ทีมชาติไทยไล่เจ๊าซีเรียหืด

ทีมชาติไทยไล่เจ๊าซีเรียหืด

ทีมชาติไทยไล่เจ๊าซีเรียหืด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนคัพ ฟอร์มไม่แจ่ม อุ่นเครื่องไล่เสมอ ซีเรีย 1-1 จากการโขกลูกเข้าประตูของ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย

ศึกฟุตบอลกระชับมิตร ที่สนามธันเดอร์โดม เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ทีมไทย ชุดเตรียมทีมเอเชี่ยนคัพ ดวลกับ ทีมชาติซีเรีย ชุดเอเชี่ยนคัพเช่นกัน ท่ามกลางสภาพสนามที่เจิ่งนองไปด้วยน้ำฝน

เกมนี้ "ไบร์อัน ร็อบสัน" จัดทัพชุดใหญ่ลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, กองหลัง สุรีย์ สุขะ, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, ณัฐพร สมณะ กองกลาง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, ดัสกร ทองเหลา, นิรุจน์ สุระเสียง, สุเชาว์ นุชนุ่ม ส่วนคู่หน้า ธีรเทพ วิโนทัย กับ ธีรศิลป์ แดงดา

ช่วงแรก ทั้งสองฝ่ายเปิดเกมรุกสนุก แต่น่าเสียดายสภาพสนามไม่เอื้อ ทำให้ทั้งสองทีมควบคุมบอลลำบาก จนถึงนาที 35 ทีมไทยพลาดจนได้ จากจังหวะที่ ยัสเซอร์ ชาฮิน เปิดฟรีคิกไปหน้าประตู สินทวีชัย ออกมาชกบอล แต่ผู้ตัดสินเห็นว่าในช่วงชกบอลไปกระแทก อับดุล ฟาตาห์ อลากาห์ ล้มลง ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกจุดโทษ ก่อนที่ ราจา ราเฟ่ จะซัดไม่เหลือ ซีเรียนำ 1-0 เมื่อเสียประตูแม้ไทยจะพยายามเปิดเกมรุกเข้าสู่แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบ ขาดพอ ครึ่งแรก ซีเรีย นำ 1-0

ครึ่งหลัง ไทยแก้เกมมาดีมีโอกาสบุกต่อเนื่องหลายหน แต่ยังทำอะไรไม่ได้ จนนาที 60 ก็มาตามตีเสมอสำเร็จ จากจังหวะที่ ณัฐพงษ์ วางบอลจากริมซ้ายไปหน้าประตู ธีรเทพ ที่รออยู่แล้วพุ่งตัวเข้ามาโขกลงพื้นตุงตาข่าย 1-1

จากนั้นทีมไทยมีการเปลี่ยนตัวส่ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น ลงแทน ธีรเทพ วิโนทัย นาที 66 ไทยเกือบจะได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ ดัสกร เล่นเร็วทิ้งบอลให้ สุเชาว์ ควบหลุดเดียวทางขวา แต่ยิงไม่ดีหลุดเสาแรกไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนตัวคนที่ 2โดยส่ง อานนท์ สังข์สระน้อย ลงแทน รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค แต่เกมยังไม่ไหลลื่น หมดเวลาเสมอกัน 1-1

ด้านการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุ 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่ม อี นัดที่ 3 ที่สนามกองทัพบก ทีมเยาวชนไทยพบเวียดนาม เกมนี้มีความสำคัญต่อทั้งสองทีม เนื่องจากว่าต่างชนะมาด้วยกันทั้ง 2 นัด โดยทีมไทย ชนะ มาเก๊า 3-0 ชนะ ลาว 1-0 ขณะที่ เวียดนาม ชนะลาว 4-1 ชนะ เกาหลีใต้ 1-0 ดังนั้นหากทีมใดชนะในเกมนี้โอกาสจะได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายชิงแชมป์ เอเชียมีสูง

เกมในครึ่งแรกทีมไทยเป็นฝ่ายครองเกมได้ดีกว่าเล็กน้อย มีโอกาสพาบอลขึ้นไปกดดันบริเวณหน้าประตูหลายครั้ง แต่ยังขาดเรื่องการจบสกอร์เท่านั้น ขณะที่ เวียดนาม ก็ไม่ได้กลัวเกรงศักดิ์ศรีทีมไทยแต่อย่างใด สามารถต่อกรได้อย่างสูสี มีโอกาสพาบอลไปได้ความหวาดเสียวหลายครั้ง แต่ทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังเกมเปิดหน้าเข้าแลกกันอย่างสนุก แต่เนื่องจากว่ามีฝนตกลงอยู่ตลอดเวลาทำให้การเล่นผิดพลาดบ่อยครั้ง จนมาถึงนาที 59 แฟนบอลชาวไทย ได้เฮลั่นสนาม จากการยิงของ ชาคริต ระวันประโคน และเป็นประตูชัยให้ทีมไทยเฉือนเอาชนะเวียดนาม 1-0

จากชัยชนะในนัดนี้ทำให้โอกาสทีมไทยจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายมีสูง เพราะเกมสุดท้ายจะเล่นกับ เกาหลีใต้ แค่เสมอก็จะได้เข้ารอบทันที

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook