"ธนกร" ขอพูดแทน โซเชียลชอบสร้างดราม่า ใส่ไข่ "ประยุทธ์" ลงพื้นที่ วัดพลัง "ประวิตร"

"ธนกร" ขอพูดแทน โซเชียลชอบสร้างดราม่า ใส่ไข่ "ประยุทธ์" ลงพื้นที่ วัดพลัง "ประวิตร"

"ธนกร" ขอพูดแทน โซเชียลชอบสร้างดราม่า ใส่ไข่ "ประยุทธ์" ลงพื้นที่ วัดพลัง "ประวิตร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ชี้แจงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความขัดแย้งทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐว่า การลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีกลุ่มการเมืองพยายามทำให้เกิดภาพการวัดกำลังภายในนั้น แท้จริงเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้บริหารสูงสุดที่จะต้องไปตรวจเยี่ยมเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และกำกับส่วนราชการให้ดูแลประชาชนอย่างทั่วถึง

“สื่อโซเชียลพยายามสร้างข่าว สร้างดราม่าไปเรื่อยๆ อย่าไปสนใจนัก ไม่ได้มีการแสดงพลังแต่อย่างใด เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีในสถานะผู้บริหารสูงสุดต้องไปตรวจเยี่ยมรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน และกำชับการทำงานส่วนราชการ” นายธนกร กล่าว

การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร จะไปวันเดียวกันหรือคนละวันนั้น เป็นไปตามความสะดวกในเรื่องของเวลาของแต่ละท่าน เนื่องจากเป็นหน้าที่ที่ต้องลงไปตรวจเยี่ยมพื้นที่พบปะกับประชาชน ซึ่งว่างเว้นมานานเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์อุทกภัยที่จำเป็นต้องดูแลประชาชนทุกกลุ่ม รวมถึงเกษตรกร และย้ำให้ผู้ว่าราชการดูแลด้วย

ส่วนการเดินสายของ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ถูกมองว่าเป็นการเช็คฐานเสียงเพื่อเตรียมไปเล่นการเมืองกับพรรคของนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดมหาดไทยแทนพรรคพลังประชารัฐนั้น เป็นเรื่องสื่อโซเชียลเขียนกันไปเอง การลงพื้นที่เป็นการไปเยี่ยมประชาชน รับฟังความคิดเห็นเพื่อนำมาพัฒนาจังหวัดและท้องถิ่นเท่านั้น

พร้อมกันนั้น นายกรัฐมนตรียังยืนยันว่าไม่ได้กังวลกรณีฝ่ายค้านยกมาตรา 158 วรรคสี่ที่ระบุว่า “นายกรัฐมนตรีจะดำรงตำแหน่งรวมกันแล้วเกิน 8 ปีมิได้ ทั้งนี้ ไม่ว่าจะดำรงตำแหน่งติดต่อกันหรือไม่” เพราะต้องไปศึกษาว่านายกรัฐมนตรีที่ดำรงตำแหน่ง 2 วาระด้วยรัฐธรรมนูญฉบับใด ซึ่งมีฝ่ายกฏหมายพิจารณาเรื่องนี้อยู่แล้ว

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในช่วงบ่ายวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ได้เข้าหารือกันเป็นการส่วนตัวในห้องรับรอง ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินออกมาส่ง พล.อ.ประวิตร ขึ้นรถยนต์ บริเวณทางเชื่อมระหว่างตึกสันติไมตรีและตึกไทยคู่ฟ้า โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศษฐกิจและสังคม มายืนรอส่งพล.อ.ประวิตรด้วยเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook