ชาวเน็ตขอแซว ภาพ "กนกวรรณ" รมช.ศธ.ลุยน้ำท่วมแต่ดูขาลอย บอก "โอ๊ะ" สมชื่อ

ชาวเน็ตขอแซว ภาพ "กนกวรรณ" รมช.ศธ.ลุยน้ำท่วมแต่ดูขาลอย บอก "โอ๊ะ" สมชื่อ

ชาวเน็ตขอแซว ภาพ "กนกวรรณ" รมช.ศธ.ลุยน้ำท่วมแต่ดูขาลอย บอก "โอ๊ะ" สมชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ. โพสต์ภาพ "กนกวรรณ วิลาวัลย์" รมช.ศธ.ลุยน้ำท่วม ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์เพียบ!

กลายเป็นภาพที่ถูกชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์มากมาย หลังจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ. โพสต์ภาพและข่าวของ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลุยน้ำท่วม แต่ชาวเน็ตหลายคนตั้งข้อสังเกตว่าช่วงขาดูลอยๆ คล้ายภาพถูกตัดต่อ

โดยทางเพจได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า ครูโอ๊ะ ห่วง "โรงเรียนเอกชน" หลังพายุโซนร้อนถล่ม ทำให้ฝนตกหนักน้ำไหล่บ่าเข้าท่วม รร.กว่า 30 แห่ง ฝากช่วยดูแลนักเรียน-นักศึกษา-ครู ยึดความปลอดภัยหลัก พร้อมเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2564 นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวแสดงความห่วงใยชาวการศึกษาเอกชน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่” มีฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำไหลบ่าน้ำเข้าท่วมในสถานศึกษาจำนวน 30 แห่งในหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคกลางตอนบน ภาคกลาง และภาคอีสาน

"ครูโอ๊ะได้ติดตามข่าวสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ รวมทั้งสถานการณ์ของโรงเรียนและสถานศึกษาที่กำกับดูแล ซึ่งล่าสุด ผศ.ดร.ศุภเสฏฐ์ คณากูล นายกสมาคมคณะกรรมการประสานงานและส่งเสริมการศึกษาเอกชน (ปส.กช.) ได้รายงานถึงสถานการณ์น้ำท่วมเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา ว่า เนื่องจากเหตุฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ทำให้มีน้ำไหลบ่าเข้าท่วมโรงเรียนและสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ในจังหวัดสุโขทัย เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ ลพบุรี นครสวรรค์ และนครราชสีมา สร้างความเสียหายให้กับอาคารเรียน สิ่งปลูกสร้าง อุปกรณ์การเรียน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น

ครูโอ๊ะมีความห่วงใยชาวการศึกษาเอกชนทุกคน โดยเฉพาะลูก ๆ นักเรียน ทั้งนี้ได้เน้นย้ำให้ดำเนินงานต่าง ๆ ด้วยความปลอดภัยเป็นหลัก ทั้งในส่วนของครู นักเรียนนักศึกษา ตลอดจนบุคลากรทุกคน พร้อมให้ติดตามข่าวสถานการณ์ของทางราชการอย่างใกล้ชิด เพื่อเฝ้าระวัง และประสานหน่วยงานในพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือโดยเร็ว ตลอดจนเร่งสำรวจและรายงานความเสียหาย เพื่อวางแผนในการช่วยเหลือและเยียวยาปัญหาหลังน้ำลดต่อไป" รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

ภาพดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นแล้วกว่า 320 ข้อความ และถูกแชร์ไปแล้วกว่า 1,000 ครั้ง ซึ่งแต่ละคอมเมนต์ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย บางรายก็แซวด้วยความขำขัน บางรายตั้งคำถามว่าถือเป็นการทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จหรือไม่

 

ล่าสุด ทางเพจได้ลบภาพดังกล่าวออกไปแล้ว พร้อมโพสต์ภาพ นางกนกวรรณ ภาพใหม่ พร้อมระบุว่า เป็น "แฟ้มภาพ ปี 2563" โดยจะเห็นคณะผู้ติดตามเดินอยู่ด้านหลังของนางกนกวรรณ แต่ชาวเน็ตก็ยังไม่วายเข้าไปแซวบอกว่าแคปเอาไว้ทัน

และล่าสุดทางเพจได้ลบโพสต์ดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook