ในหลวง พระราชทานโกศแปดเหลี่ยม-ดินฝังร่าง รองผู้ว่าฯ ชาตรี ทำความดีเพื่อชาติ

ในหลวง พระราชทานโกศแปดเหลี่ยม-ดินฝังร่าง รองผู้ว่าฯ ชาตรี ทำความดีเพื่อชาติ

ในหลวง พระราชทานโกศแปดเหลี่ยม-ดินฝังร่าง รองผู้ว่าฯ ชาตรี ทำความดีเพื่อชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 28 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่คริสตจักรพระกิตติคุณสมบูรณ์ โรงเรียนกิตติคุณ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานโกศแปดเหลี่ยมพร้อมฉัตรเบญจา ตั้งประดับให้กับศพนายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โอกาสได้เคยประกอบทำคุณงามความดี ให้กับบ้านเมืองและประเทศชาติ ขณะมีชีวิตรับราชการจนได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือก ชั้นมหาปรมาภรณ์ช้างเผือก นอกจากนี้ยังได้รับพระราชทานดินฝังศพ นำไปประกอบพิธี เนื่องจากเป็นผู้นับถือศาสนาคริสต์ ถือเป็นรายแรกของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ได้รับพระราชทานโกศแปดเหลี่ยม พร้อมดินฝังศพพร้อมกัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กองพระราชพิธี สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ประกอบพิธีประกอบโกศแปดเหลี่ยมพร้อมฉัตรเบญจา ตั้งประดับศพ

สำหรับนายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ถึงแก่อนิจกรรมด้วยโรคอาการเจ็บป่วย ก่อนหน้านี้ได้เข้ารับการผ่าตัดอาการไส้ติ่งอักเสบที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ และแพทย์ได้ตรวจพบก้อนเนื้อร้ายในช่องท้อง จึงทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง จากนั้นได้ย้ายกลับมาพักรักษาตัวต่อที่ห้อง 310 ตึกอายุรกรรมชาย โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ และภายหลังเข้ารับการรักษาตัวนานกว่า 1 สัปดาห์ จึงเสียชีวิตลงอย่างสงบ

ทั้งนี้ญาติได้จัดประกอบพิธีนมัสการพระเจ้าในการไว้อาลัย และเปิดให้แขกผู้มีเกียรติ ญาติพี่น้อง และประชาชนได้เข้าร่วมแสดงความไว้อาลัย ณ คริสตจักรพระกิตติคุณสมบูรณ์ โรงเรียนกิตติคุณ อำเภอเมือง ตั้งแต่เวลา 18.30 น.ในระหว่างวันที่ 28 กันยายน ถึง 3 ตุลาคม 2564 โดยมีผู้นำศาสนา หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ นักการเมือง นักธุรกิจและประชาชน นำพวงหรีด เข้าร่วมแสดงความไว้อาลัยจำนวนมาก

โดยในวันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม 2564 เวลา 13.00 น.จะมีพิธีนมัสการพระเจ้าก่อนเคลื่อนศพ จากนั้นเวลา 14.00 น.เคลื่อนศพไปยังสุสานคริสเตียนบ้านหนองขาม ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และในเวลา 15.00 น. ประกอบพิธีพระราชทานดินฝังศพ นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบ ตามประเพณีของศาสนาคริสต์

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ในหลวง พระราชทานโกศแปดเหลี่ยม-ดินฝังร่าง รองผู้ว่าฯ ชาตรี ทำความดีเพื่อชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook