สุเทพ-ประวิตร-บิ๊กป๊อกปลอบขวัญน้ำท่วม

สุเทพ-ประวิตร-บิ๊กป๊อกปลอบขวัญน้ำท่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (9 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้ามัสยิดบ้านโขนง หมู่ที่ 3 ต.เปาะเส้ง อ.เมืองยะลา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยม และมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมี พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 นายกฤษฎา บุญราช ผวจ.ยะลา หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นจะเดินทางไปตรวจเยี่ยม และมอบสิ่งของแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่โรงเรียนบ้านเขาตูม ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ต่อไป

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนพร้อม พล.อ.ประวิตร พล.อ.อนุพงษ์ ลงมาเยี่ยมประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม นำสิ่งของจาก 3 เหล่าทัพที่ได้รวบรวมมาได้ มามอบให้กับประชาชนผู้ประสบภัย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไว้ก่อน ตนขอแสดงความเสียใจกับผู้ประสบภัยด้วย ที่เสียชีวิตไป และบาดเจ็บ ตลอดจนบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ซึ่งทางราชการจะต้องดูแลเยียวยากันต่อไป หลังน้ำลดก็ต้องดำเนินการฟื้นฟู ซึ่งรัฐบาลขอยืนยันว่า จะไม่ทอดทิ้งประชาชนอย่างเด็ดขาด

ในวันนี้ตนมาในฐานะตัวแทนของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ทาง ครม.มีความห่วงใยประชาชนทุกคน หลังจากนี้ไปอีกวันสองวัน รัฐบาลจะส่งกำลังมาให้การช่วยเหลือเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของ จนท.ในพื้นที่ ทั้งงบประมาณ เครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อให้มีการช่วยเหลือได้อย่างทั่วถึงมากที่สุด ส่วนสถานการณ์ต่าง ๆ ในพื้นที่ดีขึ้น หลังจากนี้ตนจะไปรับฟังรายงานบรรยายสรุปของกองบัญชาการผสมพลเรือน ตำรวจ ทหาร ในสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ เพื่อประเมินสถานการณ์ในการดำเนินการสนับสนุนการปฏิบัติของหน่วยกำลังในพื้นที่กันต่อไป

สำหรับในพื้นที่จังหวัดยะลา มีพื้นที่ประสบเหตุอุทกภัยจำนวนทั้งสิ้น 8 อำเภอ 49 ตำบล 237 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 9,472 ครัวเรือน จำนวน 33,297 คน มีผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วม จำนวน 6 ราย และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย พื้นที่การเกษตรเสียหาย จำนวน 8,073 ไร่ บ่อเลี้ยงปลา จำนวน 781 บ่อ สัตว์ปีก จำนวน 5,547 ตัว และ สัตว์เลี้ยงได้รับความเสียหายอีก 1,674 ตัว ความเสียหายด้านสาธารณประโยชน์นั้น พบว่า บ้านเรือนราษฎรเสียหายบางส่วน 1,117 หลัง เสียหายทั้งหลัง จำนวน 3 หลัง สะพานเสียหาย จำนวน 55 แห่ง ถนน 340 สาย ท่อระบายน้ำ 11 แห่ง โรงเรียนเสียหาย 8 หลัง วัด และมัสยิดเสียหาย จำนวน 2 แห่ง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook