ปาฏิหาริย์ รูปเหมือน "หลวงปู่แสง" 6 คนยกไม่ขึ้น เชื่อถ้าคนมีบารมีจะยกขึ้นได้แบบชิลล์ๆ

ปาฏิหาริย์ รูปเหมือน "หลวงปู่แสง" 6 คนยกไม่ขึ้น เชื่อถ้าคนมีบารมีจะยกขึ้นได้แบบชิลล์ๆ

ปาฏิหาริย์ รูปเหมือน "หลวงปู่แสง" 6 คนยกไม่ขึ้น เชื่อถ้าคนมีบารมีจะยกขึ้นได้แบบชิลล์ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไวยาวัจกรวัดเล่าปาฏิหาริย์ รูปเหมือน "หลวงปู่แสง" วัดโพธิ์ไทร จ.นครนายก 6 คน โอบยกไม่ขึ้น 

วันนี้ (27 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโพธิ์ไทร อ.เมือง จ.นครนายก ได้มีพระทองสัมฤทธิ์ รูปเหมือน "หลวงปู่แสง" ซึ่งมีความปาฏิหาริย์ถึงขนาด 6 คน ยังยกไม่ขึ้น แต่ถ้าคนที่บารมีคนเดียวก็ยกท่านขึ้นได้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่วัดโพธิ์ไทร และได้พบกับ นายอุทิศ พำนัก ไวยาวัจกรวัด อายุ 48 ปี ได้เล่าประวัติความเป็นมาของหลวงปู่เเสง ที่มีความปาฏิหาริย์ที่ขนาด 6 คน ยังยกไม่ขึ้น ว่าเมื่อปี พ.ศ.2555 มีการซ่อมแซมอุโบสถหลังเก่าที่มีอายุมากกว่า 200 ปี ภายในโบส์นั้นมีพระรูปเหมือน หลวงปู่แสง ทองสัมฤทธิ์ และจะต้องทำการเคลื่อนย้ายหลวงปู่แสง

โดยมีกรมศิลปากร 5 - 6 คน จุดธูปขอขมาองค์ท่านย้ายออกเพื่อที่จะทำการซ่อมแซม โดยมีหัวหน้าชื่อช่างเหว่านำลูกน้องเคลื่อนย้าย แต่ยกยังไงก็ไม่ขึ้นและก็หมดแรงไม่สามารถยกได้อีก จะกระทั่งต้องนิมนต์หลวงพ่อประเสริฐ เจ้าอาวาสรูปเก่าที่มรณะไปแล้ว ให้ท่านมาช่วยบอกกล่าวอีกครั้ง ช่างก็พยายามยกอีกแต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ

จากนั้นช่างเหว่าก็ได้ไปตามตนให้มาช่วยอีก 1 แรง พอตนก็ถามว่าให้ช่วยอะไร ช่างเหว่าบอกว่าให้มาช่วยยกหลวงปู่แสงหน่อย ยกเท่าไหร่ก็ยกไม่ขึ้นยกกันตั้งแต่เช้าแล้ว

ต่อมาตนก็เลยจุดธูปบอกกล่าวหลวงปู่แสง และได้เข้าไปด้านหลังแล้วเอามือตรงเอวหลวงปู่แสง พร้อมพูดว่า "หลวงพ่อจะนั่งอยู่ตรงนี้ไม่ได้ เค้าจะมาซ่อมแซมโบสถ์ เดี๋ยวไม้ตกลงมาหัวล้านข้างแตก มาอยู่ที่อื่นก่อนให้เค้าซ่อมเสร็จก่อน แล้วค่อยกลับเข้ามาอยู่เหมือนเดิม"

และก็ได้ยกกันแค่ 4 คน คนละมุม หลวงปู่แสงลอยมาแบบง่ายๆ ทำให้หัวหน้าช่างถึงกลับงงและเดินตามมาดู ว่าหลวงปู่แสงนั้นเป็นทองสัมฤทธิ์ไม่ตัน กลวงเอามือเคาะนี่ดังแป๊งๆ แต่ทำไมพวกลูกน้องของตนถึงยกไม่ขึ้น สร้างความปาฏิหาริย์และความแปลกใจให้ว่าทำไม จู่ๆ ไวยาวัจกรมาพูดกับท่านเหมือนพูดกับคน ก็ยกท่านขึ้นได้

นายอุทิศ ยังเล่าต่ออีกว่า หลวงปู่แสงมีความศักดิ์สิทธิ์มาก เชื่อว่าคนที่มีบารมีเท่านั้นถึงจะยกได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีพระที่อื่นมาขออาศัยอยู่ที่วัด และได้ไปกราบไหว้หลวงปู่แสงในอุโบสถและได้ลองยกดู แค่รูปเดียวสามารถยกได้

ซึ่งตอนนั้นตนก็เล่าให้ฟังว่าหลวงปู่แสงนั้นยกไม่ขึ้น ขนาดมีเจ้าหน้าที่กรมศิลปากร 6 คน ก็ยกไม่ขึ้น แต่พระรูปดังกล่าวสามารถยกท่านขึ้น ก็เลยคิดว่าคนที่บารมีเท่านั้น เช่น พระรูปดังกล่าวท่านคง ประพฤติดีปฏิบัติดีถึงจะยกท่านขึ้นได้ จึงเชื่อเรื่องความศักดิ์ิสิทธิ์ของหลวงปู่แสงมาโดยตลอด

เคยมีคนมากราบไหว้ขอพร ขอโชคขอลาภแล้วก็กลับมาแก้บน ล่าสุด มีผู้หญิงมาแก้บน ตนก็เลยถามว่าบนบานอะไรไว้ ผู้หญิงคนนั้นตอบว่าบนขอให้ได้ลูก พร้อมพาลูกมาด้วย ตนได้ฟังแล้วถึงขนหัวลุกเลย และเชื่อความปาฏิหาริย์ของหลวงปู่แสง ท่านใดที่จะมากราบไหว้ ขอพร ขอโชคลาภหลวงปู่แสง และมาลองยกองค์ท่านก็เดินทางได้ที่วัดโพธิ์ไทร อ.เมือง จ.นครนายก 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ปาฏิหาริย์ รูปเหมือน "หลวงปู่แสง" 6 คนยกไม่ขึ้น เชื่อถ้าคนมีบารมีจะยกขึ้นได้แบบชิลล์ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook