จับแก็งเงินกู้นอกระบบปทุมยอดหมุนเวียน 100 ล้าน

จับแก็งเงินกู้นอกระบบปทุมยอดหมุนเวียน 100 ล้าน

จับแก็งเงินกู้นอกระบบปทุมยอดหมุนเวียน 100 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุกจับแก็งปล่อยเงินกู้นอกระบบ ตะลึงพบยอดเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 100 ล้านบาท สารภาพปล่อยกู้ให้พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล เงินสดหมุนเวียนวันละ 4-5 แสนบาท

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 8 พ.ย.52 พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผู้บัญชาการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ) พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤศ โบสุวรรณ รอง.ผบก.ปคบ.และกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง นำหมายค้นจากศาลจังหวัดธัญบุรี เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 802/17ซอย 10/ 6 หมู่บ้านริเวอร์ปาร์ค ม.12 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เนื่องจากสืบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวนั้นเป็นแหล่งปล่อยเงินกู้นอกระบบรายใหญ่

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าวนั้นเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวปลูกอยู่บนเนื้อที่ราว 100 ตรว.พบนายสำเริง บุญแจ้ง อายุ 39 ปี และ นส.บุญเกิด บางสูงเนิน อายุ 34 ปี สองสามีภรรยาแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายค้น พร้อมทั้งเข้าตรวจสอบภายในบ้าน ในเบื้องต้นพบว่ามีรถจักรยานยนต์หลากหลายยี่ห้อ จอดเรียงรายอยู่หน้าบ้านจำนวน 16 คัน และพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อคัมรี่สีดำ และรถตู่จอดอยู่ อีก 2 คัน เมื่อเข้าไปในตัวบ้านพบนายกฤษณะ โพธิ์โชติ อายุ 35 ปี หลบอยู่ภายในบ้านจากการตรวจค้นร่างกายพบอาวุธขนาด .44 ไม่มีทะเบียน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้พร้อมของกลาง

จากการตรวจค้นโดยละเอียด พบเอกสารการกู้เงินของประชาชนที่มากู้เงินจำนวนมาก และยังพบสมุดบัญชีเงินฝากของธนาคารต่างๆกว่า 10 รายการ มียอดเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 100 ล้านบาท และเงินสดจำนวน 100,000 บาทจึงยึดไว้ตรวจสอบ

ในเวลาเดียวกันกำลังเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งก็ได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 802/11 และบ้านเลขที่ 802/911 ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกัน พบกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันอยู่ในบ้านทั้งสองหลังนั้นจำนวน 15 คน จึงควบคุมตัวไว้สอบสวนเนืองจากสืบทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวนั้นเป็นกลุ่มคนที่ตระเวณเก็บเงินกู้ให้กับนายทุนนอกระบบรายนี้ และยังพบว่า 2 ใน 15 คนนั้นคือนายสาโรจน์ มงคลปาน อายุ 29 ปี และนายอัตนัย ปะดังเวสา อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในข้อหาทำร้ายร่างกาย นส.ศรัญญา ผลประทุม แม่ค้าที่กุ้เงินนอกระบบและส่งไม่ตรงเวลา เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยาซึ่งผู้เสียหายได้ไปร้องเรียนที่กองปราบปรามไว้ด้วย

สอบสวนนายสำเริง บุญแจ้ง นายทุนเงินกู้นอกระบบ และเจ้าของบ้าน ให้การยอมรับว่า ตนเองเป็นนายทุยปล่อยเงินกู้นอกระบบจริง โดยส่วนใหญ่จะปล่อยเงินกู้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าในเขตจังหวัดปทุมธานี อยุธยา นครนายก นนทบุรี สมุทธปราการและในเขต กทม. โดยมีเงินหมุนเงินวันละปนะมาณ 4 -5 แสนบาท ส่วนเรื่องที่ลูกน้องของตนไปทำร้ายร่างกายผู้อื่นนั้นตนเองไม่ทราบเรื่องและไม่ได้เป็นผู้สั่งการแต่อย่างใด

ด้าน พล.ค.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผบช.บก.ปคบ. กล่าวว่า หลังจากที่ดำเนินการเปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้ขึ้นมานั้น มีผู้ร้องเรียนเข้ามาแล้วกว่า 40 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ดำเนินการตรวจสอบและติดตามจับกุมมาดำเนินคดีมาแล้วหลายราย ซึ่งรายนี้ก็เช่นเดียวกัน เมื่อเราได้รับการร้องเรียน เราก็ส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบจนพบว่าเป็นนายทุนเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ของจังหวัดปทุมธานีจริง จึงรวบรวมหลักฐานและเข้าจับกุมในวันนี้

ทั้งนี้จากการตรวจสอบนั้นยังพบว่านายทุนรายนี้มีเครือข่ายที่ออกเงินกู้ในหลายจังหวัด มีเงินหมุนเวียนราว 100 ล้านบาท อย่างไรก็ตามการเข้าจับกุมในวันนี้ยังพบผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ทำร้ายร่างกายลูกค้าเงินกู้อีกด้วย ซึ่งภายหลังการจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันปล่อยเงินกู้นอกระบบโดยผิดกฏหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต กรรโชกทรัพย์และทำร้ายร่างกาย พร้อมทั้งควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางนำส่งกองปราบปรามเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook