ถนนทรุดเป็นหลุมยักษ์สุดอันตราย ผ่านมานานยังไม่ซ่อม ชาวบ้านลงหลุมเซลฟี่ประชด

ถนนทรุดเป็นหลุมยักษ์สุดอันตราย ผ่านมานานยังไม่ซ่อม ชาวบ้านลงหลุมเซลฟี่ประชด

ถนนทรุดเป็นหลุมยักษ์สุดอันตราย ผ่านมานานยังไม่ซ่อม ชาวบ้านลงหลุมเซลฟี่ประชด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (27 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบุกระสัง ต.บุกระสัง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ว่ามีถนนทรุดตัวจนเกิดหลุมขนาดใหญ่ อยู่กลางถนนสายบ้านเสือชะเง้อ-สระสะแก ต.บุกระสัง อ.หนองกี่ เกิดตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้เป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์แล้ว แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาซ่อมแซมแก้ไข มีเพียงนำกรวยและป้ายเตือนมาติดตั้งไว้เท่านั้น ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ และประชาชนที่ขับรถผ่านเส้นทางดังกล่าว ต้องสัญจรไปมาท่ามกลางความเสี่ยงอันตราย โดยเฉพาะช่วงกลางคืนอาจเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้

เมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปดูพบว่าถนนสายดังกล่าวเป็นถนนลาดยาง และได้เกิดหลุมยุบหรือทรุดตัวกลางถนนขนาดกว้างประมาณ 2 เมตร ลึก 2 เมตร โดยไม่ทราบสาเหตุ มีการนำกรวยวางรอบหลุมเอาไว้ มีป้ายเตือน และป้ายไฟของ อบต.บุกระสัง ติดตั้งเอาไว้ ซึ่งรถที่สัญจรผ่านไปมาเส้นทางดังกล่าวต้องใช้ความระมัดระวังเพราะหลุมค่อนข้างกว้างและลึกมาก หากตกลงไปอาจทำให้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ ซึงก็มีชาวบ้านหลายคนที่ขับรถผ่านแล้วอดใจไม่ไหว เพราะไม่เคยเห็นหลุมกว้างและลึกขนาดนี้กลางถนน จึงจอดรถลงไปถ่ายรูป

 จากการสอบถามนายภูดิส มาชุมแสง อายุ 50 ปี ชาวบ้านกระสัง บอกว่า ได้เกิดถนนทรุดตัวเป็นหลุมลึกขนาดใหญ่มานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนมาซ่อมแซมมีเพียงนำกรวดและป้ายมาติดตั้งไว้เท่านั้น ส่วนสาเหตุก็คาดว่าน่าจะเกิดจากเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็เริ่มมีรอยร้าวตามถนนลาดยาง แต่พอช่วงนี้มีฝนตกต่อเนื่องประกอบกับบริเวณด้านข้างมีการขุดสระใหม่ จึงคาดว่าอาจจะทำให้น้ำกัดเซาะด้านล่างจนเกิดทรุดตัวและถนนยุบลงไป แต่ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุอะไรก็อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมแก้ไข ให้ถนนอยู่ในสภาพที่สัญจรอย่างปลอดภัยด้วย เพราะหากปล่อยไว้แบบนี้อาจเป็นอันตรายกับผู้สัญจรไปมา หากตกลงไปอาจบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง อบต. ก็บอกว่ารับทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว และเบื้องต้นได้นำกรวยและป้ายไปติดตั้งไว้ให้รถที่สัญจรไปมาทราบและใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากช่วงนี้ยังมีฝนตกจึงยังไม่สามารถดำเนินการซ่อมได้ในทันที แต่ก็จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยของผู้สัญจร

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ถนนทรุดเป็นหลุมยักษ์สุดอันตราย ผ่านมานานยังไม่ซ่อม ชาวบ้านลงหลุมเซลฟี่ประชด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook