"เจน ซุปเปอร์วาเลนไทน์" เข่าแทบทรุด นาทีเห็นสภาพบ้านหลังเจอน้ำท่วม เสียหายหลายแสน

"เจน ซุปเปอร์วาเลนไทน์" เข่าแทบทรุด นาทีเห็นสภาพบ้านหลังเจอน้ำท่วม เสียหายหลายแสน

"เจน ซุปเปอร์วาเลนไทน์" เข่าแทบทรุด นาทีเห็นสภาพบ้านหลังเจอน้ำท่วม เสียหายหลายแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจน ซุปเปอร์วาเลนไทน์ ประเมินความเสียหายหลายแสน น้ำท่วมบ้านหนักสุดในรอบ 36 ปี ติงระบบเตือนภัยล่าช้าไม่ชัดเจน

เจนจิรา เหรียญทองคำ หรือ เจน ซุปเปอร์วาเลนไทน์ นักร้องลูกทุ่งสาว เผยความคืบหน้า หลังจากน้ำป่าจากเทือกเขาทะลักเข้าท่วมบ้านในพื้นที่ อ.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ล่าสุดสถานการณ์คลี่คลาย ประเมินมูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท

เจน ซุปเปอร์วาเลนไทน์ บอกกับ Sanook.com ว่า ยังตกใจกับเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลันที่เกิดขึ้น เพราะตั้งแต่เกิดจนปัจจุบันอายุ 36 ปี ที่บ้านหลังนี้ยังไม่เคยถูกน้ำท่วมหนักขนาดนี้มาก่อน เปรียบเทียบกับน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี พ.ศ.2554 ครั้งนี้น้ำมาเร็วและแรง มีปริมาณมากกว่า

"ท่วมถึงหน้าอก บ้านเจนเป็นบ้านสองชั้น ชั้นล่างจมทั้งชั้น ขนย้ายข้าวของหนีไม่ทันเสียหายหมด ท่วมประมาณ 2 วัน ตอนนี้แห้งแล้ว กำลังทำความสะอาดล้างขี้โคลนกันยกใหญ่ เก็บของที่ใช้ไม่ได้ออกไปทิ้ง พวกตู้ โซฟา ที่นอน ชั้นวางที่ทีวี เครื่องใช้ไฟฟ้า พังเป็นเศษซากไปหมด ประเมินความเสียหายคร่าวๆ ก็หลายแสนบาท เพราะก่อนน้ำท่วมเพิ่งตกแต่งภายในใหม่เสียหายทั้งหมด"

นักร้องลูกทุ่งสาว บอกต่อว่า เข้าใจว่าน้ำท่วมเป็นภัยธรรมชาติ ที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงและยับยั้งได้ทันที แต่หน่วยงานภาครัฐที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ควรมีการพยากรณ์ และเตือนภัยที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็วมากกว่านี้เพื่อลดความเสี่ยง

"แถวบ้านขนของหนีกันไม่ทันเลย หนูไม่แน่ใจว่าการเตือนภัยของหน่วยงานที่รับผิดชอบ ต้องเตือนภัยก่อนหนึ่งวัน สองวัน หรือสามวัน แต่เรื่องความชัดเจนหนูคิดว่าไม่ค่อยชัดเจน เขาแจ้งวันที่ 25 กันยายน ค่ำๆ พอตีห้าของวันที่ 26 กันยายน ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงน้ำก็เข้ามาเต็มบ้านแล้ว"

"เขาควรจะแจ้งให้เร็ว และชัดเจน ปริมาณน้ำมีมากขนาดไหน หน่วยงานภาครัฐน่าจะแจ้งเลยว่า น้ำจากจุดนั้นจะไหลมาจุดนี้แบบไหน แจ้งล่วงหน้าสัก 3 วัน จะได้ขนของทัน จะเอาของไปไว้ที่ไหนได้ อย่างของหนูรถออกก็เอาออกไม่ทัน เพราะไม่คิดว่าจะเป็นน้ำจากที่สูง และเขื่อนแตก"

เจน ซุปเปอร์วาเลนไทน์ บอกทิ้งท้ายว่า หลังจากสถานการณ์เริ่มคลี่คลายกลับสู่ภาวะปกติ เบื้องต้นอย่างให้หน่วยงานรัฐเร่งเข้ามาสำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

"ตอนนี้ยังไม่มีประกาศที่ว่าจะมาเยียวยาหลังน้ำลด ถ้าถามใจหนูเบื้องต้นหน่วยงานรัฐเข้ามาดูแลเรื่องความเสียหาย เยียวยาจิตใจประชาชนก่อน ไหนจะโรคโควิดไหนจะมาโดนน้ำท่วม มันหนักหนาสาหัสแล้วจากการที่ทุกคนได้รับผลกระทบจากโควิดแล้วมาเจอน้ำท่วมอีก หนูคิดว่าชาวบ้านทุกคน ประชาชนทุกคนต้องการกำลังใจจากหน่วยงานภาครัฐ หรือการเยียวยาใดๆ ที่รัฐสามารถทำได้"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "เจน ซุปเปอร์วาเลนไทน์" เข่าแทบทรุด นาทีเห็นสภาพบ้านหลังเจอน้ำท่วม เสียหายหลายแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook