พระมหาไพรวัลย์ เผย สวดมนต์บทไหนก็ไม่ช่วยไล่พายุ หลวงพ่อยังต้องพายเรือ สภาพ!

พระมหาไพรวัลย์ เผย สวดมนต์บทไหนก็ไม่ช่วยไล่พายุ หลวงพ่อยังต้องพายเรือ สภาพ!

พระมหาไพรวัลย์ เผย สวดมนต์บทไหนก็ไม่ช่วยไล่พายุ หลวงพ่อยังต้องพายเรือ สภาพ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะเดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย อ.ศรีสำโรง จำนวน 2 จุด ได้แก่ บ้านคลองชัด หมู่ ที่ 8 ต.วังใหญ่ และวัดดอนจันทร์ หมู่ที่ 4 ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ด้วยรถยนต์ พร้อมมีการพูดคุยผ่านเครื่องขยายเสียงและทักทายสวัสดี “นะจ๊ะ” ประชาชนที่อยู่ตามบ้านเรือนตลอดเส้นทาง โดยบอกว่า นี่เป็นภัยธรรมชาติ ก็ต้องแก้กันไป ขอให้ทุกคนแข็งแรง ปลอดภัย พร้อมกล่าวว่า ปีที่แล้วพายุเข้ามา 5 ลูก และนี่ เพียงลูกเดียว จึงขอให้ช่วยกันสวดมนต์ อย่าให้พายุเข้ามาอีกเลย พายุลูกเดียวนี่ก็พอแล้ว 

ล่าสุดมีชาวเน็ตคอมเมนต์ ถาม พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ในไลฟ์เมื่อคืนที่ผ่านมา (27 ก.ย.64) ว่า มีบทสวดมนต์บทไหน ไล่พายุได้บ้าง โดยพระอาจารย์ตอบกลับว่า "ไล่พายุไม่ได้ ไล่อย่างอื่นได้ไหม สภาพ จะไปสวดมนต์ยังไง วัดยังน้ำท่วมเลย หลวงพ่อยังพายเรือ ล่าสุดหลวงพ่อพายเรือแล้ว 1 น้ำท่วมหลังคาโบสถ์ สภาพ วัดยังน้ำท่วม เอาอะไรมาสวดมนต์"

"การภาวนาโดยไม่ลงมือทำไม่มีผล มันไม่ช่วยเปลี่ยนแปลงกฎธรรมชาติ พระพุทธเจ้าท่านสอนไว้แล้ว กฎธรรมชาติจะเปลี่ยนแปลงได้ก็ต่อเมื่อเราร่วมมือกัน ร่วมใจกัน อาตมาเห็นพระอาจารย์หลายรูปที่ จ.สุโขทัย ก็ช่วยโยม ก็หวังว่าไม่มีใครไปตำหนิท่านอีก ไม่ใช่กิจของสงฆ์ เป็นพระช่วยโยม คนที่พูดนั่งอยู่ในห้องแอร์ ถ้าไม่อยากให้พระทำงานสาธารณะสงเคราะห์ออกมาจากห้องแอร์แล้วไปช่วยเขา น้ำท่วมชาวบ้านลำบากเดือดร้อน พระท่านทำอะไรได้ก็ต้องทำ เกิดอุทกภัยพระท่านก็ต้องช่วย จะให้ท่านนิ่งดูดายได้อย่างไร น้ำท่วมไม่เลือกพระเลือกโยม ถ้าไม่ทำในฐานะพระก็ทำในฐานะเพื่อนมนุษย์เถิด"

"น้ำมาก็เดือดร้อนพอทนแล้ว พอน้ำจากไปทิ้งความทุกข์ยากลำบากไว้อีก สมบัติพัสถาน ส่งกำลังใจแล้วกันเนาะ นนทบุรีก็ร่อแร่แล้ว น้ำเหนือกำลังจะลงมาแล้ว สวดมนต์ได้แต่ลงมือทำด้วย ร่วมด้วยช่วยกัน มันไม่มีมนต์บทไหนไม่มีคาถาบทไหนไล่น้ำไล่ฝนได้ เราต้องช่วยกันป้องกัน ต้องช่วยกันดูแล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook