ไทยอุ่นเครื่องไล่ตีเสมอซีเรียลีซอโขกประตู

ไทยอุ่นเครื่องไล่ตีเสมอซีเรียลีซอโขกประตู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังพลาดจุดโทษ19ปีเฮเฉือนญวน

แข้งไทย ไล่ตามเจ๊า ซีเรีย 1-1 เกมอุ่นเกือก ก่อนไปปะทะ สิงคโปร์ ศึกเอเชี่ยนคัพ เจ้าถิ่น เกือบแย่ โดนส่องจุดโทษแบบไม่น่าเสีย แต่ครึ่งหลังลุยหนัก ได้ลูกโขกสุดสวยของ ลีซอ ช่วยชีวิต หลัง ธีรเทพ ทำแฟนบอลแปลกใจ ซัดจุดโทษด้วยเท้าซ้ายพลาด ไม่งั้นได้ขึ้นนำตั้งแต่แรก

ศึกลูกหนังอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติซีเรีย เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่สนามธันเดอร์โดม เพื่อเป็นการทดสอบฝีเท้าของนักเตะไทย ก่อนจะเข้าแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E กับ สิงคโปร์ ในวันที่ 14 พ.ย. และ 18 พ.ย. ขณะที่ ซีเรีย ซึ่งเป็นทีมนำในกลุ่ม ก็เตรียมเดินทางไปเตะกับเวียดนามเช่นกัน โดย ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย จัดผู้เล่น 11 คนแรก ประกอบไปด้วย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (ผู้รักษาประตู), สุรีย์ สุขะ, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ณัฐพงษ์ สมณะ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, ดัสกร ทองเหลา (กัปตันทีม), นิรุจน์ สุระเสียง, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, ธีรศิลป์ แดงดา, ธีรเทพ วิโนทัย

เริ่มเกม ซีเรีย ที่นำเป็นจ่าฝูงในกลุ่ม D ครองบอลทำเกมรุกได้น่ากลัว ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา นาทีที่ 5 อายาน เติมขึ้นมาทางซ้าย ก่อนจะตัดสินใจกึ่งยิงกึ่งผ่าน บอลกำลังพุ่งจะเข้ากรอบ แต่โชคดีที่ สินทวีชัย ลอยตัวปัดบอลออกมาได้ นาทีที่ 7 ดัสกร ทองเหลา จ่ายบอลทะลุให้ สุรีย์ สุขะ หลุดไปถึงเส้นหลัง ก่อนจะเปิดเข้ากลาง แต่ ธีรศิลป์ แดงดา วิ่งเข้ามาชาร์จไม่ทัน นาทีที่ 9 ธีรศิลป์ ได้บอลระยะ 18 หลา โยกหลอกกองหลังซีเรีย แล้วกดด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลพุ่งไปตรงตัวนายทวารทีมเยือน

นาทีที่ 22 ธีรเทพ วิโนทัย เปิดบอลจากกราบซ้าย เข้ากลาง อาหมด ดิยุฟ แผงหลังซีเรีย สกัดบอลผิดเหลี่ยม ลูกลอยย้อยข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว มาถึงนาทีที่ 27 แผงหลังซีเรียไปดึง ดัสกร ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้ไทยได้จุดโทษทันที ลีซอ ธีรเทพ รับหน้าที่สังหาร แต่กลับซัดด้วยเท้าซ้าย ทั้งที่เป็นคนถนัดเท้าขวา ทำให้นายทวารซีเรีย พุ่งดักทางได้ถูก นาทีที่ 34 ไทยกลับเสียจุดโทษอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อ สินทวีชัย กระโดดชกบอลแย่งกับกองหน้าซีเรีย แต่ผู้ตัดสินกลับให้ไทยเป็นฝ่ายฟาวล์ และ ราเฟ่ ยิงด้วยขวาเสียบเสา ทำให้ ซีเรีย นำ 1-0

เข้าครึ่งหลัง ฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ทีมไทยเปิดเกมรุกหนัก นาทีที่ 60 ณัฐพงษ์ สมณะ เติมขึ้นทางกราบซ้าย แล้วเปิดบอลเข้ากลางให้ ธีรเทพ วิโนทัย กระโดดโขกบอลพุ่งเสียบเสา ตีเสมอให้ ไทยเป็น 1-1 จากนั้นไทยเปลี่ยน เทิดศักดิ์ ใจมั่น ลงแทน ธีรเทพ และ นาทีที่ 64 เทิดศักดิ์ ลองส่องด้วยซ้ายระยะ 30 หลา แต่นายทวารซีเรีย พุ่งปัดบอลออกนอกกรอบได้หวุดหวิด ช่วงท้ายเกมไทยทยอยเปลี่ยน อานนท์ สังสระน้อย, เกียรติประวุฒิ สายแวว, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ลงไปแทน รังสรรค์, ณัฐพร และ ดัสกร แต่ทีมไทยก็ทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบเกม 90 นาที ทีมไทย เสมอกับ ซีเรีย 1-1

หลังเกม ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กล่าวว่าพอใจฟอร์มการเล่นของนักเตะไทยระดับหนึ่ง แต่การที่ฝนตกและสภาพสนามไม่ค่อยดี จึงมีผลต่อการต่อบอลพอสมควร ส่วนจุดโทษของธีรเทพที่ยิงพลาด ก็ยังรู้สึกแปลกใจอยู่เหมือนกัน เนื่องจากทราบว่าเป็นคนที่ถนัดเท้าขวา แต่ตัวของ ธีรเทพ อาจจะมั่นใจในการยิงด้วยเท้าซ้ายก็เป็นได้ เรื่องนี้คงต้องสอบถามกันอีกครั้ง แต่หากมีโอกาสยิงจุดโทษอีกจะขอให้ธีรเทพเน้นทุกครั้งไม่ว่าจะป็นเกมที่แข่งจริง หรือ เกมอุ่นเครื่อง สำหรับลูกที่ทีมไทยตีเสมอก็ถือว่ามีการเข้าทำที่ดี และธีรเทพก็โหม่งได้ยอดเยี่ยมมาก

ส่วนสภาพทีมไทยตอนนี้ถือว่าใกล้ที่จะลงตัวแล้ว จะรอนักเตะที่เล่นอยู่ในต่างประเทศ เช่น สุธี สุขสมกิจ และ สุรัตน์ สุขะ กลับมาซ้อม ก็คงจะเห็นสภาพของ 11 คนแรกที่แน่ชัด แต่ช่วงเวลาที่เหลือ คงจะเน้นซ้อมเรื่องการบีบเกม เพราะทีมไทยยังเปิดโอกาสให้คู่แข่งเล่นสบาย รวมทั้งการทำเกมรุกที่จะต้องเฉียบขาดมากกว่านี้ ในการบุกไปเยือน สิงคโปร์ วันที่ 14 พ.ย.

ไทยเฉือนญวนขึ้นนำบอล19ปี

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุ 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่ม E เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่สนามกีฬากองทัพบก นักเตะเยาวชนไทย ลงสนามเป็นนัดที่ 4 พบกับ เวียดนาม หลังจากที่ ทีมไทย เอาชนะ มาเก๊า 3-0, ชนะ ลาว 1-0, ชนะ บังกลาเทศ 3-0 ปรากฏว่า ทีมไทยเล่นกันได้ดี ก่อนจะเฉือนเอาชนะ เวียดนาม 1-0 จากการทำประตูของ ชาคริต ระวันประโคน นาทีที่ 59 ทำให้ ทีมไทย มี 12 แต้ม ส่วนอีกคู่ เกาหลีใต้ ชนะ ลาว 6-0 มี 9 แต้ม เท่ากับ เวียดนาม นัดสุดท้ายวันที่ 11 พ.ย. ทีมไทย จะพบกับ เกาหลีใต้ เวลา 16.30 น. ที่สนามกีฬากองทัพบก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook