ฟ้องราเกซทันเวลา-ฝากขังผ่านวิดีโอ

ฟ้องราเกซทันเวลา-ฝากขังผ่านวิดีโอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 9 พ.ย. นายสมพร แย้มนิล อัยการพิเศษฝ่ายคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 3 หนึ่งในคณะทำงานอัยการพิจารณาสำนวนนายราเกซ สักเสนา อดีตที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพฯ พาณิชย์การ จำกัด (มหาชน) หรือ บีบีซี กล่าวว่า หลังจากที่คณะทำงานอัยการประสานให้พนักงานสอบสวน แปลเอกสารภาษาอังกฤษเพิ่มเติมและแจ้งสิทธิผู้ต้องหาตามขั้นตอนครบถ้วน ขณะนี้อัยการได้รับเอกสารจากพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมแล้วบางส่วน หากส่วนที่เหลือสามารถส่งมาให้อัยการพิจารณาได้ก่อนครบกำหนดฝากขังนายราเกซ ครั้งที่ 2 ในวันที่ 11 พ.ย. นี้ ก็มีความเป็นได้ที่อัยการจะยื่นฟ้อง คดีนายราเกซ ฐานร่วมปล่อยกู้ บริษัท ซิตี้เทรดดิ้งฯ มูลค่า 1,657 ล้านบาทต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้ภายในกำหนด แต่ถ้ามีเหตุจำเ้องยื่นฟ้องหลังครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 2 ก็ไม่เสียหาย

ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นายโสภณ ธิติธรรมพฤกษ์ รักษาการ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แถลงว่าไม่มีการเปิดให้สื่อมวลชนเข้าสัมภาษณ์นายราเกซโดยระบุว่าได้รับหนังสือ จากนายราเกซ เขียนเป็นภาษาอังกฤษลง

วันที่ 9 พ.ย. ใจความในหนังสือระบุว่าไม่ประสงค์ให้สื่อมวลชนเข้ามาเยี่ยมและไม่ต้องการให้สัมภาษณ์กับสื่อใด เนื่องจากเมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่ผ่านมา มีผู้สื่อข่าวอ้างเป็นเพื่อนนายราเกซขอเข้าเยี่ยม เจ้าหน้าที่เข้าใจว่าเป็นเพื่อนจริงจึงอนุญาต แต่นายราเกซตอบ กลับมาว่าไม่ประสงค์ให้เยี่ยม ทั้งนี้ขอยืนยันว่า ในกรณีนายราเกซ เรือนจำไม่ได้ปิดกั้นแต่การ เข้าเยี่ยมเป็นสิทธิของผู้ต้องขัง ซึ่งเรือนจำจะอาตให้เยี่ยมเฉพาะญาติใกล้ชิดและทนาย

นายโสภณ กล่าวต่อว่า เรือนจำเข้มงวดในการควบคุมตัวนายราเกซเพื่อป้องกันคนไม่หวังดีแฝงตัวเข้ามาทำร้าย สำหรับความ เป็นอยู่ในเรือนจำของนายราเกซขณะนี้ถือ ว่านายราเกซมีสุขภาพดีขึ้นโดยนายราเกซ ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ซึ่งนายราเกซยังจำเป็นต้องถูกคุมตัวอยู่ในสถานพยาบาลได้รับการปฏิบัติเช่นเดียวกับผู้ต้องขังทั่วไป ไม่มีอภิ สิทธิ์ใด ๆ และในการผัดฟ้องฝากขังนายราเกซเป็นผลัดที่ 2 นั้น เรือนจำจะใช้ระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อให้การนำตัวนายราเกซ ออกจากเรือนจำมีน้อยที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook