แม่ทัพภาค 4 สั่งตามล่าคนร้ายป่วนนราธิวาส 2 จุด ทหารพราน-ตำรวจ ดับ 3 นาย

แม่ทัพภาค 4 สั่งตามล่าคนร้ายป่วนนราธิวาส 2 จุด ทหารพราน-ตำรวจ ดับ 3 นาย

แม่ทัพภาค 4 สั่งตามล่าคนร้ายป่วนนราธิวาส 2 จุด ทหารพราน-ตำรวจ ดับ 3 นาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ทัพภาค 4 สั่งตามล่า ผู้ต้องหาคดีความมั่นคง ป่วนนราธิวาส 2 จุด ในวันเดียว อาสาทหารพราน-ตำรวจ ดับ 3 นาย บาดเจ็บ 4 นาย

จากกรณีหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือได้สนธิกำลังร่วมกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมจังหวัดนราธิวาส (ฉก.ทพ.46) และหน่วยข้างเคียงสนธิกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมาย เพื่อกดดันกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ 2 อำเภอคือ อำเภอยี่งอ และอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ภายหลังได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนในพื้นที่ ว่ามีกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงคือ นายบารูวัน และ นายรอมือลี ซึ่งมีหมายจับ ป.วิอาญาคดีความมั่นคงหลายหมายพร้อมสมาชิกจำนวนหนึ่งเข้ามาเคลื่อนไหวหลบซ่อนเพื่อเตรียมก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในห้วงสับเปลี่ยนกำลังของเจ้าหน้าที่

โดยจุดเกิดเหตุตั้งอยู่หมู่ที่ 6 บ้านฮูแตยือลอ ตำบลบาเระใต้ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดชุดเข้าตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าว จนกระทั่งในเวลา 11.20 น.ของวันที่ 28 กันยายน 2564 ขณะที่เจ้าหน้าที่กระจายกำลังเพื่อเข้าพิสูจน์ทราบ ได้ตรวจพบเพิงพักปักหลักอยู่กลางป่าเสม็ด เมื่อกลุ่มคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้ยิงสวนออกมาเพื่อเปิดทางหนี จนเกิดการยิงต่อสู้กันเป็นระลอกๆ ทำให้ อส.ทพ.วัฎจักร พรหมนุ้ย อายุ 24 ปี ตำแหน่ง รอง ผบ.ชป.ร้อย ทพ.4603 ฉก.ทพ.46 ปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมจังหวัดนราธิวาส ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าอกขวาทะลุหัวไหล่ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ต่อมา พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้วยความระมัดระวังเนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นป่าสลับกับร่องน้ำทำให้ยากต่อการปฏิบัติการ โดยให้ดำเนินการตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย และให้ประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนาในพื้นที่เข้ามาร่วมเจรจาเกลี้ยกล่อมเพื่อให้ผู้ก่อเหตุรุนแรงออกมามอบตัว โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงเจรจาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้กำชับให้ส่วนที่เกี่ยวข้องได้ทำความเข้าใจไปยังประชาชนทุกคน อย่าได้ให้การสนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำผิด ทั้งการให้ที่พักพิง หลบซ่อน จัดหาเสบียง เพราะจะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของทหารและตำรวจที่เสียชีวิตรวม 3 นายและได้รับบาดเจ็บอีก 4 นาย จาก 2 เหตุการณ์ของการปะทะและลอบวางระเบิดจากผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จชต. ที่ผ่านมา

โดยเหตุการณ์แรก เป็นการเสียชีวิตของ อาสาทหารพราน วัฎจักร พรหมนุ้ย อายุ 24 ปี ตำแหน่ง รอง ผบ.ชป.ร้อย ทพ.4603 ฉก.ทพ.46 จากการปฏิบัติหน้าที่เข้าพิสูจน์ทราบพื้นที่เป้าหมายและปะทะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงบริเวณ บ้านฮูแตยือลอ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อ 1120 ที่ผ่านมา

และอีกเหตุการณ์หนึ่งในวันเดียวกัน เป็นการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะนะ จำนวน 2 นาย คือ ร.ต.อ.ธีระศักดิ์ เครือคำ รอง สว.(สอบสวน )และ ส.ต.อ.ปริวัตร อุดม ผบ.หมู่(ป.)สภ.จะแนะ จ. นราธิวาส และได้รับบาดเจ็บอีก 4 นาย จากการลอบวางระเบิดเส้นทางในพื้นที่ บ้านน้ำวน ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ขณะปฏิบัติหน้าที่ระงับเหตุในพื้นที่

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้กำชับให้ กอ.รมน.ภาค 4 ( ส่วนหน้า ) และ ตร.ดูแลรักษาพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บให้ดีที่สุด รวมทั้งให้การช่วยเหลือสนับสนุนครอบครัวกำลังพลที่เสียชีวิตในการบำเพ็ญกุศลอย่างสมเกียรติ และให้การช่วยเหลือดูแลครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตต่อเนื่องกันไป พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์’ ได้แสดงความห่วงใยการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกฝ่ายในการคุ้มครองดูแลรักษาความปลอดภัยประชาชนในพื้นที่ โดยย้ำขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท เร่งสืบสวนความเชื่อมโยงของ 2 เหตุการณ์และติดตามกลุ่มผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฎหมายให้เร็วที่สุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook