วิทยาลัยเกษตรฯฟ้องศาลปกครองแน่

วิทยาลัยเกษตรฯฟ้องศาลปกครองแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยืนยันไม่ขอรวมกับ 19 สถาบันอาชีวะ น้อมรับคำตัดสิน-ไม่ทำอะไรรุนแรง

นายธีรพัฒน์ คำคูบอน ประธานที่ปรึกษาสหภาพครูแห่งชาติ ในฐานะอุปนายกสมาคมครูอาชีวศึกษาแห่งประเทศ กล่าวถึงมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่เห็นชอบร่างกฎกระทรวงศึกษาธิการรวมสถานศึกษาอาชีวศึกษา เพื่อตั้งสถาบันการอาชีวศึกษา 19 สถาบัน ว่า เป็นที่น่าดีใจที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ ได้ผลักดันให้มีการตั้งสถาบันการอาชีวศึกษาเกิดขึ้นได้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่นักศึกษาอย่างมาก แต่ก็ยังไม่ถือว่าน่าพอใจทั้ง 100% เพราะในส่วนของวิทยาเกษตรและเทคโนโลยียังไม่ได้รับการพิจารณาทั้งที่น่าจะได้อย่างน้อย 1 สถาบัน อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือเรื่องการเตรียมความพร้อมของสถาบันเพื่อเปิดหลักสูตรปริญญาตรีที่ขณะนี้ก็ยังไม่เรียบร้อย ซึ่งมีผู้ปกครองนักเรียนนักศึกษาอาชีวศึกษาจำนวนมากกำลังต้องการความชัดเจนว่าจะมีสถาบันใดเปิดสอนระดับปริญญาตรีสาขาใดบ้าง เนื่องจากเด็กที่กำลังเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)ปี 3 และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.)กว่า 80% ต้องการเรียนต่อระดับปริญญาตรีกับสถาบันการอาชีวศึกษา

นายวิศวะ คงแก้ว ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ขณะนี้ถือว่าการจัดตั้งสถาบันการอาชีวศึกษาเป็นความผิดสำเร็จแล้ว ชาววิทยาลัยเกษตรฯในฐานะผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจากการจัดตั้งสถาบันดังกล่าวจะไปยื่นศาลปกครองภายในสัปดาห์นี้ เพื่อไม่ให้นำวิทยาลัยเกษตรฯไปรวมกับสถาบันอาชีวศึกษาอื่น แต่ก็จะไม่ขัดขวางการจัดตั้งสถาบันการอาชีวศึกษาทั้ง 19 สถาบัน เพราะเป็นสิ่งที่ชาวอาชีวศึกษารอคอยมานาน และเป็นประโยชน์ของประเทศชาติ ซึ่งต้องเดินหน้าต่อไป

ยืนยันว่าการร้องศาลปกครองไม่ใช่เป็นการขัดขวางการจัดตั้งสถาบันการอาชีวศึกษา 19 แห่ง และยินดีสนับสนุนมาโดยตลอด เพียงแต่อยากให้ศาลปกครอง ซึ่งเป็นคนกลางพิจารณาว่าสิ่งที่ชาววิทยาลัยเกษตรคิดคือ ควรให้มีสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรฯอย่างน้อย 1 สถาบัน เป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่ โดยเราจะรอฟังคำสั่งศาล จะไม่ทำอะไรรุนแรง และไม่เดินขบวนประท้วง เพราะจะเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดี นายวิศวะ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook