หงส์แดงเจ๊าเบอร์มิงแฮม 2-2

หงส์แดงเจ๊าเบอร์มิงแฮม 2-2

หงส์แดงเจ๊าเบอร์มิงแฮม 2-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวานนี้(9 พ.ย.) จบเกมการแข่งขัน ลิเวอร์พูล ทำได้เพียงแค่เปิดบ้านเสมอ เบอร์มิงแฮม 2-2

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 7 แข่ง 11 นัด มี 17 คะแนน เปิดสนามแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ "ตราลูกโลก" เบอร์มิงแฮม ทีมอันดับ 15 แข่ง 11 นัด มี 11 แต้ม

นัดนี้ "ราฟา" ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือเจ้าถิ่นตัดสินใจส่ง ดาวิด เอ็นก็อก ยืนล่าตาข่ายเป็นหัวหอกตัวเป้าเสียบแทนตำแหน่งของ "เอลนินโญ่" เฟอร์นันโด ตอร์เรส ดาวยิงตัวเก่งที่ไม่มีชื่อติดทีมชุดนี้ เพราะยังคงมีอาการบาดเจ็บรบกวนนั่นเอง แต่กลับมีรายชื่อของ "สตีวี่ จี" สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมคนเก่งที่มีปัญหาบาดเจ็บนั่งเป็นตัวสำรอง ขณะที่ อเลกซ์ แมคลิช กุนซือทีมเยือนจัดทัพด้วยการส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โจ ฮาร์ท, เลียม ริดจ์เวลล์, ลี โบว์เยอร์, เซบาสเตียน ลาร์สสัน และ เจมส์ แมคฟาดเด้น

เริ่มเกมไปได้เพียง 13 นาที "หงส์แดง" เป็นฝ่ายทะยานขึ้นนำไปก่อนอย่างรวดเร็วจากฝีเท้าของ ดาวิด เอ็นก็อก นาที 13 แต่ทว่า "ตราลูกโลก" กลับสามารถพลิกสถานการณ์ยิงแซง 2 ลูกรวดจากการสับไกของ คริสเตียน เบนิเตซ นาที 26 และ คาเมรอน เฌอโรม นาที 45 จบครึ่งแรก เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายพลาดท่าตามหลังทีมเยือน 1-2

เข้าสู่ครึ่งหลัง ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ "หงส์แดง" ต้องตัดสินใจแก้เกมด้วยการส่ง สตีเวน เจอร์ราร์ด ลงไปทำหน้าที่คุมเกมในแผงแดนกลางทันที ก่อนเป็นฝ่ายครองบอลได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด แถมยังสามารถส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายไล่ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ลี คาร์สลีย์ เสียบสกัด ดาวิด เอ็นก็อก ล้มลงในกรอบเขตโทษ จึงทำให้ เจอร์ราร์ด ได้รับหน้าที่สังหารลูกจุดโทษเข้าไปในนาที 71 หลังจากนั้น "หงส์แดง" พยายามบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง เพื่อหวังพังประตูชัยในช่วงท้ายเกมที่เหลืออยู่ แต่กลับไม่ได้สิ่งที่คาดหวังเอาไว้ จบเกมการแข่งขัน ลิเวอร์พูล ทำได้เพียงแค่เปิดบ้านเสมอ เบอร์มิงแฮม 2-2 พร้อมกับต้องจำใจกอดคอแบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม

ส่งผลให้ "หงส์แดง" ยังคงรั้งอันดับ 7 เหมือนเดิม แข่ง 12 นัด มีเพิ่มเป็น 18 คะแนน แต่กลับต้องเป็นฝ่ายตามหลัง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทีมจ่าฝูงอยู่ถึง 12 แต้มเลยทีเดียว ส่วน "ตราลูกโลก" ยังคงรั้งอันดับ 15 เช่นกัน แข่ง 12 นัด มี 12 คะแนน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook