ดาราหนุ่ม โกสินทร์ ปัดเอี่ยวแพบ้านตาขุน

ดาราหนุ่ม โกสินทร์ ปัดเอี่ยวแพบ้านตาขุน

ดาราหนุ่ม โกสินทร์  ปัดเอี่ยวแพบ้านตาขุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีอุทยานฯ เตรียมลงตรวจแพ 500 ไร่ บ้านตาขุน ดาราหนุ่มพาวเวอร์ทรี โก - โกสินทร์ ปัดเอี่ยว ถอนหุ้นมาปีกว่า

วันนี้ ( 9 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่เจ้าหน้าที่สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 4 (ภาคใต้) ร่วมกับ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 416 (บ้านตาขุน)และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบและจับกุม ผู้ลักลอบตัดไม้และสร้างแพที่พักในพื้นที่ทะเลในห้าร้อยไร่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองแสง พื้นที่ หมู่ 3 ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี หลังชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่า ผู้ที่ครอบครองพื้นที่ดังกล่าวอ้างว่าเป็นหัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าชั่วคราวห้วยถ้ำจันทร์ และใช้อำนาจหน้าที่ในการบุกรุกพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า รวมถึงตัดไม้เพื่อนำมาก่อสร้างแพที่พักอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับความคืบหน้า พ.ต.ต.สายชล เพชรสุวรรณ พงส.(สบ.2) สภ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าของคดี กล่าวถึงความคืบหน้าว่า ภายหลังสอบสวนปากคำผู้ต้องหาคดีบุกรุกแผ้วถางฯ ให้การซัดทอดว่าเป็นผู้รับจ้าง นายสุชีพ สีบุญเรือง เข้าไปสร้างอาคารห้องน้ำและที่พัก และเป็นผู้สั่งการให้ตัดไม้ในบริเวณดังกล่าวเพื่อก่อสร้างแพที่พักเพิ่มเติม ซึ่งภายหลังการสอบสวนปากคำได้มีหนังสือแจ้งผลการสอบสวน รวมถึงเสนอความเห็นในการออกหมายเรียกนายสุชีพ สีบุญเรือง มารับทราบข้อกล่าวหา นอกจากนี้ยังทำหนังสือเสนอนายอำเภอบ้านตาขุน เพื่อแต่งตั้งพนักงานสอบสวนฝ่ายปกครองเข้าร่วมสอบสวนปากคำ โดยล่าสุดตนได้รับการประสานจากนายสุชีพ ผู้ถูกกล่าวหา ว่าจะขอเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนในเร็ว ๆ นี้

ด้าน นายประยูร ศรีสุวรรณ ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 (สุราษฎร์ธานี) กล่าวว่า ภายหลังรับรายงานจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้มีคำสั่งแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ใน 2 ประเด็น คือ การที่กลุ่มผู้ต้องหาเข้าไปแปรรูปไม้ และประเด็นการก่อสร้างแพที่พัก แล้วให้การพาดพิงว่ามีเจ้าหน้าที่ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองแสงเข้าไปเป็นตัวการสนับสนุนและทำมานานร่วม 8 ปีแล้ว ว่ามีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เพื่อรวบรวมรายงานเสนอผู้บังคับบัญชาระดับสูงต่อไป ส่วนตัวนายสุชีพ สีบุญเรือง ที่อ้างตัวว่าเป็นหัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าชั่วคราวห้วยถ้ำจันทร์นั้น จากการตรวจสอบพบว่า นายสุชีพ มีสถานะเพียงพนักงานจ้างเหมา และได้รับการว่าจ้างจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองแสงต่อเนื่องมาแล้วอย่างน้อย 5 ปี แต่ในปีงบประมาณ 2553 นี้ยังไม่ได้รับการต่อสัญญา แต่อย่างใด

ล่าสุด มีรายงานจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่า แพ 500 ไร่ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปพักค้างคืน และมีการจองที่พักผ่อนเว็ปไซต์ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งอยู่ อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวว่า แพดังกล่าวนอกจากจะมีนายสุชีพ สีบุญเรือง ที่อ้างตัวว่าเป็น หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าห้วยถ้ำจันทร์ เป็นเจ้าของแล้ว ยังมี โก-โกสินทร์ ราชกรม ดาราชื่อดังในกลุ่มพาวเวอร์ทรี ของช่อง3 มีหุ้นอยู่ด้วย อย่างไรก็ตามล่าสุดมีรายงานข่าวว่า อธิบดีกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จะลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยตัวเอง ด้าน โก - โกสินทร์ ราชกรม กล่าวว่า อดีตมีเพื่อนเคยมาชวนลงหุ้นตนจึงให้เงินไปก้อนหนึ่ง แต่ไม่ได้มีการทำสัญญาอะไรกัน ต่อมามีปัญหากับทางการจึงถอนหุ้นออกมาได้ปีกว่าแล้ว เพื่อนจึงคืนเงินมาให้ จากนั้นก็ไม่ติดตามข่าวอะไรอีก อย่างไรก็ตามส่วนตัวไม่ได้กังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook