เฉลยแล้ว ข้างในโลงเย็นโผล่กลางทุ่งนามีอะไร ยังหาอีก 3 โลงศพ ถูกน้ำพัดหาย

เฉลยแล้ว ข้างในโลงเย็นโผล่กลางทุ่งนามีอะไร ยังหาอีก 3 โลงศพ ถูกน้ำพัดหาย

เฉลยแล้ว ข้างในโลงเย็นโผล่กลางทุ่งนามีอะไร ยังหาอีก 3 โลงศพ ถูกน้ำพัดหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้ากรณีพบ "โลงเย็น" โผล่กลางทุ่งนา ผู้ใหญ่บ้าน เผย ยังมีโลงขาวอีก 3 โลง ที่ถูกน้ำพัดหายไป แต่ยังหาไม่เจอ  

ความคืบหน้า จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความว่า "พบแล้วครับ โลงเย็นวัดบ้านดงตะเคียนพัดมากับน้ำป่า อยู่ทุ่งนาป่าข้าวบ้านผมครับ กำลังรอผู้ช่วยสะอ้านประสานงานมาเอาไปเก็บรักษาต่อไป" พร้อมภาพโลงเย็น ที่มีผ้าคลุมสีแดง ซึ่งถูกกระแสน้ำพัดลอยมาอยู่ในพื้นที่นาข้าวของชาวบ้าน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (27 ก.ย.) นายวสันต์ แอร์สูงเนิน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 12 บ้านดงตะเคียน เปิดเผยว่า โลงเย็นดังกล่าวได้ถูกจัดเก็บไว้ในห้องล็อกกุญแจไว้อย่างดี แต่ก็ยังถูกกระแสน้ำพัดออกไปได้ แต่ยังโชคดีที่โลงเย็น ไม่ได้รับความเสียหายมาก มีเพียงรอยยุบนิดเดียว ยังได้กลับคืนมา นอกจากนี้ ยังมีโลงขาวอีก 3 โลง ที่ถูกน้ำพัดหายไป ที่ยังหาไม่เจอ  

ด้าน นายลพ บุตรทอง อายุ 64 ปี ผู้พบเห็นโลงเย็นเป็นคนแรก เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 ก.ย. ขณะที่ตนหนีน้ำขึ้นไปอยู่บนบ้านชั้น 2 ได้เหลือบไปเห็นโลงเย็นลอยตะแคงมากับสายน้ำ โดยมีผ้าคลุมสีแดงคลุมอยู่ และยังมีโลงขาวอีก 1 โลง ลอยมาตามกันมาด้วย ลอยไปทางทุ่งนา ซึ่งขณะนั้นตนคิดว่าโลงเย็นคงลอยไปไกลแล้ว

พอรุ่งเช้าของวันที่ 26 ก.ย. ประมาณ 06.00 น. ตนเองได้ออกมาสำรวจสิ่งของเครื่องใช้ที่ถูกน้ำพัดไป และดูความเสียหายของไร่ข้าวโพด จังหวะนั้นได้เห็นอะไรบางอย่างสีแดงๆ อยู่กลางทุ่งนา จึงได้ตัดสินใจเดินไปดู ก็พบว่าเป็นโลงเย็นที่ถูกน้ำพัดมาของเมื่อวานเย็น ซึ่งขณะนั้นตนไม่กล้าเปิดดูข้างใน

จนกระทั่งมีชาวบ้านมาช่วยกันยกขึ้นมาจากทุ่งนา และเปิดดูข้างใน ซึ่งก็เป็นโลงเปล่าๆ จากนั้นชาวบ้านจึงได้นำขึ้นรถอีแต๊กไปส่งคืนที่วัด ส่วนโลงขาวที่ลอยมาด้วยกัน ก็ยังไม่มีคนเจอ 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เฉลยแล้ว ข้างในโลงเย็นโผล่กลางทุ่งนามีอะไร ยังหาอีก 3 โลงศพ ถูกน้ำพัดหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook