เจ้าหน้าที่กั้นรั้วน้ำผุดกลางถนน ไม่ให้คนตักไปดื่ม หวั่นอันตราย-อุบัติเหตุ

เจ้าหน้าที่กั้นรั้วน้ำผุดกลางถนน ไม่ให้คนตักไปดื่ม หวั่นอันตราย-อุบัติเหตุ

เจ้าหน้าที่กั้นรั้วน้ำผุดกลางถนน ไม่ให้คนตักไปดื่ม หวั่นอันตราย-อุบัติเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 28 กันยายน 2564 จากรณี มีน้ำผุดขึ้น อยู่บนถนนทางหลวง 3004 สายซับสมอทอด – ไพศาลี หน้าศาลเจ้าพ่อขุนด่านธงชัย ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนหมู่ ที่ 2 ต.ซับไม้แดง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ โดยพบว่า มีน้ำผุดขึ้นมาจากกลางถนนจริง น้ำใสสะอาดทำให้ชาวบ้านหลายคนเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ จึงได้นำภาชนะมาตักน้ำไปใช้ดื่มและอาบ เพราะมีความเชื่อว่า น้ำที่ผุดขึ้นมาเป็นน้ำทิพย์ศักดิ์สิทธิ์ ของศาลเจ้าพ่อขุนด่านธงชัย ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าสามารถใช้รักษาโรค และปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายได้

ล่าสุด นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน ได้สั่งการให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลซับไม้แดง นำแผงเหล็กมากั้นบริเวณจุดที่มีน้ำผุดขึ้น และมีการตั้งเวรยามคอยดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน รวมทั้งให้นำไฟส่องสว่างในช่วงค่ำคืน ติดเป็นสัญลักษณ์ เพื่อไม่ให้ประชานเข้าไปตักน้ำผุด เพราะเกรงจะเกิดอันตรายต่อชาวบ้าน ที่มานำน้ำไปอาบ เพราะถนนสายดังกล่าวมีรถวิ่งผ่านเป็นจำนวนมาก บางคันจะใช้ความเร็วสูง จึงหวั่นว่าจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้

ขณะเดียวกัน ดร.ธีรวัฒน์ คำโฉม สาธารณสุขอำเภอบึงสามพัน ก็ได้มาเก็บตัวอย่างน้ำไปทำการตรวจสอบ ว่ามีสารเคมีปนเปื้อนหรือไม่ พร้อมทั้งฝากเตือนชาวบ้าน น้ำที่ผุด ห้ามน้ำไปดื่มกิน เพราะอาจเป็นอันตราย ส่วนการนำไปอาบน่าจะไม่มีผลอะไร 

จากการสอบถาม นายสมพงษ์ นายอำเภอบึงสามพัน กล่าวว่า ตำบลซับไม้แดงมีฝนตกลงมาค่อนข้างมาก จึงทำให้น้ำสะสมใต้ดินผุดขึ้นมาตรงนี้ ซึ่งในเบื้องต้นนั้นได้กำชับแล้วว่า ห้ามนำน้ำใต้ดินนั้นไปดื่ม สำหรับเรื่องความปลอดภัยนั้นกังวลเรื่องบริเวณนี้เป็นบริเวณกลางถนน ทำให้ประชาชนที่มากรอกน้ำเกิดอันตรายได้ จึงสั่งให้ทาง อบต.นำแผงกั้นมากันไว้ เพื่อให้การสัญจรเกิดความชัดเจนสำหรับพี่น้องประชาชนสัญจรไปมาขณะที่  

ดร.ธีรวัฒน์ คำโฉม สาธารณสุขอำเภอบึงสามพัน กล่าวว่า หลังจากมีชาวบ้านแห่มาตักน้ำบนผิวถนน จึงอยากฝากเตือน ว่าจุดที่น้ำผุด อยู่บนถนน อาจจะมีสารปนเปื้อน ซึ่งในส่วนนี้ ทางสาธารณสุข ก็จะได้ดำเนินการเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจ แล้วก็จะดูผลตรวจอีกที ซึ่งน้ำผุดเหล่านี้ ดูแล้วน่าจะไหลซึมลงมาจากเขาด้านบน 

ด้าน นางนงเยาว์ รุ่งเพ็ง อายุ 60 ปี ชาวบ้านอำเภอวิเชียรบุรี กล่าวว่า วันนี้ที่ตนเองเดินทางมา ตั้งใจจะกรอกน้ำไปอาบ เพราะได้ยินชาวบ้านที่อาศัยอยู่แถวนี้มานาน ต่างเล่าขานว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ จึงเดินทางมาจากอำเภอวิเชียรบุรี โดยตนเองนั้น มีโรคประจำตัว เบาหวาน ไขมัน ความดัน เลยอยากนำน้ำศักดิ์สิทธิ์ไปใช้อาบ รักษาตามความเชื่ออีกทางหนึ่ง

ด้าน นายแดง สงขำ อายุ 67 ปี ชาวบ้านอำเภอวิเชียรบุรี กล่าวว่า หลังจากทราบข่าว ก็ตั้งใจเดินทางมาดูน้ำผุด และตั้งใจมาเอาน้ำกลับไปอาบและดื่มด้วย เพราะเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ แต่ทุกคนที่มา ก็ต้องระมัดระวังตัวเองกันด้วย เพราะจุดที่น้ำผุดอยู่กลางถนน มีความอันตราย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เจ้าหน้าที่กั้นรั้วน้ำผุดกลางถนน ไม่ให้คนตักไปดื่ม หวั่นอันตราย-อุบัติเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook