"พิยดา" ปฏิเสธทุกข้อหา ตำรวจเผยไม่ถือว่ามอบตัว แต่จะให้ประกันหรือไม่ต้องสอบก่อน

"พิยดา" ปฏิเสธทุกข้อหา ตำรวจเผยไม่ถือว่ามอบตัว แต่จะให้ประกันหรือไม่ต้องสอบก่อน

"พิยดา" ปฏิเสธทุกข้อหา ตำรวจเผยไม่ถือว่ามอบตัว แต่จะให้ประกันหรือไม่ต้องสอบก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10:00 น. ที่ผ่านมา นางสาวพิยดา ทองคำพัน อายุ 19 ปี แม่ค้าสาวออนไลน์ เจ้าของบัญชีไอจี Phonebymint ที่หลอกขายโทรศัพท์มือถือให้กับน้องก้อง เด็กชายอายุ 14 ปี ที่อำเภอเชียงดาวจังหวัดเชียงใหม่ ที่ถูกศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับ ที่638/2564 ข้อหาฉ้อโกงและความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ เดินทางพร้อมกับทนายความ เข้ามอบตัวที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่

หลังมอบตัว พลตำรวจตรี พิเชษฐ์ จีรนันตะสินธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้สอบสวนปากคำเบื้องต้นก่อนจะนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน โดยเบื้องต้นทนายความได้แจ้งว่านางสาวพิยดาได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาตามหมายจับ

พลตำรวจตรี พิเชษฐ์ เปิดเผยว่า หลังถูกหมายจับเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมตัวมาโดยตลอด โดยทราบว่ามีการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์และหลบหนีจนไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งสองวันที่ผ่านมาสืบทราบว่านางสาวพิยดาได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่จังหวัดลำปาง จึงได้ประสานงานติดต่อผ่านทนายความเพื่อเกลี้ยกล่อม และกดดันจนยอมเดินทางเข้ามอบตัวในวันนี้

พล.ต.ต.พิเชษฐ เปิดเผยว่า แม้ น.ส.พิยดา จะเข้ามาพบกับตำรวจเอง แต่เมื่อมีหมายจับทางเจ้าหน้าที่ก็จะต้องดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอน ไม่อาจถือเป็นการมอบตัว แค่ถือเป็นการจับกุมกรณีเจอบุคคลตามหมายจับ

อย่างไรก็ตามในส่วนของการให้ประกันตัวหรือไม่นั้น ก็ต้องทำการสอบสวนก่อน เนื่องจากเรื่องที่เกิดขึ้นนี้เป็นเรื่องที่ทางผู้บังคับบัญชา รวมไปถึงทางท่านนายกรัฐมนตรีให้ความสนใจ และท่าน ผบ.ตร. จนถึง ผบช.ภ.5 ให้ความสนใจเพราะเป็นเรื่องที่กระทบต่อความรู้สึกของประชาชน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามที่จะคลี่คลาย และทำความจริงให้ปรากฏ และในส่วนของข้อเท็จจริงต่างๆ นั้นก็ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน 

แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นก็ทราบว่า ทางผู้ต้องหาก็มีหมายจับอีกหลายหมาย จึงจำเป็นต้องตรวจสอบพฤติกรรมและรายละเอียดเพิ่มเติมและอยู่ในระหว่างการสอบสวนขยายผลเพื่อหาตัวผู้เกี่ยวข้องกับคดีเพิ่มเติมด้วย

นอกจากคดีนี้ ศาลจังหวัดราชบุรี ได้อนุมัติออกหมายจับ น.ส.พิยดา เพิ่มเติมอีก 2 หมายจับ ในฐานความผิดฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ม.14(1) ด้วย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "พิยดา" ปฏิเสธทุกข้อหา ตำรวจเผยไม่ถือว่ามอบตัว แต่จะให้ประกันหรือไม่ต้องสอบก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook