อ้อม สุนิสา ซึ้งรสพระธรรม ลาบวชชี 1 เดือน

อ้อม สุนิสา ซึ้งรสพระธรรม ลาบวชชี 1 เดือน

อ้อม สุนิสา ซึ้งรสพระธรรม ลาบวชชี 1 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ้อม สุนิสา นักร้องและดีเจชื่อดัง ตัดสินใจบวชชีที่เสถียรธรรมสถาน พร้อมทั้งมีแม่ ญาติๆ และเพื่อนในวงการ มาร่วมอนุโมทนา

สนใจเรื่องธรรมะมาหลายปี ล่าสุด วานนี้(8 พ.ย.) "สุนิสา สุขบุญสังข์" หรืออ้อม นักร้องและดีเจชื่อดัง อยู่ในชุดนุ่งขาวห่มขาว ตัดสินใจบวชชีที่เสถียรธรรมสถาน โดยมีแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ทำพิธีปลงผม พร้อมทั้งมีแม่ ญาติๆ และเพื่อนในวงการ อาทิ ภารดา พัฒนาหิรัญ วู้ดดี้ มิลินทจินดา และ วินรัตน์ ศันสนะเกียรติ มาร่วมอนุโมทนา

บรรยากาศในพิธี เริ่มต้นตั้งแต่แม่ชีศันสนีย์ได้เทศน์ให้แก่ดีเจชื่อดัง หลังจากนั้น "อ้อม สุนิสา" นำพวงมาลัยขอขมามารดาและญาติ ก่อนที่ทำพิธีปลงผม และเมื่อถึงเวลาปลงผม อ้อมถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความตื้นตัน ส่วนในช่วงเย็น เวลา 17.00 น. มีพิธีบวชชี โดยมีพระอาจารย์สง่า เจ้าอาวาสวัดปัญญานันทาราม พระชื่อดังเป็นผู้ทำพิธีบวชชี ทั้งนี้ "อ้อม สุนิสา" เปิดเผยถึงความรู้สึกสั้นๆ ว่า การบวชชีครั้งนี้เป็นความตั้งใจจริง บวชเพื่อจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ไม่ได้หนีปัญหาชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าเหตุผลที่นักร้องคนดังไม่ได้แจ้งข่าวให้ทราบในวง กว้าง เนื่องจากอยากทำพิธีอย่างเรียบง่ายที่สุด ไม่อยากเป็นข่าว แต่ที่ผู้สื่อข่าวของ "คม ชัด ลึก" เดินทางไปร่วมงาน เพราะที่ผ่านมา "อ้อม สุนิสา" ให้เกียรติเป็นคณะกรรมการ คม ชัด ลึก อวอร์ด สาขาละคร ทำให้ผู้สื่อข่าวทราบเรื่องการบวชในครั้งนี้ แต่เมื่อเห็นเป็นเรื่องดีงาม น่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน จึงได้นำเสนอข่าว

และที่ก่อนหน้านี้ไม่ ได้ลาผู้ฟังทางวิทยุที่ "อ้อม สุนิสา" ทำหน้าที่ดำเนินรายการอยู่ เพราะรู้สึกเกรงใจ ส่วนเหตุผลที่บวชน่าจะเป็นเพราะด้วยนิสัยที่ถึงจุดหนึ่งที่อยากรู้ ก็ต้องเรียนรู้ ซึ่งการบวชครั้งนี้มีความตั้งใจที่ดี และไม่ได้หนีปัญหาชีวิตใด ๆ ทั้งสิ้น

สำหรับแม่ชีสุนิสานั้น มีกำหนดบวชเป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยจะเดินทางไปปฏิบัติธรรมในต่างจังหวัด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook