ไทยเตะญวนดวลมาเลเซียบอลซีเกมส์

ไทยเตะญวนดวลมาเลเซียบอลซีเกมส์

ไทยเตะญวนดวลมาเลเซียบอลซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ได้ทำการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอล (ชาย)ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่โรงแรมลาวไฮเทค ปรากฏว่า ไทย ในฐานะแชมป์เก่า 8 สมัยติดต่อกัน ถูกจับให้อยู่ ในสาย A ร่วมกับ เวียดนาม, มาเลเซีย, กัมพูชา, ติมอร์ ตะวันออก ส่วน สาย B ประกอบไปด้วย ลาว, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, พม่า ทำการแข่งขันแบบพบกันหมดในแต่ละสาย แล้วนำทีมอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละสายมาไขว้ทำการฟาดแข้งรอบรองชนะเลิศ ซึ่งผู้ชนะจะได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศต่อไป ส่วนฟุตบอล (หญิง) มีแค่ 5 ชาติที่ส่งเข้าแข่งขัน คือ ไทย (แชมป์เก่า), มาเลเซีย, พม่า, เวียดนาม, ลาว จึงใช้ระบบแข่งขันพบกันหมดทุกทีม
  
"บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทีมไทยจัดอยู่ในสายที่แข็งพอสมควร เพราะมีทั้ง เวียด นาม และมาเลเซีย ดังนั้นจะประมาทไม่ได้อย่างเด็ดขาด เนื่องจากทุกทีมต้องการจะโค่นทีมไทยทั้งนั้น อย่างไรก็ตามเท่าที่ได้เห็นฝี เท้าและชื่อของนักเตะไทยชุดนี้แล้ว ดูจะเหนือกว่าคู่แข่งอยู่พอสมควร จึงมั่นใจว่าทีมไทย สามารถคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 9 ได้แน่นอน
  
สตีฟ ดาร์บี กุนซือทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ กล่าวว่า สายของไทย จัดว่าหนักพอสมควร ทีมไทยจะประมาทคู่แข่งอย่าง เวียดนาม และ มาเลเซีย ไม่ได้เลย เนื่อง จาก เวียดนาม เป็นทีมที่แกร่ง มีการเตรียมนักเตะไว้อย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญทีมชาติชุดใหญ่ก็เพิ่งจะคว้าแชมป์ฟุตบอล "ซูซูกิคัพ 2008" ด้วยการเอาชนะทีมไทย ซึ่งถือเป็นถ้วยใบใหญ่ของอาเซียน ดังนั้นในระดับอายุ 23 ปี ฝีเท้าจึงไม่แตกต่างกัน ส่วนมาเลเซีย เท่าที่ติดตามข้อมูลมาตลอด ก็รู้ว่าทีมชุดนี้มีการเตรียมทีมฝึกซ้อมกันมาเกือบปี จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะผ่าน 2 ทีมนี้
  
กุนซือทีมไทย กล่าวอีกว่า ทีมไทยยังมีศักยภาพดีกว่าคู่แข่งเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฝีเท้า ทักษะการเล่น และประสบการณ์ รวมทั้งยังเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน จึงไม่ต้องไปกลัวใคร ยิ่งเมื่อทีมชาติชุดใหญ่ เสร็จจากการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011  รอบคัดเลือก กลุ่ม E กับ สิงคโปร์ 2 นัด ทีมชุดซีเกมส์ก็จะได้ตัว เกียรติประวุฒิ สายแวว, ธีรศิลป์ แดงดา เข้ามาเสริมทีมอีก ยิ่งจะทำให้ทีมไทยแข็งแกร่งขึ้น ดังนั้นขอให้ทีมไทยได้มีเวลาเตรียมทีมให้ดีที่สุด ค่อย ๆ คิดเล่นไปทีละเกมและเอาชนะคู่แข่งให้ได้ทีละนัดก็พอ เชื่อว่าทีมไทยต้องคว้าแชมป์สมัยที่ 9 ติดต่อกันได้ตามเป้า. 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook