คลิปนาทีระทึก พาคนไข้หนีตาย น้ำป่าทะลักท่วม รพ.บำเหน็จณรงค์กลางดึก

คลิปนาทีระทึก พาคนไข้หนีตาย น้ำป่าทะลักท่วม รพ.บำเหน็จณรงค์กลางดึก

คลิปนาทีระทึก พาคนไข้หนีตาย น้ำป่าทะลักท่วม รพ.บำเหน็จณรงค์กลางดึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (25ก.ย.64) เวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่พยาบาล แพทย์ และบุคลากรในโรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ ได้เร่งช่วยกันอพยพขนย้ายผู้ป่วยในโรงพยาบาล หนีน้ำท่วมโรงพยาบาลจ้าละหวั่น หลังจากมวลน้ำมหาศาลที่ไหลทะลักล้นสปิลเวย์เขื่อนลำคันฉู ไหล่ทะลัก ทำให้ฝายน้ำล้นตามลำห้วยที่ทางน้ำไหลผ่านแตกไป 3 ฝาย ก่อนจะไหลเข้าที่ท่วมในตลาดคำปิง และไหลทะลักเข้าที่ท่วมภายในพื้นที่โรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ ท่วมชั้น 2 ของตึกโรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์

ทั้งเจ้าหน้าที่พยาบาล บุคลากรทางแพทย์ รพ.บำเหน็จณรงค์ต้องเร่งอพยพขนย้ายผู้ป่วยไปอยู่ในปลอดภัย โดยนางสาวอ้อยใจ คำบุญเรือง นายอำเภอบำเหน็จณรงค์ ได้นำ อส.เจ้าหน้าที่อำเภอ ไปช่วยกันอพยพผู้ป่วยไปอยู่ในที่ปลอดภัยอย่างเร่งด่วน รวมทั้งบ้านพักเจ้าหน้าที่ รถยนต์ของเจ้าหน้าที่จอดไว้ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย

 

โดยอิทธิพลของดีเปรสชัน เตี้ยนหมู่ ยังถล่มหนักในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เกิดฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้างทั่วทั้งจังหวัด ฝนที่ตกหนักทำให้เขื่อนลำคันฉู ที่เก็บกักน้ำได้ 42.60 ล้าน ลบ.เมตร มีรายงานน้ำฝนและน้ำป่าไหลเข้าเขื่อน เกินความจุของเขื่อนที่รับได้ เหลืออีกไม่ถึง 1 เมตร จะล้นสันเขื่อน ถือว่าเข้าขั้นวิกฤต เขื่อนอาจแตกได้ น้ำที่ไหลล้นออกทางสปิลเวย์ระบายน้ำ มีความสูงของน้ำกว่า 2 เมตร ยังไม่สามารถระบายน้ำออกเท่ากับน้ำที่ไหลเข้าเขื่อน

นายพงษ์ศักดิ์ ณ ศร ชลประทานจังหวัดชัยภูมิได้แจ้งพรุ่งนี้อาจมีมีการเจาะสันเขื่อน ด้านข้างสันเขื่อน ให้มีการระบายน้ำออกจากตัวเขื่อนมากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้เขื่อนแตก ยากต่อการควบคุมมวลน้ำได้ ซึ่งกระแสน้ำที่ไหลล้นออกทางสปิลเวย์ของเขื่อนมากว่า 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มวลน้ำมหาศาลที่ไหลมาตามลำห้วยต่าง ๆ เมื่อวานนี้(25 ก.ย.)ได้ทำให้ฝายน้ำล้นตามลำห้วยต่าง ๆ ที่กระแสน้ำไหลผ่านฝายน้ำล้นแตกไปแล้ว 3 แห่ง ก่อนมวลน้ำมหาศาลจะไหลท่วมในตลาดคำปิง ไหลเข้าท่วมในพื้นที่โรงพยาบาลบำเหน็จณรงค์ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.30 น.ที่ผ่านมา ต้องเร่งอพยพเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในโรงพยาบาลไปอยู่ในปลอดภัย

กระแสน้ำที่ไหลมาจากเขื่อนลำคันฉู ยังไหลท่วมถนนตัดขาด รถยนต์ผ่านไปมาได้ลำบาก บริเวณบ้านปะโค ทางเข้าอำเภอบำเหน็จณรงค์ และ ถ.สุระนารายณ์ ช่วงบริเวณบ้านกุดตาลาด รถยนต์ขนาดเล็ก ขับผ่านไม่ได้อีกด้วย น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฎรที่อยู่ตามพื้นที่ต่ำ ที่บ้านปากจาบ ตำบลโคกเพชรสูงขึ้นอีกกว่า 1 เมตร และน้ำได้ไหลเข้าท่วมต่อไปยังพื้นที่ตำบลบ้านเพชร, ตำบลบ้านชวน, ตำบลบ้านตาล,ตำบลหัวทะเล อย่างต่อเนื่อง มวลน้ำทั้งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และท่วมไร่นา มีหมู่บ้านถูกน้ำท่วมกว่า 10 หมู่บ้าน ประชากรมากกว่า 1,000 ครอบครัว ต้องเดือดร้อนหนัก ได้มีการอพยพชาวบ้านให้มาพักอาศัยหลับนอน อยู่ภายในหอประชุมเทศบาลตำบลบ้านเพชรเป็นการชั่วคราว ซึ่งขณะนี้น้ำยังหลากท่วมขยายวงกว้างต่อเนื่องไม่หยุด ซึ่งจะได้มีการสำรวจพื้นที่ถูกน้ำท่วมในวันพรุ่งนี้(26 ก.ย.) อีกครั้งหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook