#ม็อบ28กันยา ยึดแยกนางเลิ้ง ปาประทัดยักษ์-ถุงสี "ป้าเป้า" แก้ผ้าเปลือยกายต่อหน้า คฝ.

#ม็อบ28กันยา ยึดแยกนางเลิ้ง ปาประทัดยักษ์-ถุงสี "ป้าเป้า" แก้ผ้าเปลือยกายต่อหน้า คฝ.

#ม็อบ28กันยา ยึดแยกนางเลิ้ง ปาประทัดยักษ์-ถุงสี "ป้าเป้า" แก้ผ้าเปลือยกายต่อหน้า คฝ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มม็อบทะลุฟ้า โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กนัดมวลชนร่วมม็อบ 28 กันยา “หยุดราชวงศ์ประยุทธ์” เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ที่แยกนางเลิ้ง ก่อนเดินเท้าไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อหยุดความเสียหายของประเทศ

16.25 น. รถฉีดน้ำเตรียมพร้อมทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ตำรวจวางกำลังทั้งด้านล่างและบนสะพานลอย

16.45 น. มีผู้พ่นสีทับป้ายแยกนางเลิ้งเปลี่ยนเป็น "ดินแดง lll"

17.20 น หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้มารวมตัวกันบริเวณแยกนางเลิ้ง และมีการขว้างปาประทัดยักษ์พร้อมทั้งถุงสี ใส่ทางด้านเจ้าหน้าที่ คฝ.

ทางด้านรถจีโน่ ได้ทำการฉีดน้ำใส่กลุ่มมวลชน พร้อมกับประกาศให้แยกย้ายกลับบ้านตั้งแต่เวลานี้เพราะมีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้ว

เวลา 17.50 น ชุดเคลื่อนที่เร็วของเจ้าหน้าที่ คฝ. ได้ขี่เข้ามาบนถนนพิษณุโลก และเข้าจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุม โดยกลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าวได้วิ่งหนีเข้าไปในซอยพิษณุโลก 3 มีเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วไล่ตามเข้าไปด้วยเช่นกัน ต่อมาเมื่อได้ตัวผู้ต้องหาและนำออกมาจากภายในซอยได้มีกลุ่มประชาชนเข้ามาตะโกนโห่ร้องด่าไล่เจ้าหน้าที่ คฝ.

เวลา 18.00 น. ตำรวจยืนตั้งแนว หน้าผู้ชุมนุม เจ้าหน้าที่ประกาศว่า ตำรวจแค่มายืนตั้งแนว รักษาความสงบเฉยๆ ไม่ได้ทำอะไร ต่อมาเวลา 18.14 น. นางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือ ป้าเป้า ได้ถอดเสื้อผ้า ทั้งเสื้อและกระโปรง จนกระทั่งเปลือยทั้งร่าง ต่อหน้าแนวตำรวจ คฝ.

เวลา 20.20 น. บริเวณหน้าสน.พหลโยธิน ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ถูกจับกุม #ม็อบ28กันยา ที่มีการนัดหมายขึ้นบริเวณแยกนางเลิ้ง โดย จนท.คฝ. นำกำลังชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าควบคุมพื้นที่ตั้งแต่แยกยมราชมาจนถึงแยกนางเลิ้ง พบผู้ถูกจับกุมจำนวน 9 ราย เป็นเยาวชน 2 ราย และกลุ่มทะลุฟ้า 7 ราย

ธนพัฒน์ กาเพ็ง หรือปูน ทะลุฟ้า เผยภายหลังเข้าพบผู้ถูกจับกุมว่า วันนี้มีการจับกุมจำนวน 9 ราย เป็นเยาวชน 2 ราย อายุ 14 และ 15 ปี และทีมทะลุฟ้า โดยเยาวชนรายหนึ่งนั้นมีบาดแผลบริเวณแก้ม จากการถูก คฝ. เตะ ซึ่งนอกเหนือจากนี้จะต้องรอให้แพทย์นั้นเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง เมื่อก่อนหน้านี้ก็ได้นำน้ำอาหารเข้าไปให้เป็นที่เรียบร้อย

สำหรับด้านรูปคดีนั้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นเรื่องใด แต่ทางเจ้าพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้งเดินทางมาถึงแล้ว และได้ประสานไปยังศูนย์ทนายความฯ โดยทางทีมนายความนั้นกำลังเดินทางมายัง สน.พหลโยธิน ซึ่งก็จะรอจนกว่าทางทนายความจะมาถึง แม้ว่า จนท.จะได้แจ้งขอให้ผู้ติดตามมายังที่นี่เดินทางกลับก่อนในเวลาเคอร์ฟิว และยืนยันจะต่อสู้ต่อไปไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ก็ด้วยเช่นกัน 

ขณะที่บรรยากาศบริเวณ สน.พหลโยธิน ได้มีมวลชนมาติดตามมวลชนที่ถูกจับกุมมายังบริเวณดังกล่าว มีการปรบมือ ร้องเพลง "เพื่อมวลชน" "เราคือเพื่อนกัน" อยู่ด้านหน้าเสาธง ขณะที่ จนท.ได้มีการนำแผงเหล็กกั้นแนวไว้ ตั้งแถวพร้อมได้ประกาศถึงข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว แก่ผู้ที่มาติดตามการจับกุม

เวลา 22.58 น. บริเวณหน้าแฟลตดินแดง ไกล้กับแยกดินแดง มีรถกระบะสายตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกไฟไหม้ 1 คัน จนควันดำคลุ้ง และมีผู้ชุมนุมกระจายตัวอยู่พร้อมตะโกนโห่ร้อง ผู้ชุมนุมรายหนึ่งให้ข้อมูลว่าชุดเคลื่อนที่เร็วเข้ามาทางแยกประชาสงเคราะห์หลายคัน แต่ถูกกลุ่มมวลชนเข้าสกัด เจ้าหน้าที่จึงวิ่งไปขึ้นรถคันอื่น จากนั้นมวลชนจุดไฟเผา ทั้งนี้ รถคันดังกล่าวมีการระเบิดขึ้นครั้งหนึ่งโดยระบุว่าเป็นรถติดแก๊ส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook