วยเหลือดีมากเลย ตนเองอยู่กับแฟน 2 คน ไม่มีลูก เราเมตตาสัตว์ก็เอามาเลี้ยงเหมือนลูกคนหนึ่ง

ถ้ามีแม่ค้าที่มีทุนน้อย รายได้ไม่ค่อยมี ทางเพจรับรีวิวให้ ทำให้ฟรี บางทีอาจจะคิดค่าอาหารแมวนิดหน่อย แต่เวลาที่ลงในเพจก็จะเบียดของคนอื่นบ้าง แต่เราก็จะรับลงให้ เป็นการช่วยเหลือกัน ถ้าจะติดต่อก็ติดต่อทางเพจ หนูชื่อ บ่งบ้ง แมวแม่ค้า หรือติดต่อทางโทรศัพท์ เบอร์ 065-4153650 และติดต่อโดยตรงทางเพจ

              

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เปิดใจทาส "บ่งบ้ง" แมวแม่ค้าสุดฮอต รับงานรีวิวรัวๆ ไม่ต๊าซตรงไหนเอาปากกามาวง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook